Infiniti giới thiệu QX50 2018 với diện mạo hoàn toàn mới

1.218

Infiniti cho biết, chiếc QX50 mang tính đột phá ở động cơ. Thật vậy, động cơ VC-Turbo là động cơ nén biến thiên đầu tiên trên thế giới, biến đổi theo yêu cầu- một bước đột phá trong thiết kế động cơ đốt trong.

Động cơ VC-Turbo 2.0L điều chỉnh tỉ lệ nén của chính nó để tối ưu hóa với công suất và đạt được hiệu quả tốt nhất. Đây là sự kết hợp sức mạnh của động cơ xăng tăng áp 2.0L với mô men xoắn và hiệu suất của động cơ diesel 4 xi lanh.

QX50-2018 (2)

Động cơ này cho công suất 268 mã lực (200kW) và mô-men xoắn 380 Nm. QX50 giúp tiết kiệm nhiên liệu so với động cơ xăng V6 QX50 trước đây. Và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp cải thiện 30% hiệu suất tiêu hao nhiên liệu.

Xe sử dụng hộp số truyền động biến thiên liên tục (CVT) với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

QX50-2018 (3)

Việc tiết kiệm nhiên liệu ở QX50 mới còn nằm ở chỗ cấu trúc nền tảng. Là chiếc xe đầu tiên được trang bị SHF (Super High Formability) thép cường lực cao 980 MPa, giúp giảm trọng lượng và tăng độ cứng cáp 23% so với QX50 hiện tại. Độ cứng cáp này giúp xe có khả năng chống cong và rung, cũng như giảm mức độ ồn truyền đến cabin.

Công nghệ hỗ trợ ProPILOT cũng là một điểm nhấn khác trên QX50 mới.

ProPILOT được tạo ra để hỗ trợ người điểu khiển xe khi cần thiết và tăng thêm sự tự tin và phấn khởi. Mục đích của Infiniti là hỗ trợ người điều khiển xe, mang đến cho họ sự sảng khoái khi ngồi sau tay lái, chứ không can thiệp hoặc loại bỏ quyền điều khiển xe của họ.

Trên QX50, công nghệ hỗ trợ ProPILOT giúp người điều khiển kiểm soát hoàn toàn việc tăng tốc, phanh và lái xe trên một làn, việc kích hoạt chỉ thông qua một nút ấn.

Thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, nội thất tinh tế

Vẫn mang tinh thần thiết kế từ các mẫu QX50 Concept và QX Sport Inspiration, QX50 mới tiếp tục sở hữu thiết kế khí động học.

QX50 sẽ nổi bật trên đường phố với chiều cao 1.679 mm. Vị trí lái xe đã được nâng cao giúp tối đa hóa tầm nhìn. Hệ số cản được giảm 6% so với QX50 trước đây. Mui xe, bộ phận hãm xung, cột chữ A, đuôi xe và phần dưới xe tất cả đều được thiết kế đặc biệt để thúc đẩy các luồng không khí di chuyển mượt mà quanh và dưới xe giảm sự hỗn loạn ở mức tối thiểu.

Không gian nội thất rộng rãi, cách kết hợp vật liệu chất lượng cao và tay nghề thủ công khéo léo tạo nên bầu không khí hoàn toàn thoải mái trong cabin, cùng nhiều trang bị khác vốn không thể thiếu trên các mẫu xe hạng sang của Infiniti.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.