banner 1

Bentley ra mắt mẫu xe Flying Spur Hybrid

1.757

(XE-VIETNAM.COM) – Hãng xe sang Anh quốc cũng vừa ra mắt phiên bản hybrid cho mẫu sedan Flying Spur. Với phiên bản hybrid, mẫu xe siêu sang này của Bentley được trang bị động cơ xăng 2.9L V6 kết hợp cùng một động cơ điện, tổng công suất đạt 544 mã lực, có thể di chuyển quãng được lên đến 700km, riêng động cơ điện có thể di chuyển với quãng đường khoảng 40km nểu chỉ sử dụng chế độ chạy hoàn toàn bằng điện. Đây là mẫu xe hybrid thứ 2 của Bentley được giới thiệu sau mẫu xe hybrid đầu tiên là Bentayga.

Dựa trên thành công của mẫu sedan siêu sang Flying Spur thế hệ thứ ba, Flying Spur Hybrid được xem như một cam kết của hãng xe Anh quốc trong chiến lược Beyond100 với mục tiêu điện khí hóa danh mục sản phẩm của mình, và tham vọng đến năm 2030, tất cả các mẫu xe của Bentley sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.

Bentley cho biết, việc ra mắt phiên bản Flying Spur lai xăng điện hybrid không làm mất đi vẻ sang trọng vốn có của mẫu sedan này, càng không làm giảm đi hiệu suất hoạt động của xe, mà ngược lại còn phát huy những thế mạnh, nhất là phong cách thiết kế tinh tế và thanh thoát của một mẫu xe điện.

Một số điểm nhấn ở ngoại thất Flying Spur Hybrid gồm có logo “hybrid” được gắn bên hông xe ngay trên hốc bánh xe phía trước, ống xả hình bầu dục bốn cạnh và cổng sạc điện có nắp đậy được đặt ở vị trí bên trái phía trên hốc chắn bùn bánh xe phía sau.

Về cơ bản, không có nhiều thay đổi trong quá trình chuyển đổi từ động cơ V8 sang động cơ hybrid. Flying Spur Hybrid được trang bị động cơ V6 2.9 lít, cho công suất 416 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550Nm tại vòng tua 5.650 vòng/phút, tương tự như trên phiên bản động cơ 4.0L V8.

Trong khi đó, mô tơ điện được đặt giữa hệ truyền động cung cấp sức mạnh 136 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400Nm từ bộ pin lithium ion công suất 14,1kWh. Pin có thể sạc đầy 100% trong 2,5 giờ.

Tổng công suất mà Flying Spur Hybrid đạt được từ việc kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện là 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Những thông số này cao hơn 95 mã lực và 50 Nm so với Bentayga Hybrid. Với thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ 4,3 giây, Flying Spur Hybrid cũng nhanh hơn Bentayga hơn nửa giây. Tốc độ tối đa đạt mức 285 km/h.

Bentley Flying Spur Hybrid có 3 chế độ lái: EV Drive, Hybrid và Hold.
Không gian nội thất cực kỳ sang trọng.

Flying Spur Hybrid có ba chế độ truyền động chuyên dụng gồm EV Drive, Hybrid và Hold. EV Drive là tùy chọn mặc định và cho phép bạn đi hoàn toàn bằng động cơ điện. Chế độ Hybrid, như tên gọi của nó, kết hợp động cơ xăng và động cơ điện để tạo ra phạm vi tối đa trong khi chế độ Hold sẽ không dùng năng lượng pin mà chỉ dùng động cơ xăng.

Flying Spur Hybrid cung cấp bảy tùy chọn màu ngoại thất tiêu chuẩn với 60 tùy chọn màu sơn mở rộng, cũng như các gói Mulliner và Blackline. Bộ la-zăng 20 inch là trang bị tiêu chuẩn, với cả loại 21 và 22 inch có sẵn dưới dạng tùy chọn phát sinh chi phí, và nội thất hầu như không thay đổi.

Các cập nhật duy nhất cho cabin là đồ họa và cài đặt dành riêng cho hybrid trên màn hình cảm ứng 12,3 inch trung tâm và cụm đồng hồ kỹ thuật số. Khách hàng có thể đặt hàng những chiếc Bentley Flying Spur Hybrid bắt đầu từ cuối tháng này, với những đợt giao hàng đầu tiên dự kiến diễn ra vào cuối năm. Bentley vẫn chưa công bố thông tin về giá của Flying Spur Hybrid.

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.