Ra mắt Học viện Đua xe Thể thao (VR) đầu tiên tại Việt Nam

1.361

(XE-VIETNAM.COM) – Ngày 15/10 vừa qua, Học Viện Đua Xe Thể thao Việt Nam (Vietnam Racing Academy – VR) đã tổ chức buổi họp báo nhằm ra mắt và công bố phát động phong trào đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam. Cụ thể là chuẩn bị cho sự kiện trình diễn và đua xe chuyên nghiệp vào ngày 1/11/2020 tại trường đua Đại Nam.

Sự kiện do Học viện Đua xe Thể thao Việt Nam tổ chức. Được thành lập bởi một nhóm các doanh nhân với niềm đam mê đua xe thể thao nhằm quảng bá và cấu trúc hóa văn hóa đua xe thể thao tại Việt Nam, cũng như giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. Đua xe thể thao đã là một phần của văn hóa phương Tây trong nhiều thập kỷ. Nó đã giúp xây dựng thành công các doanh nghiệp lớn từ các nhà sản xuất xe hơi cũng như xe máy toàn cầu, đến các thương hiệu tiêu dùng.

Buổi họp báo diễn ra vào sáng ngày 15/10/2020 tại Tp.HCM.

Trong khi tất cả các nước Châu Á đã lĩnh hội được văn hóa đua xe thể thao trong vài năm qua, Việt Nam đã và đang bỏ qua rất nhiều cơ hội tốt.

Học viện đua xe ra đời bởi những con người tâm huyết, trăn trở với nền thể thao đua xe nước nhà. Luôn mong muốn Việt Nam có thể có những tay đua đủ chuyên môn để thi đấu trong khu vực vũng như quốc tế.

VR sẽ là nơi tạo ra các giải đua theo tiêu chuẩn quốc tế và chuyên nghiệp.

“Sự kiện trình diễn và đua xe chuyên nghiệp vào ngày 1/11/2020 tại trường đua Đại Nam là bước đầu để thực hiện điều này. Để khơi dậy phong trào tập luyện và đua xe chuyên nghiệp trong nước, sự kiện quy tụ được cộng đồng đam mê tốc độ cũng như các vận động viên đã được cấp bằng Đua chuyên nghiệp tham gia đua và biểu diễn tiêu chuẩn của Hiệp Hội Xe Đua Thể Thao Việt Nam”, bà Nguyễn Gia Bảo – Nhà sáng lập Học viện Đua xe Thể thao Việt Nam chia sẻ.

Sự kiện sẽ gồm có các hoạt động sôi nổi với các hạng mục đua xe như: Go Kart, Gymkhana, Drift, Stunt Show, Test Drive, … Không những mang lại những màn biểu diễn và đua xe gây cấn, mãn nhãn với động cơ phân khối lớn, khách mời còn được trải nghiệm tốc độ và lái thử những mẫu xe mới nhất do các hãng trưng bày tại đây, cháy hết mình trong đêm nhạc EDM sôi động.

Sự kiện ngày 1/11 sắp tới sẽ có sự tham gia đồng hành của các đơn vị như Motul, đội đua Redline, trang bán vé online ticketbox.vn, …

Chương trình được tổ chức với sự hỗ trợ của VMA – ASN duy nhất của Liên Đoàn Ô tô Quốc tế FIA tại Việt Nam và Women in Motorsport (WIM).

Qúy độc giả quan tâm, vui lòng truy cập website để biết thêm chi tiết: Vietnam Racing Festival 2020

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.