Giải đua xe ô tô địa hình (VOC) lần thứ 13 sẽ diễn ra vào ngày 11 & 12/12/2021

2.092

(XE-VIETNAM.COM) – Giải đua xe ô tô Địa hình Việt Nam – VOC – được biết đến là một giải đua off-road lâu năm và được giới chơi xe địa hình tại Việt Nam đánh giá cao. Sau thời gian tạm hoãn do tình hình dịch bệnh kéo dài, mùa giải thứ 13 năm 2021 sẽ chính thức diễn ra vào các ngày 11 và 12/12/2021 tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Với tên gọi PVOIL VOC 2021, giải năm nay diễn ra với nỗ lực gấp đôi các mùa trước.

Vượt qua nhiều khó khăn do dịch bệnh kéo dài tại nhiều nơi trên cả nước, cũng như trở ngại về việc di chuyển giữa các địa phương, vẫn có tới 77 đội gửi đăng ký tham dự giải, trong đó có nhiều đội từ khu vực miền Trung và miền Nam.

Năm nay mùa giải đã bước sang năm thứ 13. Đây cũng là năm thứ tư liên tục, giải duy trì 4 hạng thi đấu, dành cho các cấp độ khác nhau, bao gồm: Hạng Bán tải Việt Nam, Hạng Cơ bản, Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc Gia, Phó chủ tịch Hiệp hội Ôtô Thể thao Việt Nam, phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí VOC 2021.

Hạng Bán tải Việt Nam dành cho các xe bán tải nguyên bản căn cứ theo thông số kỹ thuật, được sản xuất hoặc phân phối chính hãng tại Việt Nam. Hạng Cơ bản dành cho các xe có phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán tại Việt Nam, được phép nâng cấp hệ thống treo, lốp…

Hạng Nâng cao dành cho các xe có phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán tại Việt Nam, được phép thay động cơ, nâng cấp hệ thống treo và sử dụng lốp Extreme…

Hạng Mở rộng, hay còn được gọi là Hạng Chuyên nghiệp, là hạng thi đấu với mức độ khó khăn cao nhất, do đó xe thi đấu không cần phải là phiên bản thương mại được bán trên thị trường, cho phép các vận động viên thoả sức chế tạo, nâng cấp để có thể đạt thành tích cao nhất. Tất cả các xe thi đấu ở các hạng đều có các quy định riêng về trang thiết bị an toàn, được nêu rõ trong điều lệ của giải.

Sơ đồ các đường đua tại VOC 2021.

PVOIL VOC 2021 có 10 đường thi ban ngày và một đường Adventure ban đêm. Do thời điểm thi đấu lùi về giữa tháng 12, nước hồ Đồng Mô dâng cao sẽ khiến ngay cả những cung đường quen thuộc nhất trở thành những thách thức vừa mạo hiểm, vừa hấp dẫn. 

Giải tiếp tục áp dụng hệ thống chấm điểm tự động VOC Smart Timekeeper do OTV Media và Otofun phát triển và nâng cấp định kỳ. Hệ thống này cho phép ghi nhận thời gian thi đấu bằng các thiết bị sử dụng laser và thẻ từ để giảm thiểu các lỗi sai sót, sau đó kết quả thi đấu được hiển thị theo thời gian thực trên mạng (tại địa chỉ www.otofun.net), phục vụ khán giả và các đội thi theo dõi kết quả kịp thời và minh bạch.

Đặc biệt, tuy giữ nguyên quy mô về số đội tham dự, nhưng áp lực đối với Ban tổ chức cũng như đối với Ban điều hành năm nay sẽ lớn hơn. Lần đầu tiên trong lịch sử VOC, trong mỗi ngày thi đấu có tới 6 “sàn đấu” diễn ra cùng lúc.

Có nhiều đường thi cùng lúc vừa giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi giữa các bài thi cho các đội, vừa hạn chế tối đa việc phải cắt bớt các bài thi do ảnh hưởng của yếu tố thời tiết. Năm 2021, sẽ có tổng cộng 31 lượt thi của 4 phân hạng, nhiều hơn so với 26 lượt thi của PVOIL VOC 2020.

Năm nay, ban tổ chức PVOIL VOC 2021 vẫn duy trì mức giải thưởng bằng tiền mặt và hiện vật như năm ngoái. Theo đó, tổng giá trị giải thưởng hơn 450.000.000 đồng, trong đó có hơn 300 triệu đồng tiền mặt, 120 triệu quà tặng hiện vật là các bộ lốp AT BFGoodrich (trị giá gần 30 triệu đồng mỗi bộ) và trên 30 triệu voucher nhiên liệu PVOIL. Mỗi đội nhất của mỗi hạng đấu sẽ được tặng kèm tiền mặt một bộ lốp trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Với tổng cộng 12 giải thưởng cho 4 hạng đấu, kèm với giải Cống hiến và giải Ấn tượng dành cho đội đua hoặc cá nhân, Ban tổ chức PVOIL VOC 2021 quyết định trao thêm giải cho đội nhất của mỗi bài thi. Tổng cộng sẽ có 31 phần thưởng được trao ở 4 hạng đấu.

Khoảng 150 triệu đồng hỗ trợ lệ phí thi đấu và nhiên liệu PVOIL sẽ được chuyển tới các đội thi trước thời gian thi đấu, đặc biệt các đội ở xa như Tp.HCM, Quảng Nam, Đà Nẵng, Hà Tĩnh sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.