banner 1

VMRC 2020: Lời kết đặc biệt cho một sự khởi đầu

1.213

(XE-VIETNAM.COM) – Sau tất cả, mùa giải VMRC 2020 đã chính thức được khép lại. Đây là mùa giải đặc biệt bởi được tổ chức trong điều kiện có nhiều biến cố, thay đổi bởi dịch bệnh nhưng Honda Việt Nam cùng ban tổ chức vẫn tạo được nhiều dấu ấn với các khán giả, giới chuyên môn và mộ điệu.

Việt Nam nhờ chống COVID-19 hiệu quả nên ảnh hưởng từ đại dịch là “nhẹ nhàng” hơn nhiều so với các nước khác. Đua xe thể thao cũng là bộ môn được “hưởng lợi” từ thành công đó. Đầu tháng 6/2020, Honda Việt Nam cùng ban tổ chức thông báo chính thức khởi tranh VMRC 2020 với nhiều thay đổi, đưa giải đua mô tô chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam lên tầm cao mới.

Đầu tiên là quyết định đưa hạng mục Vietnam Talent Cup vào thi đấu. Đây là hạng mục dành cho các tay đua từ 15-18 tuổi, tranh tài trên mẫu xe đua huyền thoại Honda NSF100 từng được những tay đua hàng đầu thế giới như Marquez dùng để “vào nghề”. Honda Việt Nam cùng ban tổ chức VMRC sử dụng hạng mục này nhằm hướng tới những tay đua ‘măng non’.

Tại hạng mục MSX 125cc, tay đua của Honda Racing Vietnam là Nguyễn Đức Thanh đã cho thấy sự vượt trội hoàn toàn và ngôi vô địch thuộc về anh không khiến tạo ra bất cứ sự ngạc nhiên nào. VĐV Phạm Thanh Bảo giành vị trí thứ 2 và “nam thần” Nhật Trường giành vị trí thứ 3 toàn mùa giải.

Các hạng mục “official” còn lại cũng được tiến hành những thay đổi. Trọng tâm nhất là về kĩ thuật, các mẫu xe tham dự 3 hạng mục Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc được nâng cấp toàn diện, mang lại sức mạnh và độ ổn định cao hơn.

Còn tại hạng mục UB130cc, ban tổ chức cũng yêu cầu cao hơn về sự chuyên nghiệp và chất lượng của các CLB đăng kí tham dự, vì vậy hạng mục UB130cc đã có một sự lột xác từ hình ảnh đến chuyên môn.

Song song với đó, hệ thống luật thi đấu cùng với đội ngũ trọng tài, chuyên gia bổ trợ cũng được ban tổ chức và Liên Đoàn Đua Xe Việt Nam hoàn thiện dưới sự tư vấn chặt chẽ của các chuyên gia do Honda Việt Nam mời về.

Tại giải dành cho CLB UB130cc, CLB RCB-UMA-KYT-REKTOL THIỆN LÊ Racing đã trở thành CLB vô địch với 50 điểm trong khi CLB Phụ Tùng AE ĐNÁ kết thúc ở ngôi vị Á Quân với 46 điểm, CLB Phúc Barcelona chiếm lấy vị trí thứ 3 với 37 điểm.

VMRC 2020 dự kiến sẽ tổ chức 6 chặng, nhưng tình hình dịch bệnh phức tạp khiến giải đấu chỉ diễn ra với 4 chặng. Tuy thế, dấu ấn mà giải đấu tạo được vẫn vô cùng ấn tượng. Hãy cùng điểm qua những con số của VMRC 2020:

  • 56 là số lượng các tay đua đã thi đấu tại VMRC 2020.
  • 5.000 là số lượng các khán giả đã thới sân theo dõi 4 chặng.
  • 1.000.000 là số lượng các khán giả đã theo dõi trực tiếp qua các phương tiện tryền thông.
  • 20 là số lượng kỹ thuật viên làm việc tại giải.
  • 7 là số lượng các trọng tài và chuyên gia của VMRC 2020.
  • 11 là số lượng các CLB đã tham dự giải đấu.
  • 11 là số lượng các nhà tài trợ và đơn vị đồng hành .
  • 16-28 là số tuổi của tay đua nhỏ nhất và lớn nhất tham dự giải.
    Về khía cạnh chuyên môn, giải cũng đạt những thông số “khủng”:
  • Best lap của các hệ đều giảm gần 1 giây so với năm 2019, điều này minh chứng cho cả sức mạnh xe cũng như trình độ của các tay đua.
  • Gap time giữa các VĐV chỉ còn bằng 1% , thông số này cho thấy mức độ cạnh tranh ở VMRC 2020 là cực kỳ khốc liệt.
  • 100% tay đua đều đánh giá những cải tiến kỹ thuật của 3 mẫu xe tham dự VMRC 2020 đã giúp các vđv phô diễn trình độ, kỹ năng tốt hơn.
    Bây giờ, hãy cùng điểm đến kết quả của VMRC 2020:
    Tại hạng mục Vietnam Talent Cup, VĐV Nguyễn Tôn Anh Phú đã trở thành nhà vô địch đầu tiên của tiên của thể thức này với 57 điểm, xếp sau anh là Trần Lê Minh Tú với 44 điểm và đứng thứ 3 là William Vinh Schulz với 41 điểm.

Tại hạng mục Blade 110cc, Minh Phụng đã chính thức trở thành nhà vô địch với 61 điểm, VĐV xếp sau anh là Phương An với 47 điểm.

Tại hạng mục Winner 150cc, VĐV Đăng Khoa với 45 điểm đã xuất sắc trở thành nhà vô địch, á quân là VĐV Trường Giang với 42 điểm và VĐV Tô Hà Đông Nghi giành vị trí thứ 3 với 41 điểm.

Hạng mục UB130cc chào đón nhà vô địch mới là Lê Hùng Hữu Tín với 53 điểm, Trọng Vinh giành á quân với 42 điểm và Minh Sang có vị trí thứ 3 với 41 điểm.

Một mùa giải VMRC 2020 đặc biệt, đầy biến động đã khép lại. Đây là mùa giải thành công và chất lượng, mở ra những hướng đi mới vững chắc cho đua xe thể thao Việt Nam. Xin chúc mừng ban tổ chức, các tay đua cùng Honda Việt Nam đã có một mùa giả ấn tượng.

Đồng thời, VMRC 2020 cũng chính là nền tảng để VMRC 2021 có thể mở rộng, phát triển hơn nữa. Tạm biệt và hẹn gặp lại tất cả tại VMRC 2021.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.