banner 1

NGK tiếp tục chuỗi diễn tập “giải cứu” bugi mùa ngập nước và ATM bugi tại Kiên Giang

722

(XE-VIETNAM.COM) – Tiếp nối sự kiện diễn tập “giải cứu” bugi diễn ra tại Tp.HCM vào tháng 12/2021, bugi NKG Việt Nam tiếp tục tổ chức sự kiện này tại Tp.Rạch Giá – tỉnh Kiên Giang vào ngày 11/3 vừa qua. Có thể thấy, chỉ cần một thay đổi nhỏ trong nhận thức về bảo dưỡng bugi định kỳ đã tạo ra hàng loạt tác động tích cực có lợi cho người dân.

Ngày hội diễn tập “giải cứu” bugi xe máy diễn ra từ 8h sáng ngày 11/3/2022 tại công viên An Hòa, đường Nguyễn Trung Trực, Khu phố 1, P.An Bình, Tp. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang với sự góp mặt của các chuyên gia NGK, nhân viên kỹ thuật và đội ngũ tình nguyện viên tại địa phương.

Giảng viên Nguyễn Tấn Lộc – Trường Cao Đẳng Nghề Kiên Giang chia sẻ kinh nghiệm xử lý xe và bugi ngập nước.

Tại sự kiện, NGK lần lượt chia sẻ các bước xử lý khi xe chết máy, cách thức kiểm tra bugi, phát tài liệu hướng dẫn. Cụ thể, chuyên gia đề xuất giải pháp thay bugi định kỳ, các lưu ý khi đối mặt với cấp độ ngập nước trên đường, đặc điểm kỹ thuật cần lưu ý khi sử dụng phương tiện. Sau khi tham gia khóa diễn tập, học viên sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành.

Ngoài ra, NGK sẽ tiếp tục triển khai ATM bugi với đội quân cơ động được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết, sẵn sàng ứng phó kịp thời cho người dân bị chết máy xe giữa đường, cung cấp thông tin hữu ích về sử dụng phương tiện.

Người dân nhận miễn phí bugi từ máy ATM Bugi.

Ông Trần Thanh Kha, Giám đốc Công ty NGK Việt Nam chia sẻ: “Năm ngoái, ngày 11/12/2021, NGK đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động Diễn tập “giải cứu” bugi xe máy và công bố thành lập ATM bugi tại Tp.HCM, nhận được nhiều sự ủng hộ của chính quyền và cộng đồng. Năm nay, NGK cũng đã sẵn sàng đến với miền Tây, ngay tại Tp. Rạch Giá, Kiên Giang để cập nhật cho bà con giải pháp bảo vệ phương tiện mùa ngập nước, tiết kiệm xăng, bảo vệ môi trường rất đơn giản và hiệu quả với bugi xe máy”.

Năm 2022, chuỗi hoạt động “giải cứu” bugi ngập nước của NGK tiếp tục duy trì ATM bugi tại nhiều địa phương. ATM bugi cung cấp bugi miễn phí, kết hợp với các hội nhóm địa phương nhằm “giải cứu” những bugi bị hư hỏng do ngâm nước, giúp bà con vượt qua sự cố khẩn cấp dọc đường và về nhà an toàn. Đây cũng là mô hình độc đáo và thiết thực về bugi lần đầu tiên triển khai tại Việt Nam.

Tài liệu xử lý cơ bản khi xe bị ngập nước 02 phiên bản dành cho kỹ thuật viên và người sử dụng xe.

Để làm được điều này, NGK tặng bugi hoàn toàn miễn phí cho hoạt động giải cứu, đã và đang lên kế hoạch đào tạo cũng như phối hợp thêm với nhiều nhóm “biệt đội” giải cứu bugi chuyên nghiệp khác – những người được trang bị đầy đủ kiến thức, dụng cụ và tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng. Đó là những chủ tiệm sửa xe, garage, người thợ có tay nghề, cùng các sinh viên các trường đại học, trường nghề ngay tại các tỉnh miền Tây, sẵn sàng dốc lòng vì bà con khi có sự cố.

Một chiếc bugi nhỏ bé khi được thay thế định kỳ giúp xe cộ được bền, máy móc hoạt động ổn định, ít tiêu hao nhiên liệu, giảm khí thải vào môi trường. Trong bối cảnh giá xăng có nhiều biến động như trong giai đoạn này, việc thay bugi định kì còn có ý nghĩa kinh tế, giảm gánh nặng hằng ngày cho bà con.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.