Công ty EuroTyre đồng hành cùng các đội đua tại giải “Challenge Quy Nhơn 2022” [+video]

477

(XE-VIETNAM.COM) – Từ ngày 26-29/6 vừa qua, Giải đua xe địa hình “Challenge Quy Nhơn 2022” đã diễn ra tại thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, quy tụ nhiều đội đua đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước tham dự. Dịp này, Công ty nhập khẩu lốp xe EuroTyre đã đồng hành với hai đội đua, cung cấp các dòng lốp xe đặc thù để giúp các đội thi chinh phục các bài thi và địa hình được cho là khắc nghiệt nhất từ trước đến nay.

Diễn ra tại khu vực đồi cát Phương Mai, thành phố Quy Nhơn, giải đua lần này có 31 đội đua đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước (gồm 26 đội xe cầu mềm, 5 đội xe cầu cứng). Mỗi đội có từ 1-5 xe, trên mỗi xe có 1 lái chính và có thể thêm 1 lái phụ. Các VĐV trải qua 6 bài thi, mỗi bài từ 3 – 5 km trên địa hình cát, dốc và các chướng ngại vật do Ban tổ chức bố trí sẵn. Thứ hạng chung cuộc được xác định dựa trên tổng thời gian hoàn thành bài thi của các đội.

Đây là Giải đua xe địa hình quy mô đầu tiên được tổ chức ở Bình Định, là dịp để những người đam mê ô tô địa hình từ mọi miền đất nước gặp gỡ, giao lưu, trải nghiệm và thi đấu trên cung đường ”sa mạc” nhiều thử thách giữa thành phố Quy Nhơn tuyệt đẹp.

Được tổ chức sau thời gian dài do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, giải đua là nơi giải tỏa khát khao chinh phục của các đội đua. Theo đánh giá của các tay đua, đây là đường đua cát khắc nghiệt và khó khăn nhất so với các giải chuyên nghiệp khác trước đây.

Dịp này, hãng lốp xe nổi tiếng thế giới là General Tire thuộc sở hữu của Tập đoàn Continental và hãng nhớt Wolver từ Đức đã đồng hành cùng các đội đua là: Vulcan4x4 và MVM Offroad Team. Hai đội đã lựa chọn vỏ General sử dụng cho kỳ tranh tài này đều đạt được thứ hạng cao.

General là thương hiệu lâu đời của Mỹ, khai sinh và phát triển cùng với nền công nghiệp ô tô tại nước này, vỏ xe General được các tay đua Mỹ và Úc đánh giá cao về chất lượng phù hợp với các cung đường khắc nghiệt. Tại Việt Nam, General Tire ủy quyền nhập khẩu và phân phối cho công ty lốp xe Châu Âu – EuroTyre để mang các sản phẩm lốp xe chất lượng ra thị trường.

Kết quả: ở hạng mục cầu mềm, vận động viên Hoài Nam thuộc đội MVM đã giành chiến thắng chung cuộc, trong khi đó, ở hạng mục cầu cứng, vận động viên Ngọc Mỹ – đội Vulcan 4×4 đã giành chiến thắng chung cuộc.

“Challege Quy Nhơn 2022” đã mang đến cho người xem và người hâm mộ những màn trình diễn đặc sắc, thu hút nhiều tay đua tên tuổi trong và ngoài nước, rất gay cấn và hấp dẫn. Qua giải đua, đơn vị tổ chức còn mong muốn quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hoá và con người Quy Nhơn, Bình Định đến đồng bào cả nước, góp phần phát triển du lịch của tỉnh này.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.