Mazda CX-8 ra mắt, đầy đủ tiện nghi, giá từ 1,149 tỷ

1.152

(XE-VIETNAM.COM) – Ngày 22/6/2019, tại KCN Thaco Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, Mazda CX-8 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe thay thế cho Mazda CX-9 có thiết kế 7 chỗ, rộng rãi, nội thất tiện nghi. Giá bán ưu đãi trong khoảng từ 1,149 – 1,4 tỷ đồng tùy từng phiên bản.

Kể từ sau khi ngừng nhập khẩu mẫu CX-9, Mazda Việt Nam không có dòng sản phẩm 7 chỗ nào để cung cấp ra thị trường. Tuy nhiên, trong lúc Mazda Nhật Bản cải thiện sản phẩm để phù hợp hơn với thị trường nội địa, mẫu CX-8 đã ra đời để thay thế cho CX-9. Và ngay sau đó, Việt Nam được lựa chọn để giới thiệu mẫu CX-8 đầu tiên.

Việt Nam là thị trường thứ 4 trên thế giới và là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á giới thiệu xe Mazda CX-8.
Là một phiên bản mới của Mazda CX-9, Mazda CX-8 được tinh chỉnh thiết kế để đảm bảo không gian nội thất rộng rãi như Mazda CX-9 nhưng tối ưu hóa kích thước, giảm trọng lượng và chuyển sang sử dụng động cơ thế hệ mới Skyactiv có kích thước nhỏ gọn, hiệu năng cao. Mazda CX-8 cũng sử dụng chung các trang bị tiện nghi và an toàn của Mazda CX-9.

Vẫn dựa trên khung gầm của CX-9, CX-8 được tinh chỉnh thiết kế để đảm bảo không gian nội thất rộng rãi nhưng hợp lý hóa kích thước, giảm trọng lượng và chuyển sang sử dụng động cơ thế hệ mới SkyActiv có kích thước nhỏ gọn, hiệu năng cao.

Mazda cũng đưa toàn bộ những công nghệ mới nhất của mình lên xe Mazda CX-8 đưa mẫu xe này cùng với Mazda CX-9 trở thành sản phẩm cao cấp nhất và đại diện cho thương hiệu Mazda.

Tại Việt Nam, Thaco giới thiệu ra thị trường mẫu xe Mazda CX-8 với 3 phiên bản: Premium, Luxury và Deluxe.

Phiên bản Premium có 2 tùy chọn 1 cầu và 2 cầu All-Wheel-Drive, hướng đến khách hàng đam mê công nghệ mới, chú trọng các tính năng an toàn chủ động cao cấp.

Phiên bản Luxury phù hợp với các khách hàng gia đình, chú trọng yếu tố tiện nghi, sang trọng. Phiên bản Deluxe hướng đến khách hàng cần không gian nội thất rộng, có giá trị sử dụng cao.

Mazda CX-8 được sử dụng khung gầm của Mazda CX9 và có chung chiều dài cơ sở 2.930 mm. Xe sở hữu kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là 4.900 x 1.840 x 1.690 mm.
Không gian nội thất còn tạo điểm nhấn với các chi tiết ốp gỗ sang trọng. Tất cả gỗ được sử dụng trên xe Mazda CX-8 đều là gỗ thật được chọn lọc tỉ mỉ, bề mặt được xử lý kỹ, nâng cao đẳng cấp cho người sử dụng.

Mazda CX-8 trang bị động cơ xăng 2.5L thế hệ mới, hút khí tự nhiên và ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao, cùng hộp số tự động 6 cấp được thiết kế riêng để chuyển số mượt mà, giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải.

Đây cũng là mẫu xe của Mazda được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), hỗ trợ người lái giúp vào cua an toàn và mượt mà hơn, nâng cao sự thoải mái cho người ngồi trên xe.

Phanh tay điện tử, hệ thống tự động giữ phanh Auto Hold, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, màn hình HUD hiển thị các thông tin quan trọng ngay tầm mắt người lái, … là những trang bị tiện nghi trên CX-8.
Khoang lái thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tính năng, hỗ trợ tối đa người lái, giúp việc lái xe trở nên dễ dàng hơn, giảm căng thẳng.

Đặc biệt, nội thất CX-8 được chăm chút tỉ mỉ, cùng những trang bị tiện nghi cao cấp như những dòng xe sang như: trang bị da thuộc cao cấp Nappa, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 10 loa Bose cao cấp, cùng nhiều trang bị tiện nghi hàng đầu trong phân khúc.

Mazda CX-8 được lắp ráp tại nhà máy Thaco Mazda tại Chu Lai – Quảng Nam và Việt Nam là thị trường đầu tiên ra mắt trong khu vực Đông Nam Á.

“Sau khi cân nhắc kỹ mức độ quan trọng của các thị trường, Mazda đã lựa chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á để giới thiệu mẫu xe Mazda CX-8. Và nhà máy đầu tiên sản xuất Mazda CX-8 tại khu vực Đông Nam Á là nhà máy Thaco Mazda, nhà máy được thiết kế dành riêng để sản xuất xe Mazda, được đưa vào hoạt động vào năm 2018”, ông Susumu Niinai – TGĐ Tập đoàn Mazda khu vực Đông Nam Á cho biết.

CX-8 có 6 màu ngoại thất gồm: Đỏ pha lê, Xám, Trắng ngọc, nâu, xanh và đen.

Hiện tại, nhà máy Thaco Mazda đã có thể sơn được các màu sơn cao cấp, sau khi được đầu tư trang bị mới nhất, ứng dụng công nghệ và hệ thống quản lý của Mazda, đảm bảo chất lượng tương đương với xe Mazda được sản xuất tại Nhật Bản.

Tính đến nay, đã có hơn 130.000 xe Mazda do Thaco sản xuất và phân phối tại Việt Nam. Các sản phẩm như Mazda3 và Mazda CX-5 là những mẫu xe luôn dẫn đầu phân khúc, liên tục nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong nhiều năm liền. Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc CUV với hơn 40.000 xe đến tay khách hàng. Mazda3 dẫn đầu phân khúc C-sedan với hơn 50.000 xe.
Mazda CX-8 tại Việt Nam chắc chắn tiếp nối được sự thành công của mẫu xe này tại Nhật Bản và trên thế giới. Đồng thời, Mazda CX-8 giúp hoàn chỉnh line-up sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng hơn của khách hàng.

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.