Mercedes-Benz Việt Nam tổ chức sự kiện lái và trải nghiệm xe 2022 tại Hà Nội [+video]

478

(XE-VIETNAM.COM) – Sau một thời gian tạm hoãn, sự kiện Lái và trải nghiệm xe – Mercedes-Benz Driving Fesitval – MBDF 2022 đã chính thức trở lại. Đây là sự kiện được chờ đón hàng năm bởi những người đam mê tốc độ và là cơ hội để giới báo chí, khách hàng cũng như đối tác của Mercedes-Benz Việt Nam có thể trải nghiệm thực tế những mẫu xe của thương hiệu Ngôi sao ba cánh thông qua các bài tập khác nhau. Năm nay, chương trình đã diễn ra từ ngày 21-25/9 tại đường đua F1 ở Mỹ Đình, Hà Nội.

MBDA lần đầu được tổ chức vào năm 2003. Tại MBDA, Mercedes-Benz cùng với đội ngũ chuyên gia sẽ đưa ra những bài tập, hỗ trợ huấn luyện lái xe ở nhiều cấp độ, để giúp những chủ xe nâng cao kỹ năng lái xe an toàn. Sau 2 năm vắng bóng, MBDA đã quay trở lại với một diện mạo mới mang tên Mercedes-Benz Driving Festival – Lễ hội Lái & Trải nghiệm xe Mercedes-Benz (MBDF), đánh dấu lần thứ 18 Mercedes-Benz Việt Nam tổ chức hoạt động này.

Đến với MBDF 2022, Mercedes-Benz Việt Nam mang tới gần 40 chiếc xe từ 14 mẫu xe – tương ứng giá trị hơn 100 tỷ VNĐ – để khách hàng có thể trải nghiệm và lái thử bao gồm cả sedan lẫn SUV, từ dòng xe C-Class mới, E-Class, GLC, GLB đến những chiếc xe nổi bật của thương hiệu Mercedes-AMG như AMG A 35, AMG GLB 35 4MATIC, AMG GLA 45 S 4MATIC+. MBDF 2022 sẽ trở thành sự kiện lái và trải nghiệm xe với dàn xe chạy thử có giá trị nhất tại Việt Nam.

Chương trình được diễn ra tại đường đua F1 ở Mỹ Đình, Hà Nội – một đường đua đẳng cấp quốc tế hiện đại bậc nhất Việt Nam. Với nhiều địa hình đa dạng, đây là đường đua chuyên nghiệp đạt tiêu chuẩn để người tham gia có thể trải nghiệm nhiều thử thách thú vị. 

Ở sự kiện lần này, các khách mời không chỉ tham gia khóa huấn luyện kỹ năng lái xe an toàn, mà còn tham gia vào những trải nghiệm tốc độ của thể thao đua xe. Theo đó, 4 thử thách được mang đến trong chương trình năm nay gồm có: bài tập Gymkhana, bài tập rally, bài tập drift và bài tập đua xe thể thao. 

Các bài tập được dẫn dắt bởi HLV trưởng Mercedes-Benz khu vực Châu Á – Thái Bình Dương – ông Peter Hackett, cùng các tay đua đến từ Australia, và các huấn luyện viên Việt Nam.

Sự kiện MBDF lần này là sự kiện hoành tráng cho hơn 450 khách hàng, từ ngày 22-25/9. Giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm những mẫu xe của Mercedes-Benz, trong đó có mẫu SUV cỡ nhỏ – Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ lần đầu tiên được đưa vào 1 sự kiện lái và trải nghiệm thực tế cho khách hàng. Mẫu xe mới của gia đình AMG xuất hiện trên đường đua thử thách Auto Gymkhana.

Mercedes AMG GLA 45 S 4MATIC+ đã và đang được phân phối qua các đại lý của Mercedes- Benz Việt Nam với giá bán 3,430,000,000 VNĐ (đã bao gồm thuế GTGT).

Năm 2022 đánh dấu cột mốc kỷ niệm 55 năm thành lập của Mercedes-AMG. Điều này mang ý nghĩa sâu sắc đối với thương hiệu xe hiệu năng cao nổi tiếng đến từ Đức. Riêng tại Việt Nam, trong năm nay, thị trường đang đón nhận sự trở lại mạnh mẽ của Mercedes-AMG với nhiều hoạt động và sự kiện thú vị. Thương hiệu được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều đột phá bất ngờ trong thời gian tới.

Như vậy, năm 2023 sắp tới đây sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển Mercedes-AMG tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là một bước tiến lớn của nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam khi có thể đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật gắt gao và phức tạp để lắp ráp dòng xe Mercedes-AMG C 43 với những khả năng vận hành và hiệu suất tốc độ cao. 

Chiếc xe Mercedes-AMG C 43 sở hữu hệ dẫn động bốn bánh và công suất lên đến 400 mã lực, mang đến khả năng bứt tốc vượt trội từ 0-100 km/h trong khoảng 4,5 giây.

Sự kiện này sẽ tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của Mercedes-Benz tại thị trường ô tô Việt Nam khi trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên có thể mang các mẫu xe thể thao hiệu năng cao vào thị trường trong nước dưới hình thức lắp ráp (CKD). Thông tin chi tiết về sự kiện đặc biệt này sẽ được thông báo cụ thể trong thời gian tới.

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.