banner 1

Aston Martin ra mắt siêu xe hybrid đầu tiên

1.750

(XE-VIETNAM.COM) – Hãng siêu xe Anh quốc Aston Martin vừa ra mắt chiếc xe “Xanh” đầu tiên trong lịch sử 108 năm của mình, đó là chiếc siêu xe hybrid Valhalla. Valhalla có động cơ V8 dung tích 4 lít đặt giữa kết hợp motor điện, tổng công suất gần 1.000 mã lực. Aston Martin chưa công bố số lượng sản xuất và giá bán của mẫu xe này. Tuy nhiên có thể khách hàng sẽ phải chi ra khoảng 800.000 USD và xe sẽ đến tay khách hàng vào năm 2023.

Được dẫn dắt bởi Giám đốc điều hành của Aston Martin, Tobias Moers, Valhalla là sản phẩm mới nhất và quan trọng nhất trong chiến lược Project Horizon của thương hiệu này, thiết lập nên các tiêu chuẩn tốt nhất trong phân khúc về hiệu suất, tính năng động và cảm giác lái, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ việc sử dụng động cơ đốt trong sang động cơ hybrid và hướng đến sử dụng động cơ điện hoàn toàn.

Được thiết kế từ khung gầm thừa hưởng từ công nghệ dành cho xe đua Formula One, và động cơ hybrid tiên tiến, Valhalla là một cỗ máy đầy ắp công nghệ. Tuy nhiên, so với những chiếc Aston Martin khác, Valhalla được tạo ra nhằm giúp người lái có được một trải nghiệm, một cảm giác lái hoàn toàn mới đối với một chiếc siêu xe.

Valhalla sử dụng hệ thống truyền động PHEV (hybrid cắm sạc) mới, có 2 motor điện kết hợp với một động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4 lít được đặt giữa phía sau. Aston Martin cho biết đây là động cơ V8 tiên tiến, phản ứng nhanh và hiệu suất cao nhất từng được trang bị cho một chiếc Aston Martin.

Truyền sức mạnh đến bánh sau, động cơ đốt trong hoạt động với một cặp motor điện. Motor điện có công suất tổng 201 mã lực và giúp Valhalla có tổng công suất 950 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.

Valhalla sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp được phát triển và chế tạo độc quyền cho các cỗ máy dùng động cơ hybrid của Aston Martin. Xe trang bị bộ vi sai chống trượt điện tử ở trục sau và có chế độ lùi bằng điện bằng cách chỉ sử dụng hai motor điện.

Nếu chỉ chạy ở chế độ chỉ EV – tức chỉ chạy bằng điện, Valhalla sẽ có khả năng đạt tốc độ tối đa 130km/h và có phạm vi không phát thải là 15km, mức khí thải CO2 là dưới 200g/km. Nếu sử dụng tất cả sức mạnh của tất cả động cơ, chiếc siêu này sẽ đạt tốc độ tối đa 330km/h và thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,5 giây.

Với trọng lượng khô dưới 1.550kg, Valhalla có tỉ lệ công suất trên trọng lượng vượt xa các đối thủ khác. Ở tốc độ 150 km/h, các chi tiết thiết kế khí động học của Valhalla sẽ tạo ra 600kg lực ép xuống mặt đường, đủ ấn tượng cho khả năng vào cua ở tốc độ cao và sự ổn định khó ai vượt qua.

Bên cạnh khả năng vận hành ấn tượng, Valhalla còn được trang bị các điểm nhấn khác như đèn pha Full LED ma trận với chức năng thích ứng và hỗ trợ chùm sáng cao mang đến tầm nhìn xa hơn vào ban đêm. Bên trong cabin, điều hòa hai vùng mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe.

Valhalla cũng cập nhật một số công nghệ mới nhất như: Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao gồm gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo điểm mù và camera đỗ xe phía sau (với tùy chọn chế độ xem toàn cảnh).

Hãng xe Anh chưa công bố số lượng sản xuất và giá bán của mẫu xe này. Tuy nhiên có thể khách hàng sẽ phải chi ra khoảng 800.000 USD và quá trình giao hàng diễn ra vào năm 2023.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.