banner 1

Audi Việt Nam ra mắt mẫu xe sedan hạng sang A8L mới [+video]

497

(XE-VIETNAM.COM) – Audi A8 – mẫu xe đã trở thành biểu trưng cho tất cả những nhân tố cốt lõi của thương hiệu Audi: sang trọng và vẻ hoàn thiện tuyệt đối, trang bị những công nghệ mới nhất, từ thiết kế tới lắp ráp, từ độ an toàn cho đến trải nghiệm lái. Ngoài ra phiên bản trục cơ sở dài của mẫu xe A8L cũng đưa danh tiếng của mẫu xe này xa hơn mà đôi khi không cần gắn với phân khúc cao cấp nhất của thị trường xe sang. Mới đây, Audi đã giới thiệu phiên bản mới nhất của A8L tới thị trường Việt Nam với các phiên bản A8L Premium và A8L Plus.

A8L mới tiếp tục truyền thống đầy tự hào được xây dựng bởi các phiên bản tiền nhiệm, đồng thời như mọi lần, mỗi phiên bản mới ra mắt lại được bổ sung thêm đáng kể vào kho di sản. Điểm đáng chú ý nhất ở phiên bản này là phong cách mới sắc nét mang đến một diện mạo thanh lịch mới cùng những đường nét ấn tượng khác biệt.

Lưới tản nhiệt khung đơn rộng hơn làm nổi bật đáng kể chiều rộng 1,95m của xe. Ở phía trước, đèn pha LED matrix kỹ thuật số mới chính là biểu tượng nghệ thuật trong công nghệ chiếu sáng ô tô. Ở đuôi xe, đèn OLED kỹ thuật số có thể chạy những ký hiệu ánh sáng khác nhau.

Có thể thấy, Audi A8L là một chiếc xe lớn, dài 5,32m với trục cơ sở 3m cho phép nhiều không gian thoải mái bên trong, mặc dù có vóc dáng to lớn nhưng nó vẫn tạo ấn tượng thể thao với đường vuốt mái phong cách coupe, các vòm bánh xe cơ bắp với vành hợp kim nhôm 19 inch 15 chấu chữ Y cùng trang bị lốp 255/45 R 19.

Trọng lượng thực tế của Audi A8L rất nhẹ so với dáng vóc to lớn của mình. Cấu trúc khung không gian Audi Space Frame – ASF với 58% là hợp kim nhôm, thép dập nóng và hỗn hợp polyme gia cường sợi carbon tạo nên phần thân xe cực kỳ mạnh mẽ và cứng cáp, nhưng đồng thời vẫn đủ nhẹ để đóng góp vào hiệu suất và sự nhanh lẹ đáng kinh ngạc của chiếc xe.

Audi A8L mới sử dụng động cơ xăng V6 3.0 TFSI với cộng nghệ ngắt xy lanh theo yêu cầu. A8L 55 TFSI có công suất lên tới 250 kW tương đương 340 mã lực, đạt mô-men xoắn 500Nm trong dải vòng tua từ 1.370 tới 4.500 vòng / phút, tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,7 giây, hộp số tiptronic 8 cấp sang số nhanh chóng và nhẹ nhàng, đi cùng, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro.

Bên trong nội thất, hàng loạt những tiện nghi sang trọng được trang bị, trước tiên là đồng hồ kỹ thuật số ảo Audi virtual cockpit, hiển thị vận tốc trên kính (Head-up display), hỗ trợ đỗ xe với camera 360. Các tính năng an toàn được đảm bảo bởi hệ thống an toàn tiền cảnh báo, hệ thống cân bằng điện tử, cảnh báo chống trộm, hệ thống túi khí ở phía trước và phía sau bao gồm các túi khí bên dạng rèm, khóa ghế trẻ em ISOFIX, cũng như bộ sơ cứu với tam giác cảnh báo và áo an toàn.

Tất cả các ghế ngồi bọc da Valcona, tựa lưng điều chỉnh điện với chức năng thông gió và massage cho cả hàng ghế trước và sau. Riêng hàng ghế trước được trang bị thêm tính năng ghi nhớ vị trí và tựa tay trung tâm. Ở hàng ghế sau, các ghế được điều chỉnh điện riêng biệt qua bảng điều khiển trên ốp trung tâm nhỏ gọn cùng điều khiển tử xa.

Hệ thống thông tin giải trí được vận hành dễ dàng với giao diện MMI Navigation Plus thông qua hai màn hình cảm ứng lớn (màn hình 10, 1 inch phía trên và 8,6 inch phía dưới).

Đỉnh cao thiết kế đến từ một thương hiệu nổi tiếng về hoàn thiện nội thất – hệ thống âm thanh 3D cao cấp Bang & Olufsen tạo ra âm thanh tinh tế và thanh lịch với 17 loa công suất 730 watt.

Trên phiên bản Audi A8L Plus, sự sang trọng đạt tới cấp độ cao hơn với kính cách âm, và 1 bàn gấp ở lưng ghế hành khách phía trước với gác chân có thể gập lại, hàng ghế sau có thể ngả ra, hộc làm mát, các gói da và crom bổ sung, khe cắm sạc 12V, đèn đọc sách LED matrix ở hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen Premium Plus ở phía sau với 23 loa, bao gồm cả loa tầm cao công suất 1.920 watt.

Audi A8L phiên bản Premium thậm chí còn thêm phần đẳng cấp với những khách hàng đặc biệt khi phần ốp trung tâm nối dài biến chiếc limousine thành phiên bản 4 chỗ lộng lẫy.

Xe có giá bán hơn 6 tỷ đồng tại VN với 8 màu ngoại thất, nổi bật nhất là màu xanh Green District.

A8L mới, như những phiên bản tiền nhiệm nổi tiếng của nó, một lần nữa tiếp tục đại diện cho đỉnh cao của thương hiệu và phô diễn những điều tuyệt vời nhất trong thế giới xe hơi. Đây là mẫu xe mà từ đó mọi trang bị sang trọng có thể tưởng tượng được, công nghệ mới, trang bị an toàn nhưng đồng thời thiết kế vẫn toát lên biểu tượng về nghệ thuật. Dù ngồi sau tay lái hay bất cứ đâu trong không gian nội thất cũng luôn cảm thấy tuyệt vời, và phiên bản mới này sẽ tiếp tục  mang đến cho khách hàng tại Việt Nam những trải nghiệm sang trọng đầy thú vị.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.