Porsche Cayenne hoàn toàn mới chính thức trình làng

1.071

Xem thêm: Porsche Cayenne thế hệ mới kiểm tra sức bền trước ngày ra mắt

Tính đến nay, Porsche Cayenne đã trải qua 2 thế hệ với hơn 760.000 chiếc được bán ra kể từ năm 2002.

Mang yếu tố hiệu suất thể thao đặc trưng của Porsche với sự sang trong tiện nghi hằng ngày, các tiện nghi trên Cayenne mới được cải tiến và bổ sung, trong khi trọng lượng nhẹ hơn 65 kg so với thế hệ cũ.

cayenne-2018 (2)

Tại buổi lễ ra mắt, Porsche giới thiệu hai động cơ xăng tăng áp 6 xy-lanh với công suất 250 kW (340 mã lực) và 324 kW (440 mã lực) được trang bị lần lượt trên phiên bản Cayenne tiêu chuẩn và Cayenne S.

Đặc biệt, phiên bản Cayenne S có tốc độ tối đa là 265 km/giờ và khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong 5 giây. Khi được trang bị tùy chọn gói kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono), Cayenne S tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong vòng chưa đến 5 giây.

cayenne-2018 (4)
Cayenne mới được trang bị hộp số Tiptronic S 8 cấp

Dòng xe Cayenne được phát triển dựa trên những nền tảng ngôn ngữ của dòng xe biểu tượng 911. Lần đầu tiên, dòng xe SUV này được trang bị lốp hỗn hợp và tính năng đánh lái trục sau.

cayenne-2018 (6) cayenne-2018 (5)

Ngoài các tính năng của của một chiếc xe thể thao điển hình, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động – được trang bị tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát khung gầm 4D của Porsche, hệ thống treo khí nén với ba buồng khí, hệ thống ổn định điện tử trong hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche và phanh phủ bề mặt của Porsche (PSCB) hiệu suất cao được phát triển mới tăng cường khả năng vận hành trên đường trường.

cayenne-2018 (7)

“Chúng tôi đã phát triển mới hoàn toàn mẫu xe từng đem lại thành công rực rỡ cho thương hiệu. Mẫu xe được cải tiến đáng kể và hoàn thiện ở mọi chi tiết. Thế hệ Cayenne mới này cũng được số hóa và kết nối thông tin toàn diện nhằm mang đến thiết kế hướng tới tương lai”, ông Oliver Blume, chủ tịch HĐQT Porsche AG, chia sẻ.

Mẫu xe Cayenne hoàn toàn mới được ra mắt lần tại Bảo tàng của Porsche và sẽ được trưng bày tại đây đến ngày 25/2/2018.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.