banner 1

Chương trình MBDE 2020 diễn ra đến ngày 4/10 tại trường đua Đại Nam

966

(XE-VIETNAM.COM) – Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tổ chức chương trình “Học viện lái xe an toàn năm 2020 – MBDE 2020” từ ngày 30/9 – 4/10/2020 tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương. Đây là hoạt động thường niên được hãng xe Đức tổ chức nhằm giúp khách hàng có thêm những trải nghiệm mới, cũng như tăng cường những kỹ năng cần thiết để lái xe an toàn.

Chương trình Học viện Lái xe An toàn – Mercedes-Benz Driving Experience năm nay là lần thứ 17 được tổ chức. Sự kiện lần này được diễn ra tại Trường đua Đại Nam, Bình Dương từ ngày 30/9 – 4/10 dành cho khách hàng khu vực phía nam.

MBDE 2020 được thực hiện với sự hướng dẫn của đội đua Red Line Racing team.

Chương trình này không chỉ là nơi để nâng cao kỹ năng lái xe an toàn, mà còn là dịp để khách hàng lái thử các sản phẩm mới của Mercedes-Benz. Gần 30 xe trải nghiệm cùng các bài tập đậm chất thể thao tốc độ giúp người lái rèn luyện kỹ năng cho những tình huống thực tế.

Huấn luyện viên trưởng là Nguyễn Hồng Vinh – tay đua đầu tiên của Việt Nam được cấp bằng C của Liên đoàn ôtô quốc tế (FIA).

Các huấn luyện viên của MBDE 2020 là những tay đua đạt nhiều danh hiệu ở các giải thể thao tốc độ trong nước cũng như có nhiều kinh nghiệm tham gia các giải đua quốc tế.

Các mẫu xe được MBV mang đến sự kiện để khách hàng lái thử bao gồm cả sedan lẫn SUV, từ C 180 đến S 450 L, từ GLC 200 đến GLS 450 4MATIC. Đặc biệt, mẫu xe SUV đô thị 7 chỗ ngồi vừa ra mắt – GLB cũng như mẫu xe hiệu năng cao A 35 4MATIC sedan trẻ trung hay GT 53 4MATIC+ 4 cửa Coupé cũng được giới thiệu.

Các bài tập năm nay được tăng độ khó hơn so các năm trước.

Đây cũng là thời điểm vàng để khách hàng chọn mua các mẫu xe của Mercedes-Benz khi hãng đang ưu đãi 1 năm bảo hiểm và 2 năm bảo dưỡng miễn phí (áp dụng đến hết tháng 10/2020).

Ông Brad Kelly – TGĐ Mercedes-Benz Việt Nam.

So với các năm trước, các bài tập năm nay có độ khó cao hơn cũng như đòi hỏi kỹ năng và sự tập trung của học viên nhiều hơn. Mercedes-Benz hy vọng những kỹ năng rèn luyện tại MBDE sẽ giúp các học viên sẽ tự tin hơn khi đối phó với những tình huống nguy hiểm, cũng như nhận thức được những giới hạn an toàn khi lái xe hàng ngày.

MBDE 2020 được kỳ vọng sẽ huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 1.000 khách hàng và khách mời. 2 hãng lốp cao cấp MICHELIN và Good Year sẽ đồng hành cùng Học viện lái xe An toàn Mercedes-Benz 2020 với những chiếc lốp bám đường và đáng tin cậy.

Dịp này, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã chính thức phân phối các dòng vỏ xe chuyên dụng được thiết kế riêng biệt cho từng dòng xe.

Trường đua Đại Nam được tận dụng để các bài tập tại MBDE trở nên thú vị hơn và đậm chất thể thao tốc độ. 4 bài tập được thiết kế riêng cho MBDE 2020 bao gồm:

1. Kiểm soát trượt với vỏ Easy Drift: Bài tập giúp học viên cảm nhận sự khác biệt khi kích hoạt hệ thống ESP, cũng như rèn luyện khả năng trả lái ngược khi xe bị mất độ bám;

2. Lead and follow: Bài tập giúp học viên lái xe qua góc cua theo vạch đường đua lý tưởng và giữ khoảng cách an toàn với các xe di chuyển phía trước/phía sau. Học viên sẽ hình thành cảm nhận chính xác về việc giữ khoảng cách ở tốc độ cao, giúp người lái hành xử phù hợp khi di chuyển trên cao tốc.

3. Đua xe đường thẳng quay đầu: Bài tập giúp học viên luyện tập kỹ năng tăng tốc, phanh gấp và quay xe ở cự ly hẹp.

4. Gymkhana/Minitrack: Bài tập trên sa hình đòi hỏi người lái phối hợp nhiều kỹ năng, điều phối chân ga/chân phanh và quan sát. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm hoạt động, bài tập Gymkhana này được thiết kế theo số “25”. Học viên đạt thành tích tốt nhất sẽ nhận được một bộ vỏ chuyên dụng của Mercedes-Benz.

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.