banner 1

Lexus ra mắt NX hoàn toàn mới, thêm các phiên bản sạc điện

1.774

(XE-VIETNAM.COM) – Lexus chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe NX hoàn toàn mới. Mẫu xe này được thiết kế và chế tạo nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và phong cách sống của khách hàng trên toàn thế giới cũng như mở rộng vị thế dẫn đầu của Lexus về sự sang trọng bền vững. Ngoài các phiên bản truyền thống, NX mới còn có thêm phiên bản động cơ sạc điện PHEV đầu tiên của Lexus.

Thế hệ tiếp theo của thiết kế Lexus được định hình bởi các tỉ lệ đậm tính thể thao, góp phần tạo nên ấn tượng mạnh mẽ về hiệu suất vận hành và tính năng của xe, đáp ứng nhu cầu và phong cách sống đa dạng của khách hàng trên toàn thế giới.

NX hoàn toàn mới được phát triển dựa trên ý tưởng “Sự sống và Công nghệ” – sự kết hợp giữa yếu tố linh hoạt mạnh mẽ của sự sống với yếu tố công nghệ tối tân.

Thiết kế của NX thể hiện rõ các yếu tố mà ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus luôn theo đuổi “Tinh giản” nhờ công nghệ tân tiến và “Độc đáo” trong các tỷ lệ góp phần mang tới hiệu quả vận hành mạnh mẽ hứng khởi.

Thiết kế ngoại thất của NX bộc lộ các đường nét đầy lôi cuốn, các bề mặt rộng xuyên suốt khung xe linh hoạt được tạo nên thông qua một cấu trúc nền tảng xe hoàn toàn mới.

Là một phần của tầm nhìn “Lexus Electrified”, NX hoàn toàn mới sẽ có cả phiên bản Hybrid (HEV) và phiên bản Plug-in Hybrid (PHEV) đầu tiên của Lexus.

Nội thất của NX là không gian nội thất đầu tiên được tích hợp trọn vẹn ý tưởng “Tazuna” – một ý tưởng về khoang lái cho phép người lái kết nối trực quan với xe và tập trung hơn vào các thao tác lái.

Vô lăng mới được phát triển kế thừa hình dạng và đặc tính mà Lexus luôn nhấn mạnh – thoải mái trong thao tác cầm nắm và điều khiển.

Hệ thống an toàn “Lexus Safety System +” thế hệ mới của Lexus mang lại công nghệ an toàn tân tiến nhất với việc kết hợp mượt mà và hỗ trợ cho người lái mọi lúc mọi nơi.

Hệ thống chốt điện tử đầu tiên của Lexus có khả năng điều khiển điện tử việc chốt và mở chốt cửa. Một số phiên bản có thể được trang bị hệ thống “Đỗ xe tiên tiến” đầu tiên của Lexus.

Thiết kế khoang lái dựa trên ý tưởng Tazuna về một khoang lái mới là minh chứng cho việc tiếp tục phát triển triết lý lấy con người làm trung tâm của Lexus trên mỗi mẫu xe.

NX sử dụng nhiều hệ truyền động khác nhau để có thể đáp ứng nhu cầu cực kỳ đa dạng của khách hàng cũng như góp phần xây dựng một xã hội không phát thải carbon. Các hệ truyền động được cung cấp gồm: động cơ sạc điện PHEV đầu tiên của Lexus, động cơ Hybrid (HEV) được trang bị pin công suất cao, động cơ tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng 2.4 lít mới được phát triển, và động cơ hút khí tự nhiên 4 xi-lanh thẳng hàng 2.5 lít.

Để hiện thực hóa khát vọng tối cao của xã hội di động – “không có tử vong và thương vong trong tai nạn giao thông” – NX hoàn toàn mới sử dụng Hệ thống An toàn Lexus cải tiến Lexus Safety System+.

Hệ dẫn động bốn bánh (AWD) cũng có mặt trên tất cả mẫu xe động cơ sạc điện PHEV và động cơ Turbo 2.4 lít. Trong khi đó, cả hệ dẫn động AWD và dẫn động cầu trước (FWD) đều có mặt trên các mẫu xe động cơ hybrid và động cơ hút khí tự nhiên 2.5 lít.

NX là mẫu xe đầu tiên của Lexus được thay đổi toàn diện để mang lại Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus (LDS) toàn diện. Các vị khách trên chiếc NX sẽ được trải nghiệm LDS thông qua những trải nghiệm vận hành như: cảm giác lái ổn định hơn, mạnh mẽ hơn và an toàn hơn.

• Hệ thống đèn hậu của xe bao gồm một dải đèn kéo dài ngang đuôi xe kết hợp với các đèn độc lập hình chữ L đặc trưng nằm hai bên đuôi xe giúp tăng thêm nét độc đáo cho NX mới.

Mẫu NX hoàn toàn mới mang tới cảm giác lái tuyến tính với sự kết nối lái trực quan hơn giữa người và xe. Đội ngũ kỹ sư của Lexus đã tập trung vào yếu tố này để có thể bảo đảm chiếc xe NX sẽ phản hồi nhất quán với ý định của người lái. Xe được đánh giá và thử nghiệm kỹ càng, toàn diện tại Trung tâm Kỹ thuật Shimoyama để có thể hoàn thiện hóa và tối đa hóa sự hài lòng trên hành trình của người lái. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, điều khiển điện tử mới phát triển được sử dụng trên mẫu xe có động cơ Turbo 2.4 lít.

Lexus NX PHEV gồm các phiên bản động cơ:

• PHEV 2.5 lít e-FOUR (A25A-FXS+ THS II cắm điện + Động cơ điện sau)
• HEV 2.5 lít e-FOUR (A25A-FXS + THS II + Động cơ điện sau)
• HEV 2.5 lít động cơ cầu trước (A25A-FXS +THS II)

HEV cũng kết hợp một động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.5 lít với một động cơ điện công suất cao cũng như sử dụng tính năng điều khiển độc quyền Lexus để đạt được sự cân bằng tối ưu giữa hiệu suất tăng tốc và giảm tiêu thụ nhiên liệu. E-Four có tỉ lệ phân bổ lực dẫn động trước/sau biến thiên liên tục từ chế độ 100:0 tới 20:80 phần trăm. Phiên bản dẫn động cầu trước toàn thời gian (FWD) cũng sẽ được ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) turbo 2.4 lít (T24A-FTS + Hộp số tự động tám cấp Direct Shift + Dẫn động bốn bánh AWD điều khiển điện tử toàn thời gian.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.