Khép lại chặng 2 – Giải đua xe mô tô Việt Nam (VMRC) 2022 tại Trường đua Đại Nam [+video]

856

(XE-VIETNAM.COM) – Sau thành công của Chặng 1 của mùa giải đua xe mô tô VN năm 2022 vào ngày 8/5 vừa qua, hôm chủ nhật 17/7, chặng 2 của giải đua tốc độ này tiếp tục trở lại với khán giả tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương. Vẫn tiếp tục với 5 hạng mục thi đấu, các tay đua đã có những màn trình diễn đầy kịch tính để mang đến những kết quả đầy bất ngờ.

Tiếp tục lịch thi đấu của mùa giải năm 2022, chặng 2 của giải đua xe mô tô Việt Nam – VMRC 2022 tiếp tục trở lại với khán giả tại trường đua Đại Nam hôm Chủ nhật, 17/7.

Cuộc tranh tài nảy lửa của những tay đua cừ khôi tại chặng 2 Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC) 2022; sự chú ý của những người “mê xe thể thao tốc độ” lại một lần nữa hướng về đường đua Đại Nam. Với sự tuyển chọn kĩ lưỡng chất lượng của các tay đua mùa giải VMRC 2022, chặng thi đấu thứ 2 đã mang đến những màn trình diễn mãn nhãn. VMRC 2022 đã khẳng định vị thế là giải đua số 1 Việt Nam dành riêng cho bộ môn đua xe chuyên nghiệp.

Thời tiết tại trường đua Đại Nam hôm chủ nhật vừa qua khá oi bức vào buổi sáng, lúc các tay đua bước vào phần đua phân hạng. Buổi chiều, vào lúc thi đấu chính thức, thời tiết dễ chịu hơn, trời chỉ có nắng nhẹ và mát mẻ hơn. Tuy nhiên, không khí dưới đường đua luôn “hừng hực” và “đầy nghẹt thở”.

Chặng 2 tiếp tục là các màn so tài với 5 hạng mục thi đấu quen thuộc gồm: Vietnam Talent Cup, Blade 110, Winner X 150, CBR150R và UB150. Sự thay đổi cấu trúc đường đua so với chặng 1 là một điểm nhấn thú vị tại chặng 2. Việc thay đổi này nhằm tăng những trải nghiệm mới cho các tay đua.

– Hạng mục Vietnam Talent Cup: Đây là hạng mục sử dụng mẫu xe thể thao NSF100, dành cho các tay đua trẻ từ 13 đến 17 tuổi, chưa từng thi đấu tại VMRC. Năm nay là năm thứ 2 hạng mục này được đưa vào tranh tài tại VMRC, nhằm ươm mầm các tài năng tay đua trẻ hướng tới thi đấu tại các giải đua chuyên nghiệp trong tương lai.

Nếu như ở chặng 1, vị trí xuất sắc nhất thuộc về tay đua trẻ Nguyễn Vũ Phương, Trần Gia Huy chỉ về nhì, thì ở chặng 2 này, thứ tự có sự thay đổi khi tay đua 13 tuổi, Trần Gia Huy đã có sự đột phá để giành nhất chặng, Nguyễn Vũ Phương về nhì. Chỉ có 7 tay đua tham gia thi đấu hạng mục này ở chặng 2 vừa qua.

– Hạng mục Blade 110: Đây là hạng mục sử dụng mẫu xe độ Blade 110cc, dành cho các tay đua trẻ từ 18 – 20 tuổi, chưa từng thi đấu tại VMRC. Hạng mục này sẽ là bệ phóng giúp các tay đua mới phát triển toàn diện kĩ năng trước khi nâng cấp hạng mục hoặc thi đấu tại giải đấu chuyên nghiệp mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Ở chặng 2, có tất cả 11 tay đua thi đấu ở hạng mục này, những cái tên như Nguyễn Phương Tùng, Trần Tiến Dũng và Hồ Tuấn Kiệt đã giành 3 vị trí nhất nhì ba ở chặng 1 đã nhường chỗ cho những cái tên mới hơn. Đặc biệt, kết quả khá bất ngờ khi lần đầu tiên một tay đua nữ 21 tuổi, Nguyễn Trương Hải Yến đã bứt phá, giành vị trí nhất chặng. Vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là Nguyễn Hoàng Quân và Dương Ngọc Vương.

– Hạng mục Winner X 150: Hạng mục này nhằm phát triển các tay đua đã có kinh nghiệm thi đấu tại hạng mục MSX 125/ Blade 110 và Vietnam Talent Cup của mùa giải trước.  Các tay đua sử dụng mẫu xe Winner X thế hệ mới 2022 được độ bởi các kỹ thuật viên của HVN để tranh tài.

11 tay đua đã cùng nhau tranh tài ở hạng mục này, ở chặng 1, bất ngờ đã xảy ra khi tay đua nữ Võ Huyền Thiên Thư lần đầu tiên có mặt trên bục podium với vị trí về nhì, thì ở chặng 2 này, Thiên Thư tiếp tục giữ vị trí này một lần nữa. Vị trí nhất chặng thuộc về Phan Minh Phụng, và vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Minh Trí.

– Hạng mục CBR150R: Đây là năm đầu tiên hạng mục này được Ban tổ chức VMRC đưa vào danh sách thi đấu. Bằng việc sử dụng mẫu xe mô tô thể thao Honda CBR150R được HVN nhập khẩu chính hãng, Ban tổ chức kì vọng sẽ gia tăng sự cạnh tranh, nâng tầm trải nghiệm tay đua với mẫu xe mô tô thể thao CBR150R. Sau Vietnam Talent Cup, CBR150R là hạng mục thứ 2 sử dụng mẫu xe mô tô thể thao thay vì xe thương mại độ. Hạng mục cho tay đua có bề dày kinh nghiệm tại hạng mục Winner 150 và MSX 125 của mùa giải trước.

Đây là hạng mục có số lượng tay đua tham gia tranh tài đông nhất. Những cái tên khá quen thuộc trong làng đua xe được nhiều người biết đến như Nguyễn Vũ Thanh, Tô Hà Đông Nghi, Nguyễn Tôn Anh Phú, Nguyễn Hoàng Đăng Khoa, … đều có mặt ở hạng mục thi đấu này.

Nếu như ở chặng 1, tay đua Nguyễn Nhật Trường xuất sắc giành nhất chặng thì ở chặng 2, tay đua Nguyễn Hoàng Đăng Khoa đã giành lấy vị trí này.

– Hạng mục UB 150: UB150 là hạng mục dành cho các đội đua tại Việt Nam. Đây là hạng mục thứ 2 được thay đổi từ mùa giải 2022, qua đó đội đua sẽ độ xe Winner X để tham gia thi đấu, mỗi đội đua đăng ký tối đa 02 xe. Sự thay đổi và nâng cấp của hạng mục này giúp giải đấu ngày càng bắt kịp xu hướng công nghệ với các giải trong khu vực.

Ở chặng 2, 11 tay đua đại diện cho 9 đội đua tham gia tranh tài, đội đua TA Racing tham gia đầy đủ 2 tay đua và xuất giành vị trí nhất chặng là Lê Hùng Hữu Tín và hạng ba là Lê Hoàng Phi Phụng, vị trí thứ 2 thuộc về tay đua Lê Phụng của đội HMT Hanoi Racing.

Bên cạnh hoạt động đua xe, các hoạt động bền lề khác cũng được Honda Việt Nam – nhà tài trợ chính của VMRC tổ chức trong khuôn khổ chặng đua thứ 2 lần này như:

+ Hoạt động Trường đua mini cho tay đua nhí “Kid training” tiếp tục là điểm đến thu hút dành cho các bạn nhỏ. Hai hoạt động được diễn ra đó là hoạt động đua xe giữ thăng bằng cho độ tuổi (3-6) và trải nghiệm lái xe CRF50 cho độ tuổi (7-12).

+ Hoạt động “Gymkhana” là một mô hình tập trung vào kỹ năng xử lý trên sa hình dựng sẵn và có tính thời gian, giúp khán giả có cơ hội được trải nghiệm một mô hình cuộc đua xe thể thao tốc độ chuyên nghiệp.

Khán giả tham dự còn được tham gia bốc thăm trúng thưởng là 1 chiếc xe máy Honda Winner X.

Với mong muốn phát triển một nền đua xe lành mạnh và tiếp lửa cho niềm đam mê tốc độ của các tín đồ yêu thích bộ môn đua xe thể thao, Honda Việt Nam (HVN) tiếp tục là nhà tài trợ chính Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2022 (VMRC 2022) năm thứ 4 liên tiếp. VMRC 2022 tiếp tục hướng tới mục tiêu chuyên nghiệp hóa mô tô thể thao tại Việt Nam, từ đó tiến tới phát triển và đào tạo những tay đua tiềm năng để tham gia thi đấu tại nước ngoài.

Khép lại chặng 2, mùa giải VMRC 2022 sẽ còn 4 chặng đấu nữa, tức tổng cộng có 5 chặng (thay vì 6 chặng như thông báo trước đây).

Chặng thứ 3 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/10 sắp tới.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.