banner 1

Ford thử nghiệm toàn diện các dòng xe tại khu vực Châu Á

1.019

Trên khắp các cơ sở thử nghiệm tại Thái Lan, Ấn Độ, Úc và giờ là Trung Quốc, những chiếc xe của Ford đã phải trải qua một quá trình “rung, lắc và lộn vòng” với nhiều bài kiểm tra, một số chiếc xe đã được thử thách trong khoảng nhiệt độ từ -40 độ C cho tới 95 độ C.

ford (2)

Breeze Shi – Giám sát Kỹ thuật Thử nghiệm tại phòng thí nghiệm Đánh giá và Kiểm định xe của Ford tại Nam Kinh, Trung Quốc, cho biết: “Việc xác định và tính toán chính xác mức độ hao mòn của các bộ phận trên xe theo thời gian là một thông tin quan trọng.”

Tại Thái Lan, các kỹ sư thử nghiệm liên tục để đảm bảo các mọi bộ phận của xe có thể hoạt động bền bỉ như cửa cốp sau, mui xe và các tính năng điện như hệ thống sưởi trong khoảng nhiệt độ từ 49 độ C xuống tới mức -29 độ C.

Mặc dù các khách hàng ở Thái Lan và Ấn Độ nhiều khả năng sẽ không sử dụng xe ở mức nhiệt độ thấp như vậy, nhưng nhóm kỹ sư đã cân nhắc các trường hợp bao gồm cả những khách hàng ở nhiều quốc gia có khí hậu lạnh – nơi những chiếc bán tải Ranger, Everest SUV, EcoSport và Figo được xuất khẩu tới.

ford (4)
Một trong ba buồng đầu tiên – buồng ánh nắng mặt trời mô phỏng lại hình ảnh một chiếc xe khi phải đứng dưới ánh nắng mặt trời trong nhiều giờ liền. Đèn cường độ cao sẽ làm nóng buồng tới nhiệt độ cao cực điểm 45 độ C, làm cho một số bộ phận của xe nóng lên đến mức 107 độ C, nhiệt độ đủ nóng để chiên một quả trứng.

Tại Úc, một trong những bài kiểm tra mà tất cả các bản mẫu và xe tiền sản xuất sẽ phải trải qua tại khu vực thử nghiệm đó là “chu trình độ bền toàn diện”. Việc đánh giá kéo dài cả ngày lẫn đêm này nhằm mô phỏng 10 năm sử dụng xe, hoặc di chuyển 240.000 km với cường độ sử dụng cao chỉ trong vài tuần.

ford (5)
Để bảo vệ các kỹ sư Ford trước những điều kiện khắc nghiệt khi làm việc trong các buồng kiểm tra, họ được trang bị một bộ đồ tráng nhôm, là một biện pháp phòng ngừa trong trường hợp các bộ phận kim loại tan chảy và bắn về hướng của các kỹ sư trong khi họ đang ở trong buồng, và có thể bảo vệ người mặc trước nhiệt độ môi trường lên đến 200 độ C.

Những con đường đầy sỏi, đá cuội, hố, lề đường và vũng nước đều là những thử thách trong bài kiểm tra này. Để tăng cường hiệu quả đo lường, các yếu tố về môi trường như bụi, nước và bùn cũng được đưa vào thử thách, khí đó, các lực kế sẽ mô phỏng việc kéo tải nặng khi di chuyển trên đường và băng qua đèo núi.

Tại Nam Kinh, TQ, Ford tạo ra các buồng mô phỏng môi trường nhằm đưa xe tới một giới hạn thông qua việc lắc, rung và va chạm để kiểm tra hiệu năng của xe.

ford (6)
Bài kiểm tra rung lắc là một cách để đánh giá hiệu suất của xe khi sử dụng ở cường độ cao mà không thể mô phỏng thông qua thực tế.

Phạm vi và cường độ của những bài kiểm tra mà Ford áp dụng đối với các sản phẩm của hãng  trên khắp Châu Á được thiết kế để đảm bảo hiệu năng và sự an toàn tối đa ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Bảo Thạch (TGX)

 

Comments are closed.