Harley-Davidson kỷ niệm 120 năm với các mẫu xe mới 2023 tại Việt Nam [+video]

840

(XE-VIETNAM.COM) – Nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập của thương hiệu, Harley-Davidson đã giới thiệu bộ sưu tập 120th Anniversary bao gồm 6 mẫu xe phiên bản giới hạn, 3 mẫu xe giới hạn sản xuất theo năm và 2 mẫu xe 2023 hoàn toàn mới. Các mẫu xe mới này cũng đã có mặt tại Việt Nam. Lễ ra mắt đã diễn ra tại TP.HCM hôm 5/7 vừa qua.

Harley-Davidson là thương hiệu sở hữu một hành trình hình thành và phát triển dài, từ năm 1903 và tiếp nối với hàng loạt những cột mốc đáng nhớ. Được gây dựng và phát triển bởi các nhà sáng lập William Harley, Arthur Davidson, Walter Davidson và William Davidson tại thành phố Milwaukee, thương hiệu Harley-Davidson đã nhanh chóng trở thành nhà sản xuất xe mô tô lớn nhất thế giới với hơn 2.000 đại lý ở 67 quốc gia từ năm 1920.

Nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập của thương hiệu, Harley-Davidson giới thiệu bộ sưu tập 120th Anniversary bao gồm 6 mẫu xe phiên bản giới hạn. Các mẫu xe trong bộ sưu tập này được giới thiệu tại Việt Nam bao gồm: Ultra Limited Anniversary (giới hạn 1.300 chiếc trên toàn thế giới), Heritage Classic 114 Anniversary (1.700 chiếc), Road Glide® Special Anniversary (1.600 chiếc).

Mẫu Fat Boy 114 Anniversary.

Các mẫu xe được thể hiện qua màu sơn phối hợp đặc biệt, lấy cảm hứng từ những mẫu xe Harley-Davidson thời kỳ đầu. Cả 3 mẫu xe đều sở hữu khối động cơ Milwaukee-Eight 114, dung tích 1.868 phân khối, cho công suất 93 mã lực và mô men xoắn cực đại 158 Nm. Trên các mẫu xe này đều có hệ thống thông tin giải trí Boom!™ Box GTS, đi kèm với màn hình TFT cảm ứng 6.5 inch có kết nối Bluetooth với thiết bị di động. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những công nghệ an toàn tiên tiến, giúp người lái an tâm tận hưởng niềm vui trên các cung đường như ABS, C-ABS, ELB, DSCS, C-DSCS, TPMS…

Ngoài ra, nhằm tôn vinh dòng xe cơ bắp nổi tiếng của Mỹ và lịch sử thi đấu đáng tự hào của thương hiệu, Harley-Davidson giới thiệu các mẫu xe Fast Johnnie đến từ bộ sưu tập giới hạn Enthusiast Motorcycle Collection. Phối màu Fast Johnnie được trang bị trên các mẫu xe Low Rider® ST, Street Glide® ST và Road Glide® ST với số lượng giới hạn chỉ 2.000 chiếc trên toàn cầu cho mỗi phiên bản.

Mẫu xe Fast Johnnie.

Phối màu Fast Johnnie là sự kết hợp giữa lớp sơn màu xanh dương Celestial Blue với họa tiết sọc trắng lấy cảm hứng từ những mẫu ô tô cơ bắp hiệu suất cao thịnh hành vào thập niên 1960-70. Bên phải của bình xăng là logo Bar & Shield, còn bên trái là biểu tượng chú heo Johnnie được thiết kế vô cùng nổi bật.

Ngoài các mẫu xe đặc biệt ra mắt dịp kỷ niệm, Harley-Davison còn ra mắt 2 mẫu xe  là Nightster® Special và Breakout® 117 là hai mẫu xe nổi bật trong các mẫu xe 2023 của Harley-Davidson với nhiều nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Bổ sung vào phân khúc Sportster là mẫu Nightster® Special hoàn toàn mới, phát triển từ mẫu Nightster® được ra mắt từ 2022. Với phong cách ấn tượng, nhiều nâng cấp công nghệ cùng yên sau được trang bị sẵn, Nightster® Special mang đến nét cá tính riêng so với các mẫu Nightster và Sportster S hiện có, đồng thời vẫn giữ được những điểm đặc trưng làm nên tên tuổi của dòng xe Sportster.

Nightster Special.

Mẫu xe sử dụng động cơ Revolution® Max 975T V-Twin làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 95 Nm, được điều chỉnh để tạo ra mô-men xoắn vượt trội ở vòng tua thấp. Khối động cơ này đóng vai trò chịu tải chính cho khung xe, cho phép loại bỏ nhiều chi tiết trong khung xe truyền thống, từ đó làm giảm đáng kể trọng lượng xe.

Mẫu xe thứ 2 là mẫu Cruiser được yêu thích Breakout® trở lại, mạnh mẽ hơn bao giờ hết với phong cách cơ bắp đầy thu hút và kiểu dáng chopper ấn tượng. Cung cấp sức mạnh cho Breakout là khối động cơ Milwaukee-Eight® 117 V-Twin với dung tích 1.923 cc, tạo ra công suất 101 mã lực và mô-men xoắn 167 Nm.

Breakout 117.

Harley-Davidson không chỉ là một cỗ máy mạnh mẽ, mà còn là một biểu tượng văn hóa toàn cầu. Cộng đồng đam mê Harley-Davidson được thành lập chính thức từ năm 1983, với tên gọi Câu Lạc Bộ H.O.G. (Harley Owners Group) đã giúp Harley-Davidson vượt ngoài phạm vi thương hiệu, trở thành một biểu tượng văn hóa, và lan tỏa rộng khắp thế giới. Câu Lạc Bộ H.O.G. là cầu nối để những người đam mê Harley-Davidson có thể gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và văn hóa chơi xe. Qua nhiều năm phát triển, H.O.G. đã trở thành hội nhóm mô tô lớn nhất thế giới với hàng triệu thành viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, có 3 chi hội H.O.G. chính thức được Harley-Davidson công nhận đó là câu lạc bộ H.O.G. Saigon Chapter, H.O.G. Hanoi Chapter và H.O.G. Danang Chapter.

GIÁ BÁN CỦA CÁC MẪU XE HARLEY-DAVIDSON

PHIÊN BẢN ĐẶC BIỆT KỶ NIỆM 120 NĂM:

Heritage Classic 114 Anniversary: 1.049.000.000 VNĐ

Road Glide Special Anniversary: 1.599.900.000 VNĐ

Ultra Limited Anniversary: 1.699.900.000 VNĐ

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.