Porsche Cayenne thế hệ mới kiểm tra sức bền trước ngày ra mắt

1.168

Chính thức ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 29/8/2017, Porsche Cayenne thế hệ mới được phát triển hoàn toàn mới. Kể từ năm 2002, phiên bản mới của dòng xe vốn đã rất thành công đã có doanh số hơn 760.000 chiếc.

cayenne-test (3)
Porsche Cayenne thế hệ mới kiểm tra sức bền tại Canada

cayenne-test (2)

Trước ngày ra mắt chính thức, Porsche Cayenne thế hệ mới đã trải qua hàng loạt các bài thử nghiệm phức tạp và đầy thử thách. Được diễn ra trên toàn cầu và trong điều kiện khắc nghiệt, các bài kiểm tra nhằm đảm bảo rằng mẫu xe SUV đáp ứng được yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng theo tiêu chuẩn Porsche. Trong các điều kiện nhiệt độ từ -45 độ đến 50 độ, các nguyên mẫu và các mẫu xe trước khi xuất xưởng phải hoàn thành tổng cộng khoảng 4,4 triệu km đường thử.

cayenne-test (5)
cayenne-test (6)
Tại Dubai

Hệ thống truyền động và khung gầm của Cayenne thế hệ mới cũng như khái niệm về hệ thống điều khiển và hiển thị đều được thiết kế lại để tăng cường tính thể thao và sự tiện nghi. Mục tiêu chính của các bài thử nghiệm phức tạp là để đạt được sự cân bằng giữa nhiều yếu tố, một vài trong số đó được phát triển đặc biệt dành riêng cho mẫu xe Cayenne.

Để mô phỏng những điều kiện cực kỳ khắc nghiệt, các nguyên mẫu của thế hệ Cayenne mới đã được thử nghiệm trên toàn thế giới, bao gồm trên cả những đoạn đường đua mà Porsche từng sử dụng để thử nghiệm tất cả các mẫu xe.

Tại Đức, thử thách trên đường đua Hockenheimring và đường đua đầy khó khăn Nürburgring-Nordschleife. Ở Ý, những chiếc xe thử nghiệm phải vận hành liên tục trên đường cao tốc dài 12,6 km tại Nardò. Các vật liệu, cảm biến và thiết bị điện tử phải chứng minh được chất lượng và độ bền trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau – lên đến 50 độ C ở cồn cát của Dubai (UAE) và trên những sườn núi đầy bụi ở Thung lũng Chết (Mỹ), cũng như tại nhiệt độ -45 độ C trên băng và tuyết ở Alaska (Mỹ).

cayenne-test (4)
Tại Tây Ban Nha

Thế hệ thứ ba của dòng xe Cayenne cũng phải trải qua quá trình chạy và dừng liên tục trong điều kiện nóng và ẩm của các thành phố ở Trung Quốc, các con đường thử nghiệm chính ở Thụy Điển, Phần Lan và Tây Ban Nha, sau đó được vận chuyển đến Nam Phi, Nhật Bản và New Zealand để hoàn thành và thử nghiệm trên đường trường và đường địa hình.

cayenne-test (7)
Cayenne thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt vào ngày 29/8/2017

Đối với dòng xe Cayenne mới – được gọi là thế hệ E3 trong gia đình Porsche – quy trình này bắt đầu từ năm 2014 trên các mẫu xe và tiếp tục cho đến ngày nay trên các nguyên mẫu và mẫu xe tiền sản xuất. Bên cạnh các mô phỏng hình ảnh ảo ngày càng chính xác và chi tiết hơn, thử nghiệm trong điều kiện thực tế vẫn được đánh giá cao tại Porsche và là giai đoạn kiểm tra cuối cùng trước khi những mẫu xe mới được sản xuất tại nhà máy.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.