banner 1

Chương trình cộng đồng “Chăm sóc xe máy miễn phí” lần đầu tiên đến Quảng Ngãi

1.562

(XE-VIETNAM.COM) – Lần đầu tiên, người dân Quảng Ngãi được chăm sóc xe máy miễn phí, tại Ngày hội chăm sóc xe máy diễn ra trong hai ngày 27 và 28/5/2023 này. Ngoài việc đánh dấu lần hợp tác năm thứ 7 của ba hãng linh kiện nổi tiếng Nhật Bản là Bugi NGK, Dầu nhờn Idemitsu và Lốp IRC, sự kiện đặc biệt có sự góp mặt lần đầu của thương hiệu Dây curoa Mitsuboshi.

Trong hai ngày 27 và 28/5 tới đây, bốn thương hiệu Nhật Bản là Bugi NGK, Dầu nhờn Idemitsu, Lốp IRC và Dây curoa Mitsuboshi sẽ đồng hành đưa đến cho người dân vùng đất duyên hải Nam Trung bộ những thông tin chuẩn mực, cùng với hỗ trợ kỹ thuật tận tình về cách thức chăm sóc, kiểm tra, bảo dưỡng và sử dụng phương tiện, cụ thể là xe máy.

Phương tiện tham gia trong ngày hội sẽ trải qua quy trình kiểm tra gồm 4 bước chuyên sâu, được thực hiện bởi kỹ thuật viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm:

KTV kiểm tra chi tiết và vệ sinh bugi.
  • Bước 1: Các kỹ thuật viên bugi NGK sẽ kiểm tra chi tiết và vệ sinh bugi, đảm bảo xe luôn khởi động dễ dàng và vận hành êm ái. Một meọ nhỏ nhưng rất hữu hiệu được nhà sản xuất Nhật Bản khuyến cáo là nên thay bugi mỗi 8.000 km để đảm bảo lái xe an toàn.
  • Bước 2: Kiểm tra tình trạng dầu nhớt với công nghệ đặc biệt chỉ có ở thương hiệu dầu nhờn Idemitsu. Qua đó, người tham dự nắm bắt được tình trạng nhớt xe và đưa ra quyết định về thời điểm cần thay dầu nhớt. Đây cũng là hành động quan trọng để đảm bảo động cơ được vận hành ổn định.
Tư vấn và thay nhớt xe cho khách hàng.
  • Bước 3: Xe tham dự được đơn vị lốp IRC trực tiếp kiểm tra, chăm sóc lốp. Điều này đặc biệt quan trọng hơn đối với các cá nhân thường xuyên di chuyển, hay lưu thông qua tuyến đường gồ ghề, sau một thời gian chưa được bảo dưỡng. Các tiêu chí quan trọng để đánh giá gồm có độ sâu gai lốp, độ mòn lốp.
Kiểm tra lốp xe.
  • Bước 4: Kiểm tra dây curoa: Trong lần đầu đến với ngày hội lần này, đội ngũ kỹ thuật viên Mitsuboshi với sự kế thừa kinh nghiệm hơn 104 năm tuổi trong lĩnh vực dây đai truyền động ô tô và xe máy, sẽ tiến hành kiểm tra trực tiếp phương tiện cho người dân. Song song đó, người tham gia sẽ được giải thích cặn kẽ về yếu tố cần thiết để làm nên dây curoa có độ bền cao, đạt tiêu chuẩn và thân thiện môi trường.

Ngoài ra, các kỹ thuật viên trong Ngày hội chăm sóc xe máy còn sẵn sàng hỗ trợ các vấn đề khác liên quan đến sử dụng và bảo quản phương tiện cho người tham gia. Khi độ bền xe máy được kéo dài, tỷ lệ xả thải được hạn chế, đồng nghĩa với việc giảm thiểu tác hại đến môi trường Việt Nam của chúng ta. Việc nâng cao ý thức về phương tiện và làm chủ tay lái cũng sẽ giảm số tai nạn giao thông, hệ luỵ từ những vấn đề này.

Ngoài ra, ngày hội chăm sóc xe máy lại mang đến nhiều trò chơi hấp dẫn và quà tặng miễn phí cho người tham dự. Các thử thách trong Mê cung điện NGK, Sự lựa chọn thông minh, Ghép hình tìm nhớt,… hứa hẹn sẽ chinh phục người dân Quảng Ngãi bởi sự dẫn dắt đầy sáng tạo và thử thách thú vị. Đây cũng là những hoạt động được yêu thích trong các sự kiện trên các tỉnh thành trước đó.

Sự kiện diễn ra cũng nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Đại hội đồng Liên hiệp quốc, Tuần lễ ATGT đường bộ Toàn cầu lần thứ 7, tiếp nối “Tuần lễ ATGT Đường bộ Toàn cầu” tỉnh Quảng Ngãi năm 2023. Ngày hội chăm sóc xe máy miễn phí, với tinh thần “Tham gia giao thông Xanh – Sạch – An toàn” theo định hướng của Sở Giao thông Vận tải Tỉnh Quảng Ngãi.

Tính đến năm 2021, dân số tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 1.244.130 người. Trong đó, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên là 735.100 người, chiếm 59%, đây cũng là độ tuổi mà người dân bắt đầu điều khiển xe máy từ 50cc. Thống kê năm 2020 tại Việt Nam cho thấy, xe máy là phương tiện giao thông chính với hơn 65 triệu chiếc được đăng ký, trên tổng số 96 triệu dân. Con số này có nghĩa là, cứ ba người thì có hai người sở hữu một chiếc xe máy. Những số liệu này cho thấy, việc nâng cao ý thức của người dân về an toàn phương tiện là điều cần thiết.

Sự kiện còn ý nghĩa hơn với sự phối hợp cùng sinh viên chuyên ngành Cơ khí – Ô tô tại Quảng Ngãi. Và không thể không kể đến sự quan tâm hỗ trợ nhiệt tình của các cấp lãnh đạo và người dân nơi đây.

Những con số biết nói tại Ngày hội chăm sóc xe máy



Từ năm 2015, Ngày hội chăm sóc xe máy là sự kiện ý nghĩa trong cộng đồng, cùng cất lên tiếng nói chung vì an toàn, sức khoẻ của mỗi người, vì môi trường xanh bền vững.
Có thể kể đến, hoạt động chăm sóc xe máy tại Hà Nội với 1.000 xe máy và 3.000 người tham dự ở Thủ đô và khu vực lân cận; hay là hành trình tại TP. Vinh, Nghệ An với tinh thần “THINK BIKE – Ý thức lái xe”; cũng tại miền Trung, Motorbike Care Day – Ngày hội chăm sóc xe máy lần thứ hai diễn ra tại Quảng trường nhà hát Trưng Vương, TP. Đà Nẵng với trên 700 xe tham dự.

Chương trình đã gây quỹ ủng hộ trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông tại các địa phương đi qua với tổng giá trị kêu gọi trên 500 triệu.

Bên cạnh đó, số lượng doanh nghiệp chung tay cùng Ngày hội càng nhiều hơn. Năm nay, với sự kết hợp của Mitsuboshi và Tập đoàn Nittera, thương hiệu dây curoa Mitsuboshi đã ghi danh vào hành trình chăm sóc xe máy miễn phí cho người dân Việt Nam.

Chắc chắn rằng, con số sẽ không dừng lại ở hàng chục thương hiệu uy tín, hàng nghìn phương tiện, hàng nghìn người, 20 tỉnh thành trên toàn quốc. Khi tỷ lệ phương tiện cá nhân là xe hai bánh vẫn chiếm đa số trên cộng đồng, khi trên mỗi hành trình di chuyển là cuộc sống của nhiều người, “Ngày hội chăm sóc xe máy” sẽ còn góp phần hoà cùng tiếng nói cộng đồng trong “THINK BIKE – Ý thức lái xe” – với người điều khiển và với phương tiện tham gia lưu thông.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.