Porsche Macan phiên bản mới ra mắt tại Thượng Hải

(XE-VIETNAM.COM) - Porsche Macan vừa giới thiệu phiên bản mới tại Thượng Hải. Mẫu xe SUV nhỏ gọn này đã đạt thành công lớn kể từ khi ra mắt vào năm 2014, và hiện đã được tinh chỉnh đáng kể về thiết kế, tiện nghi, khả năng kết nối và tính lái năng động, giúp Macan luôn là mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc.

4.751

Macan phiên bản mới với các thay đổi ở ngoại thất, có diện mạo thể thao và hiện đại hơn. Nhiều chi tiết mang DNA thiết kế của mẫu xe biểu tượng Porsche 911 và 918 Spyder.

Đặc biệt, thay đổi đáng kể chính là hệ thống ánh sáng. Macan mới được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống đèn LED ở cụm đèn trước. Hệ thống đèn hiệu suất cao (PDLS đặt thêm) với thiết kế mô-đun ba chiều có tính năng điều khiển sự phân bổ ánh sáng một cách thích ứng với điều kiện thực tế.

Cản trước của Macan đã được tinh chỉnh trông bề thế hơn, trong khi toàn bộ phần sau xe được nâng cấp toàn diện trên thiết kế của phiên bản tiền nhiệm. Dải đèn LED ba chiều kéo dài ở phần đuôi xe thể hiện một đặc trưng thiết kế của Porsche. Đèn phanh bốn điểm cũng nhấn mạnh một đặc điểm nhận diện khác của thương hiệu.

Sự kết nối với dòng xe 911 được thể hiện trong nội thất của phiên bản Macan mới này ở chi tiết tùy chọn vô lăng thể thao GT. Chế độ chuyển đổi cùng với nút phản hồi thể thao của gói Sports Chrono được tích hợp trên vô lăng của phiên bản Macan mới.

Porsche mở rộng danh mục tùy chọn tiện nghi gồm kính chắn gió có chức năng sưởi, thiết bị Ion hóa không khí nhằm cải thiện chất lượng không khí bên trong xe. Các màu ngoại thất mới như “Miami Blue”, “Mamba Green Metallic”, “Dolomite Silver Metallic” và “Crayon” kết hợp với các gói nội thất mới sẽ mang đến một mẫu xe Macan có khả năng tùy biến phong phú hơn.

Với hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PSM), phiên bản Macan mới cung cấp nhiều chức năng kỹ thuật số. Phía trên bảng điều khiển trung tâm của Porsche, màn hình cảm ứng chất lượng cao được mở rộng từ 7 lên 11 inch, tích hợp hoàn toàn vào bảng điều khiển được thiết kế mới. Cũng giống như trên mẫu xe Panamera và Cayenne, giao diện người dùng trên hệ thống thông tin giải trí có thể được tùy chỉnh bằng cách sử dụng các phím đã cài đặt sẵn. Các khe thông gió cũng được thiết kế lại và bố trí dưới màn hình hiển thị trung tâm.

Khung gầm cũng là điểm nhấn trên Macan mới. Nhờ vào khung gầm được tối ưu hóa, phiên bản mới của Macan có thể củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe thể thao SUV hạng sang. Khung gầm tinh chỉnh làm nổi bật tính trung hòa trong khi vẫn duy trì sự ổn định và cải thiện sự tiện nghi. Mặc dù thuộc phân khúc SUV, Macan vẫn có lốp hỗn hợp với độ lớn khác nhau trên trục trước và sau.

Lốp xe được phát triển mới với hiệu suất được cải thiện giúp lực tác động vào xe theo phương ngang được kiểm soát tốt hơn, theo đó trải nghiệm lái thêm phấn khích, bên cạnh đó mâm xe với kích thước 20 inch và 21 inch mới cũng mang đến những tùy chọn thiết kế đa dạng hơn.

Hơn 350.000 chiếc Macan được giao từ năm 2014

Macan thật sự là một câu chuyện thành công. Sự kết hợp giữa hiệu suất đặc trưng của Porsche trên mọi địa hình kết hợp với tính ứng dụng cao trong cuộc sống hằng ngày đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng ngay từ khi ra mắt: Từ năm 2014, Porsche đã giao hơn 350.000 chiếc cho khách hàng. Với hơn 100.000 số lượng xe được giao cho đến ngày hôm nay, mẫu xe này đặc biệt được yêu thích tại Trung Quốc, thị trường đầu tiên mà Porsche đã giới thiệu mẫu SUV được tái thiết kế. Phiên bản được ra mắt tại Thượng Hải sẽ được phân phối độc quyền tại thị trường Trung Quốc. Các mẫu xe và thị trường khác sẽ lần lượt có kế hoạch ra mắt tiếp theo trong năm.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.