banner 1

Đội Việt Nam giành ngôi Á quân tại Giải Golf Volvo World Challenge 2019

(XE-VIETNAM.COM) - Sau 3 ngày tranh tài kịch tính tại sân golf FanCourt, Nam Phi, đội tuyển golf Volvo Car Vietnam với sự xuất sắc của golfer Nguyễn Đức Ninh đã giành được ngôi á quân giải Volvo World Golf Challenge 2019 ngay trong lần đầu tiên tham dự. Trong khi đó, ngôi vô địch thuộc về đội tuyển Cộng hoà Séc với sự xuất sắc của golfer Broda Lukás.

1.240

[VMS 2018] – Volvo giới thiệu XC90 Excellence đến khách hàng Việt

Qua hơn 30 lần tổ chức (kể từ năm 1988), Volvo World Golf Challenge đã thu hút hơn 1,5 triệu gôn thủ đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu tham dự. Và trong lần thứ 31, giải đấu được diễn ra tại sân golf Fancourt’s Montagu (Nam Phi) trong 4 ngày từ 25/3 – 28/3/2019.

Đoàn Golf Volvo Car Vietnam trong giải Volvo World Challenge 2019 tại Nam Phi (25.3 – 28.3.2019).

Để tìm được những golfers ưu tú nhất tham dự vòng chung kết, Volvo toàn cầu đã tổ chức vòng tuyển chọn sơ loại tại các quốc gia tham dự. Trong tháng 2 vừa qua, Volvo Car Vietnam đồng hành cùng Volvo toàn cầu và các nhà tài trợ đã tổ chức thành công giải Volvo World Golf Challenge – Vietnam 2019 để không chỉ tìm ra 6 golfers xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài mà còn mong muốn mang đến những giá trị và tinh thần thể thao cao thượng cho giới yêu thể thao nói chung và giới yêu golf nói riêng.

Và trong lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, giải đấu đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình với kỷ lục 600 lượt đăng ký cho hơn 400 vị trí thi đấu chỉ trong 1 ngày công bố giải. Trong đó có sự tham dự đông đảo các golf thủ uy tín trong giới và cả những golf thủ đang sử dụng xe Volvo.

Tại khu vực vòng loại phía Nam (diễn ra vào ngày 19/2 tại sân golf Long Thành), ba golfers có thành tích nhất là anh Nguyễn Bá Ngọc, Võ Thành Lâm và Đinh Văn Hùng. Tại khu vực vòng loại phía Bắc (diễn ra vào ngày 22/2 tại sân golf Long Biên), ba cái tên xứng đáng cuối cùng đã được xướng tên là anh Nguyễn Đức Ninh, Nguyễn Đức Cường & Nguyễn Tiến Minh.

Golfer Nguyễn Đức Ninh đang tập trung cho cú đánh của mình.

Nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết giải Volvo World Golf Challenge 2019 tại Nam Phi, đội ngũ Volvo Car Vietnam cùng các golfers đã tham gia bàn bạc và lên kế hoạch, chiến lược thi đấu vô cùng chu đáo. Để rồi trong một ngày thi đấu thăng hoa, đoàn golf Volvo Car Vietnam đã có cuộc nước rút mạnh mẽ. Trong đó, golfer Nguyễn Đức Ninh có màn trình diễn vô cùng thuyết phục để vượt qua nhiều đối thủ quốc tế và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Golfer Nguyễn Đức Ninh cùng golfer đã giành ngôi vô địch Broda Lukás.

Anh kết thúc vòng thi đấu thứ 2 với 74 gậy, theo đó có tổng thành tích 2 vòng là 151 gậy. Hiện tại, anh và golfer đến từ Cộng hoà Séc – Broda Lukás đang đồng hạng nhất, tiếp theo là golfer Trung Quốc Ren Yunfeng có kết quả 153 gậy sau 2 vòng đấu.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, kết thúc hố 17, anh đang ít hơn 3 gậy so với người đứng thứ 2 là golfer Cộng hoà Séc Broda Lukás. Tuy nhiên, do có một chút sa sút về thể lực, cú đánh số 3 tại hố số 18 của anh lại không được như ý. Anh kết thúc hố 18 với 1 điểm double bogey trong khi đối thủ giành được 1 điểm birdie. Hoàn thành 3 vòng đấu, 2 golfer Nguyễn Đức Ninh và Broda Lukás cùng đồng hạng nhất với điểm gậy 223. Vì thế, để phân định ngôi vô địch, ban tổ chức đã xét đến các chỉ số phụ của cả hai golfer và golfer Nguyễn Đức Ninh giành ngôi á quân tại giải.

Golfers Nguyễn Đức Ninh đồng điểm 233 gậy nhưng thua về chỉ số phụ.

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với ngôi á quân của một giải đấu lớn, chuyên nghiệp như giải Volvo World Golf Challenge cũng là một thành công ngoài sự mong đợi của tôi. Mặc dù có một chút tiếc nuối do không đạt được chức vô địch, do thua “đếm ngược”. Tuy nhiên, tôi cũng phải chúc mừng gôn thủ người Cộng hoà Séc – đối thủ cạnh tranh trực tiếp của tôi đã có một vòng thi đấu cực kỳ xuất thần và ấn tượng. Anh ấy xứng đáng có được chức vô địch giải đấu này. Điều này giúp tôi có thêm nhiều động lực để tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để có những thành công hơn trong những giải tiếp theo và trong cuộc sống.”, anh Nguyễn Đức Ninh, Á Quân Giải Volvo World Golf Challenge 2019 chia sẻ.

Bên cạnh đó, golfer Nguyễn Đức Cường tăng 4 bậc trên bảng xếp hạng để đứng ở vị trí thứ 6. Golfer Nguyễn Tiến Minh tăng 3 bậc để đứng hạng 11. Hai golfers Võ Thành Lâm & Nguyễn Bá Ngọc cùng đứng ở vị trí thứ 14. Và cuối cùng là golfer Đinh Văn Hùng đứng ở vị trí 22 trên bảng xếp hạng chung cuộc.

Các thành viên khác trong đoàn Volvo Car Vietnam cũng đã có một chặng nước rút vô cùng ngoạn mục.

Giải Volvo World Golf Challenge 2019 đã chính thức khép lại sau những ngày tranh tài đầy kịch tính. Và trong lần đầu tiên tham dự, đội tuyển Volvo Car Vietnam đã cống hiến cho những người yêu golf tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung một màn trình diễn vô cùng ấn tượng, thăng hoa cùng chất lượng chuyên môn cao với ngôi vị á quân danh giá. Đồng thời, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của phong trào chơi golf tại Việt Nam.

Đó chính là tiền đề để Volvo Car Vietnam không chỉ tích cực thúc đẩy, truyền tải tinh thần và những giá trị cao thượng của thể thao đến cho cộng đồng mà còn tự hào đưa các tài năng thể thao Việt Nam đến gần hơn với người hâm mộ thể thao trên toàn cầu.

*Thêm hình ảnh:

Bảo Thạch (X&XH)

[VMS 2018] – Volvo giới thiệu XC90 Excellence đến khách hàng Việt

Comments are closed.