banner 1

Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 khép lại với hơn 206.000 lượt khách tham quan

4.265

(XE-VIETNAM.COM) – Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show – VMS 2019) đã khép lại thành công với 206.110 lượt khách tham quan trong 5 ngày sự kiện, mang đến những giải pháp công nghệ mới nhất của hơn 100 mẫu xe đến từ 15 thương hiệu xe danh tiếng trong và ngoài nước.

Con số trên chứng tỏ Triển lãm ô tô Việt Nam ngày càng thu hút sự quan tâm của công chúng, hứa hẹn những đột phá cuối năm trên thị trường xe hơi, trong bối cảnh nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định cùng những chuyển dịch tích cực của đầu tư nước ngoài và thương mại.

Gian hàng VinFast chào đón đại sứ thương hiệu Ngô Thanh Vân.

Triển lãm năm nay quy tụ 15 thương hiệu ô tô tham gia cùng hàng trăm đơn vị phụ trợ khác. Năm nay cũng là năm đầu tiên thương hiệu ô tô Việt Nam – VinFast tham gia triển lãm, những mẫu xe của thương hiệu này đã thu hút rất đông khách tham quan.

Tâm điểm của mọi mùa triển lãm ô tô chính là những mẫu xe và công nghệ hàng đầu mà các hãng xe tự hào giới thiệu trước công chúng. Năm nay, tuy ít, những mẫu xe ý tưởng và mẫu xe thân thiện với môi trường cũng là tâm điểm chú ý.

Mẫu xe concept TJ Cruiser của Toyota tại VMS 2019.

Có thể kể đến mẫu xe ý tưởng TJ Cruiser của Toyota với thông điệp “Bảo vệ môi trường vì một Thế giới tốt đẹp hơn”, mẫu xe Lexus LF1 Limitless nhiều lựa chọn đa dạng từ động cơ điện sử dụng hệ thống pin nhiên liệu, hybrid, plug-in hybrid và động cơ xăng truyền thống. Mẫu xe ý tưởng GT-PHEV của Mitsubishi cũng thể hiện tương lai của dòng xe lai xăng điện cùng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng, hay như mẫu Audi e-tron – mẫu xe điện đầu tiên nhận tiêu chuẩn an toàn Top Safety Pick+ của IIHS trong năm 2019 và đạt 5 sao của EuroNCAP.

Gian hàng Mercedes-Benz tại VMS 2019 với chủ đề “Strong DNA”.

Bên cạnh đó, hàng loạt mẫu xe mới cũng được giới thiệu đến công chúng. Đây là những mẫu xe sẽ tạo nên cú hích cho thị trường trong thời điểm cuối năm. Trong số đó phải kể đến Honda Accord với giá bán từ 1,3 tỷ đồng, Land Rover Evoque hoàn toàn mới với giá từ 3,5 tỷ đồng, hay Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC với giá bán từ 4,3 tỷ đồng và nhiều mẫu xe khác.

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm đã diễn ra chương trình hội thảo với chủ đề: “Xây dựng thị trường lấy khách hàng làm trung tâm cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam” đã được tổ chức với sự tham gia của đại diện Bộ Công Thương, VAMA, chuyên gia Marketing và đại diện hai hãng xe Mercedes-Benz và VinFast.

Buổi hội thảo diễn ra trong khuôn khổ VMS 2019.

Chương trình hội thảo lần lượt chia sẻ xoay quanh 3 chủ đề chính, bao gồm:

(1) Quan điểm của chính phủ về xây dựng chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô bền vững.

(2) Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm và những bài học quan trọng cho xu thế chuyển dịch mới.

(3) Những giải pháp kiến tạo thị trường ô tô lấy khách hàng làm trung tâm: Công nghệ hướng tới khách hàng và xây dựng trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Khu vực trưng bày ngoài trời.

Hội thảo mang nhiều ý nghĩa thiết thực khi đưa ra những thảo luận chiến lược, tầm nhìn từ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia trong lĩnh vực marketing và ô tô xoay quanh chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, qua đó đem lại sự chuẩn bị cần thiết cho mọi doanh nghiệp khi chuyển dịch cùng xu thế tất yếu của thị trường.

Các gian hàng phụ trợ tại VMS 2019.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 đã kết thúc và để lại nhiều dấu ấn với những người tham dự. Sự ủng hộ từ công chúng dành cho VMS 2019 là tiền đề vững chắc để Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cùng Hiệp hội các nhà Nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) tiếp tục mang tới những kỳ triển lãm tiếp theo tuyệt vời và bùng nổ hơn nữa.

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.