Alfa Romeo và Maserati có giám đốc điều hành mới

Ông Reid Bigland, người Canada hiện đang là giám đốc bán hàng của Alfa Romeo khu vực thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA, gồm Mỹ và Canada) sẽ thay thế ông Wester, 58 tuổi, lãnh đạo cấp cao tại FCA, CEO tại Alfa Romeo và Maserati sẽ chuyển sang làm giám đốc kỹ thuật tại FCA.

Với việc bổ nhiệm này, ông Bigland sẽ đảm nhận vị trí giám đốc điều hành toàn cầu cho cả hai thương hiệu Alfa Romeo và Maserati, đồng thời cũng kiêm vị trí giám đốc bán hàng cho FCA tại Mỹ và Canada.

Ông Harald Wester sẽ chuyển sang làm giám đốc kỹ thuật của FCA.

Wester “sẽ dành hết tâm huyết của mình” cho vai trò giám đốc kỹ thuật tại FCA, ông Sergio Marchionne – CEO của FCA cho biết.

“Tôi cũng biết ơn đối với những công việc mà Harald đã làm trong những năm qua. Những công nghệ mới về âm thanh tại hai thương hiệu cao cấp của chúng ta đã đạt đến đỉnh cao mới, nhất là việc ra mắt hai mẫu xe mới là Maserati Levante và Alfa Romeo Giulia”, ông Marchionne chia sẻ thêm.

“Đây là thời điểm mà chúng ta đang nỗ lực để mở rộng hai thương hiệu này trên toàn cầu, và tôi nghĩ không ai có thể tốt hơn Reid để thực hiện sứ mệnh đó”, ông Marchionne nói về việc bổ nhiệm mới.

Ông Wester được luân chuyển vị trí vì kết quả kinh doanh trì trệ tại Alfa và Maserati trong thời gian qua.

Cùng với bổ nhiệm mới, ông Roberto Fedeli, cựu kỹ sư trưởng của Ferrari, sau làm việc tại BMW đã quay trở về FCA vào tháng 2 vừa qua sẽ tiếp tục giữ vị trí giám đốc kỹ thuật cho Alfa Romeo và Maserati.

Thiên Phúc (TGX)

Alfa RomeoFiat Chrysler Automobilesgiám đốc bán hànggiám đốc điều hànhgiám đốc kỹ thuậtHarald WesterMaserati LevanteReid BiglandSergio Marchionne