banner 1

Bentley ra mắt mẫu xe Flying Spur Hybrid tại Việt Nam [+video]

457

(XE-VIETNAM.COM) – Ngày 19/11 vừa qua, Bentley tại TP.HCM đã chính thức giới thiệu mẫu Flying Spur Hybrid mới thông qua sự kiện đặc biệt được tổ chức tại Showroom. Flying Spur Hybrid ra mắt đánh một dấu mốc mới đối với mẫu saloon siêu sang Flying Spur thế hệ thứ ba, nhờ công nghệ truyền động tân tiến để tạo ra chiếc xe thân thiện với môi trường và vận hành hiệu quả nhất từ trước đến nay.

Màn xuất hiện của Flying Spur Hybrid chính là sự khai sinh cho dòng xe hybrid của Bentley tại Việt Nam, nhấn mạnh cam kết của Bentley đối với chiến lược Beyond100 để trở thành thương hiệu trung hòa carbon hoàn toàn trong cả chuỗi vận hành, và đồng thời là công ty cung cấp giải pháp di chuyển sang trọng bền vững hàng đầu thế giới.

Bentley đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đạt tiêu chí trung hòa carbon hoàn toàn và sau đó nhà máy Crewe sẽ tạo tác động tích cực tới môi trường. Chiến lược Beyond100 đầu ngành sẽ chuyển biến mọi khía cạnh hoạt động kinh doanh khi Bentley tăng tốc bước sang thế kỷ thứ 2 trong di sản chế tạo xe hơi hạng sang của mình.

Nội thất của chiếc Flying Spur Hybrid thể hiện tay nghề chế tác của hãng Bentley trong việc thiết kế nên khoang lái hiện đại, sang trọng và đổi mới vượt trội. Với hàng loạt các gói tùy chọn nâng cấp, khách hàng có thể chọn giữa 15 màu da (5 tiêu chuẩn, 10 tùy chọn) và 8 loại gỗ khác nhau để tạo nên phong cách thiết kế riêng. Khách hàng cũng có thể chọn thiết kế đường chỉ may và logo Benley đồng màu hoặc theo màu tương phản, cũng như cá nhân hóa đường viền da cho ghế, chi tiết gợi nhớ tới mẫu Flying Spur nguyên bản từ thập niên 50.

Xe được trang bị động cơ V6 dung tích 2,9 lít mới đạt được công suất 410 mã lực và mô-men xoắn lên tới 550 Nm, được áp dụng triết lý chế tạo tương tự như phiên bản V8 dung tích 4,0 lít. Bộ tăng áp kép và bộ chuyển đổi xúc tác chính nằm trong phần chữ V của động cơ.

Động cơ điện tân tiến nằm giữa hộp số và động cơ, có thể sản sinh công suất lên đến 134 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Động cơ điện chạy bằng pin lithium-ion có dung lượng 18.0 kWh (khả dụng), có thể sạc đầy 100% sau khoảng 7 giờ. Hệ thống điện tử sẽ chuyển đổi năng lượng trữ trong pin điện áp cao để cấp nguồn cho động cơ điện hoặc bổ trợ cho hệ thống điện 12V hiện tại của xe.

Sự kết hợp giữa động cơ xăng V6 dung tích 2,9 lít và động cơ điện giúp xe có công suất kết hợp 536 mã lực, mô-men xoắn cực đại 750Nm. Xe có thể di chuyển quãng đường hơn 800km khi đổ đầy bình xăng.

Hệ thống truyền động kết hợp cho phép mẫu Flying Spur Hybrid tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ sau 4,3 giây, đạt tốc độ tối đa là 285 km/h. Flying Spur Hybrid cũng được chứng nhận là chiếc xe Bentley hiệu suất và tiết kiệm nhất từ trước đến nay, ghi nhận mức khí xả CO2 trung bình chỉ hơn 75 g/km.

Người lái sở hữu trong tay nút bấm để điều khiển 3 chế độ vận hành E Mode, bao gồm EV Drive, Hybrid Mode và Hold Mode. Những chế độ này cho phép người lái tự mình kiểm soát mức sử dụng pin trong suốt hành trình – hoặc cũng có thể để chiếc xe tự động tính toán.

Tại sự kiện ra mắt, lô 2 xe Bentley Flying Spur Hybrid đầu tiên cũng chính thức được bàn giao cho tập đoàn Charm Group. Đây cũng là lần hợp tác đầu tiên giữa hai thương hiệu nhằm mang đến những mẫu xe độc bản, được Bentley cá nhân hóa dành cho khách hàng VVIP trong tổ hợp nghỉ dưỡng của tập đoàn Charm Group. Những mẫu xe tân tiến và thân thiện với môi trường của Bentley mang giá trị đồng điệu với những sản phẩm cao cấp của Charm Group, nhằm cung cấp những sản phẩm dịch vụ hạng sang, đặt chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu.

Mẫu Flying Spur Hybrid có mức giá từ 16,8 tỷ đồng, khách hàng có thể tuỳ chọn cá nhân hoá theo nhu cầu riêng của mình.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.