NGK Việt Nam “diễn tập” giải cứu bugi ngập nước & ra mắt ATM Bugi [+video]

1.646

(XE-VIETNAM.COM) – Trong tuần qua, công ty bugi NGK Việt Nam đã tổ chức sự kiện diễn tập “giải cứu” bugi ngập nước và ra mắt ATM bugi, nhằm cung cấp bugi miễn phí đến các nhóm cứu hộ xe máy thiện nguyện ở nhiều quận – huyện tại Tp.HCM và tại các tỉnh thành khác trên toàn quốc. Đây là chuỗi chương trình nhằm mục đích tăng cường nhận thức về việc thay bugi định kỳ và hỗ trợ cộng đồng khi phương tiện gặp sự cố về bugi do di chuyển trên những tuyến đường bị ngập nước, đảm bảo an toàn tài sản và sức khoẻ cho người điều khiển phương tiện.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM về việc chủ động, phòng chống, ứng phó với tình trạng ngập khi mưa lớn, Công ty bugi NGK Việt Nam, cùng các đơn vị tổ chức sẽ triển khai một chuỗi hoạt động về bugi, bắt đầu là Ngày hội diễn tập “giải cứu” bugi ngập nước tại TP.HCM và đặt ATM bugi hỗ trợ kịp thời người dân gặp khó khăn ngay trên đường.

Mùa mưa lũ ở các vùng miền khắp cả nước, cũng như ở thời điểm triều cường gây ngập nước ở miền Nam đang làm sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn. Riêng xe cộ di chuyển rất dễ gặp tình trạng tắt máy, hỏng hóc, nhất là bộ phận đánh lửa bugi. Người dân có thể phải mất hàng giờ, thậm chí là xuyên đêm mới về được tới nhà.

Cùng đồng hành với chương trình này còn có Trường CĐ-KT Cao Thắng bằng việc chia sẻ, hướng dẫn, xử lí khi bugi xe máy ngập nước dành cho kỹ thuật viên bên cạnh việc hỗ trợ xây dựng đội tình nguyện cơ động giải cứu bugi ngập nước cùng với các các nhóm cứu hộ xe máy thiện nguyện ở nhiều quận huyện trong TP.HCM.

Điểm quan trọng của chương trình là việc hướng người dân nhận thức được tầm quan trọng của việc thay bugi định kỳ: giúp bảo vệ môi trường; hạn chế gây chết máy trong mùa mưa lũ, triều cường hàng năm. Qua thời gian dài quan sát kỹ và tìm hiểu thực tế, NGK đã xây dựng một đội ngũ kỹ thuật viên và tình nguyện viên tâm huyết hỗ trợ cộng đồng; ngoài ra còn tiên phong triển khai ATM bugi, tặng bugi hoàn toàn miễn phí cho các nhóm thợ sửa xe sẵn sàng ứng cứu khẩn cấp cho bà con khi gặp nạn.

Chương trình sẽ được thực hiện trong 2 giai đoạn: giai đoạn 1 là việc hướng dẫn gồm có phần hướng dẫn kiến thức kỹ thuật cơ bản về bugi từ các chuyên gia, tiếp đến là diễn tập “giải cứu” bugi ngập nước do kỹ thuật viên và đội ngũ tình nguyện viên (đã được đào tạo chuyên nghiệp) thao tác mẫu.

Giai đoạn 2, BTC sẽ phối hợp với cộng tác viên, tình nguyện viên, triển khai thực hiện chương trình ATM bugi ngay tại các điểm nóng thuộc TP.HCM, là những nơi thường xuyên ngập nặng khi trời mưa lớn, ngập nước và triều cường, và tiếp tục được mở rộng đến các tỉnh thành lân cận và trên toàn quốc trong thời gian tới.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.