banner 1

Khép lại chặng cuối Giải đua xe mô tô Việt Nam – VMRC 2022 [+video]

1.222

(XE-VIETNAM.COM) – Liên tiếp trong các ngày 30 & 31/12 vừa qua, Giải đua xe mô tô Việt Nam – VMRC 2022 đã chính thức diễn ra chặng cuối tại đường đua F1 Mỹ Đình. Điều kiện thời tiết lạnh giá tại Hà Nội những ngày này dường như không ngăn nổi những màn tranh tài đầy kịch tính của các tay đua tham dự.

Chặng cuối của mùa giải Đua xe mô tô Việt Nam – VMRC đã diễn ra lần đầu tiên trên đường đua F1 Mỹ Đình, một đường đua đạt chuẩn quốc tế. 60 tay đua đến từ các đội đua đã có những màn tranh tài quyết liệt và đầy kịch tính. Hầu hết các tay đua đến từ miền Nam nên điều kiện thời tiết lạnh giá của miền Bắc có phần trở ngại.

Tuy nhiên, sức nóng của những pha rượt đuổi trên đường đua, cùng bộ áo giáp bảo vệ đã xoá tan mọi lo lắng của các tay đua trẻ.

Chặng cuối VMRC đã diễn ra trong hai ngày 30 & 31/12. Trước đó, các tay đua phải tập dượt để làm quen với mặt sân cũng như các góc cua của đường đua F1 Mỹ Đình. Ở chặng cuối này, các tay đua vẫn lần lượt thi đấu ở 5 hạng mục gồm: Vietnam Talent Cup, Blade 110, Winner X 150, CBR150R và UB150. Việc thay đổi địa điểm thi đấu ở chặng cuối cũng làm tăng trải nghiệm cho các tay đua.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, ngày 31/12, các tay đua bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày thi đấu cuối cùng. Khán giả được trực tiếp vào sân để xem và cổ vũ cho các đội đua.

Hạng mục Vietnam Talent Cup: Đây là hạng mục sử dụng mẫu xe thể thao NSF100, dành cho các tay đua trẻ từ 13 đến 17 tuổi, chưa từng thi đấu tại VMRC. Năm nay là năm thứ 2 hạng mục này được đưa vào tranh tài tại VMRC, nhằm ươm mầm các tài năng tay đua trẻ hướng tới thi đấu tại các giải đua chuyên nghiệp trong tương lai.

Các gương mặt quen thuộc của hạng mục thi đấu này là những cái tên như Trần Gia Huy, Nguyễn Vũ Phương, và Nguyễn Hữu Trí. Cả 3 tay đua trẻ này đều liên tiếp giành được những chiến thắng trên bục podium trong suốt mùa giải năm 2022. Ở ngày thi đấu cuối cùng vừa qua, chiếc thắng lại thuộc về 3 tay đua này với vị trí thứ 1 thuộc về Trần Gia Huy, về nhì là Nguyễn Hữu Trí, và đứng vị trí thứ 3 là Nguyễn Vũ Phương. Tuy nhiên, tính tổng số điểm ở cả mùa giải, Nguyễn Vũ Phương đạt cao nhất với 72 điểm, Trần Gia Huy 71 điểm và Nguyễn Hữu Trí, 53 điểm.

Ở Hạng mục Blade 110: Đây là hạng mục sử dụng mẫu xe độ Blade 110cc, dành cho các tay đua trẻ từ 18 – 20 tuổi, chưa từng thi đấu tại VMRC. Hạng mục này sẽ là bệ phóng giúp các tay đua mới phát triển toàn diện kĩ năng trước khi nâng cấp hạng mục hoặc thi đấu tại giải đấu chuyên nghiệp mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Có tất cả 10 tay đua thi đấu ngày đua cuối này, tay đua Lê Trần Kim Thành giữ vị trí xuất phát đầu tiên, tuy nhiên, làm nên lịch sử lại là những cái tên khác. Liên tục dẫn đầu kể từ khi xuất phát và thi đấu rất ổn định, Trần Tiến Dũng đã xuất sắc cán đích đầu tiên, Nguyễn Hoài Nam – người đã về đích đầu tiên ở ngày thi đấu trước đó, cán đích thứ 2 và giữ vị trí thứ 3 là Nguyễn Hoàng Quân.

Lần đầu tiên một tay đua nữ 21 tuổi, Nguyễn Trương Hải Yến đã góp mặt ở hạng mục thi đấu này. Tuy nhiên, sau khi đạt thành tích cao nhất là về nhất chặng 2 của mùa giải năm nay, Hải Yến vẫn chưa có nhiều đột phá ở các chặng đua còn lại.  

Tổng điểm cho cả mùa giải ở hạng mục Blade 110, Trần Tiến Dũng đạt 68 điểm, đứng đầu bảng tổng sắp, đoạt danh hiệu vô địch Hạng mục Blade 110 mùa giải 2022.

Ở Hạng mục Winner X 150: Hạng mục này nhằm phát triển các tay đua đã có kinh nghiệm thi đấu tại hạng mục MSX 125/ Blade 110 và Vietnam Talent Cup của mùa giải trước. 

Đạt kết quả cao tại vòng đua phân hạng, Nguyễn Minh Di giành vị trí xuất phát đầu tiên ở hạng mục này, xuất phát ở vị trí thứ 2 là tay đua nữ Võ Huyền Thiên Thư, và vị trí xuất phát thứ 3 thuộc về Nguyễn Minh Trí.

Bám đuổi sít sao trên đường đua, 3 vị trí xuất phát đầu tiên đã thể hiện những pha tranh tài gây cấn. Tuy nhiên, Phan Minh Phụng tuy xuất phát ở vị trí thứ 5 lại liên tục vươn lên dẫn đầu. Và những cố gắng của anh đã được đền đáp khi là người cán đích đầu tiên, giữ vị trí nhất chặng cuối. Với những màn bám đuổi với khoảng cách rất ngắn, 3 tay đua xuất phát đầu tiên chỉ đứng vị trí thứ 2 với Nguyễn Minh Di và thứ 3 thuộc về Nguyễn Minh Trí, Thiên Thư dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không đứng trên bục podium lần này, giữ vị trí thứ 4.

Với kết quả nhất chặng cuối, Phan Minh Phụng cũng đạt được điểm số cao nhất là 69 điểm trong bảng tổng sắp.

– Hạng mục CBR150R: Đây là năm đầu tiên hạng mục này được Ban tổ chức VMRC đưa vào danh sách thi đấu. Ở chặng cuối có tất cả 9 tay đua tham gia thi đấu. Xuất phát đầu tiên là tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú, thứ 2 là Nguyễn Nhựt Linh và thứ 3 là Nguyễn Nhật Trường.

Đây cũng là hạng mục thi đấu được nhiều người quan tâm, chứng tỏ nó có một sức hút đặc biệt. Sau những màn tranh tài nảy lửa, tay đua Nguyễn Nhật Linh đã xuất sắc cán đích đầu tiên. Nguyễn Nhật Trường cán đích thứ 2 và vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Vũ Thanh.

Tuy về thứ 3 ở chặng này, nhưng Nguyễn Vũ Thanh lại có điểm số cao nhất 64 điểm trong bảng tổng sắp mùa giải 2022, do anh đã có những thành tích xuất sắc ở các chặng đua trước.

Nguyễn Nhật Trường, đứng thứ 2 trong bảng tổng sắp với 61 điểm cho mùa giải năm 2022.

– Hạng mục UB 150 là hạng mục thi đấu cuối cùng trong ngày thi đấu 31/12. Đây là hạng mục hạng mục dành cho các đội đua tại Việt Nam. Từ mùa giải 2022, các đội đua sẽ độ xe Winner X để tham gia thi đấu, mỗi đội đua đăng ký tối đa 02 xe. Sự thay đổi và nâng cấp của hạng mục này giúp giải đấu ngày càng bắt kịp xu hướng công nghệ với các giải trong khu vực.

Ở chặng cuối, 15 tay đua đại diện cho 12 đội đua tham gia tranh tài, Lê Hùng Hữu Tín và Lê Phụng được cho là cặp tay đua có nhiều triển vọng nhất ở hạng mục Underbound 150 này. Tuy nhiên, vị trí xuất phát đầu tiên lại thuộc về tay đua Trần Vũ Minh Quốc, đến từ đội đua No.1 Racing, Lê Khánh Lộc và Lê Phụng lần lượt giữ vị trí xuất phát thứ 2 và thứ 3.

Sau màn tranh tài quyết liệt, Trần Vũ Minh Quốc đã chiến thắng ngoạn mục, bỏ xa các đối thủ còn lại để cán đích đầu tiên. Về đích thứ 2 là Lê Khánh Lộc, thứ 3 là Lê Hùng Hữu Tín.

Tuy nhiên, trên bảng điểm, tổng số điểm của Lê Hùng Hữu Tín – đội đua TA Racing – bỏ xa các đối thủ khác với 64 điểm, xếp đầu bảng tổng sắp, đứng thứ hai là Lê Phụng – đội đua HMT Hà Nội Racing với 61 điểm.

Như vậy, mới chặng đua cuối vừa diễn ra tại Hà Nội, mùa giải VMRC 2022 đã chính thức khép lại. Với mong muốn phát triển một nền đua xe lành mạnh và tiếp lửa cho niềm đam mê tốc độ của các tín đồ yêu thích bộ môn đua xe thể thao, Honda Việt Nam (HVN) tiếp tục là nhà tài trợ chính Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2022 (VMRC 2022) năm thứ 4 liên tiếp.

Qua những mùa giải tổ chức giải đua VMRC, HVN đã khẳng định được vị thế là đơn vị tiên phong góp phần chuyên nghiệp hóa nền mô tô thể thao tại Việt Nam.

Cùng chờ đón những màn tranh tài của các tay đua ở mùa giải mới VMRC 2023.

Comments are closed.