Năm tài chính 2018: Honda VN bán 2,38 triệu xe máy, gần 13.000 ô tô

(XE-VIETNAM.COM) – Hôm qua (24/5), tại Hà Nội, Honda Việt Nam (HVN) đã làm lễ tổng kết năm tài chính 2017-2018 với nhiều kết quả tăng trưởng kỷ lục. Trong đó nổi bật là doanh số bán xe ở hai mảng xe máy và ô tô cùng nhiều hoạt động xã hội khác.

1.481

Năm tài chính 2018 của Honda Việt Nam bắt đầu từ tháng 4/2017 và kết thúc vào tháng 3/2018 với mức tăng trưởng kỷ lục ở tất cả các mảng mà công ty này đang hoạt động tại Việt Nam.

Về bán hàng. Ở lĩnh vực xe máy, Honda Việt Nam đã bán được 2,38 triệu xe máy, tăng 9% so với năm tài chính 2017, chiếm 72,5% thị phần.

10 mẫu xe máy và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại đã ra mắt thị trường, cùng với việc mở rộng hệ thống đại lý gồm 26 HEAD (cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm) và 26 HSS (cửa hàng dịch vụ và phụ tùng) được mở mới, nâng tổng số lên 769 HEAD và 73 HSS trên toàn quốc.

Honda Việt Nam cho biết, trong năm tài chính 2019, công ty sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 16 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường nhằm thỏa mãn hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng.

Đặc biệt, năm tài chính 2019 sẽ đánh dấu bước ngoặt mới của HVN trong việc ghi tên mình vào thị trường xe mô tô tại Việt Nam qua việc phân phối loạt mẫu xe Mô tô Honda, đem đến cơ hội sở hữu và khẳng định “chất” riêng cho những người yêu thích phân khúc này.

Ông Toshio Kuwahara – TGĐ Honda Việt Nam phát biểu tại lễ tổng kết.

Ở mảng ô tô, mặc dù cuối năm tài chính 2018 chứng kiến sự biến đổi trên thị trường ôtô khi thuế nhập khẩu ôtô giảm xuống 0% trong khi Nghị định 116 với các điều kiện khắt khe đối với xe nhập khẩu có hiệu lực, HVN vẫn đạt doanh số kỷ lục với 12.867 xe so với tổng dung lượng thị trường là 260.000 xe.

Kết thúc năm tài chính 2018, City tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ. Kỳ vừa qua cũng đánh dấu sự ra mắt thành công của mẫu xe CR-V thế hệ mới và mẫu xe Hatchback Jazz lần đầu tiên giới thiệu tại Việt Nam.

Có tất cả 9 đại lý ôtô được mở mới trong năm qua, nâng tổng số đại lý ôtô của Honda Việt Nam trên cả nước lên 26 đại lý.

Đại diện HVN cho biết, trong năm tài chính 2019, HVN hy vọng sản lượng bán ô tô sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2018 cùng với các hoạt động phong phú như: sẽ giới thiệu những mẫu xe mới, trong đó có một mẫu xe hoàn toàn mới – mở rộng mạng lưới đại lý – tăng cường chất lượng dịch vụ, hướng đến mục tiêu mang lại những giá trị và sự hài lòng vượt lên trên mong đợi của khách hàng.

Bên cạnh hoạt động bán hàng, các hoạt động khác của HVN cũng hết sức sôi động, từ giải đua xe đến cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu”. Thành tích mới nhất đạt được vào tháng 4/2018 là 2.099,776 km/l trong tổng số 163 đội tham gia.

Chương trình “Honda – Trọn niềm tin” tiếp tục gây tiếng vang và sẽ tiếp tục được mở rộng phạm vi trong thời gian tới.

Đáng chú ý là các hoạt động đóng góp cho xã hội của HVN cũng không ngừng lớn mạnh và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

HVN hiện đang vận hành 3 nhà máy xe máy, 1 nhà máy ô tô cùng 1 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Riêng đối với hoạt động sản xuất xe máy, bên cạnh 3 nhà máy sản xuất chính, HVN còn có 4 phân xưởng và trung tâm phụ trợ phục vụ sản xuất: phân xưởng đúc, phân xưởng bánh răng, trung tâm phụ tùng và đặc biệt phân xưởng piston có công suất lớn nhất trong tập đoàn Honda.

Việc củng cố năng lực nội tại này góp phần tăng cường sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa (đạt mức hơn 95%) và tăng sản lượng xuất khẩu.

Nhiều phóng viên đặt câu hỏi về những hoạt động của Honda Việt Nam trong năm tài chính vừa qua và các kế hoạch sắp tới.

Riêng ở mảng xe máy, trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 131.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 331 triệu USD bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11% so với năm tài chính 2018. Trong năm tài chính 2019, Công ty sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 146.000 chiếc, tăng 11% so với năm tài chính 2018.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.