Triển lãm Saigon Autotech & Accessories lần thứ 13 khai mạc

4.877

Triển lãm Saigon Autotech & Accessories năm nay với phương châm “Hợp tác – Chia sẻ giải pháp phát triển công nghiệp ô tô, xe máy và công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam” sẽ diễn ra đến hết ngày 28/5/2017.

Tham gia triển lãm gồm hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước (Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc) với 500 gian hàng trưng bày gồm các lĩnh vực: ô tô, xe máy, xe đạp điện và thể thao, phụ tùng, động cơ công nghệ mới, độ xe và các phương tiện giao thông khác.

autotech-17

“Hoành tráng” nhất phải kể đến khu vực trưng bày của VEAM Corp với các sản phẩm xe tải nặng, máy nông nghiệp, và thương hiệu xe tải nhẹ Chana.

Một số sản phẩm gây chú ý tại triển lãm lần này cũng phải kể đến công ty Đại Phát Tín với các dòng xe điện nhập khẩu mang thương hiệu Eagle.

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm này, ban tổ chức phối hợp cùng diễn đàn Ô tô Sài Gòn tổ chức giải thi đấu âm thanh xe hơi Việt Nam lần thứ 2 vào ngày 27/5.

_MG_6788

Triển lãm Saigon Autotech năm nay đã bước sang tuổi thứ 13, đồng thời giữa bối cảnh Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng trong lĩnh vực phụ trợ và áp lực phát triển ngành này khi hàng loạt mặt hàng nhập khẩu vào Việt Nam bao gồm các loại ô tô và xe máy, phụ tùng linh kiện ô tô xe máy được miễn giảm hoàn toàn thuế nhập khẩu vào năm 2018.

Ông Võ Tân Thành, phó chủ tịch VCCI, GĐ chi nhánh VCCI tại Tp.HCM cho biết: “Suốt 20 năm qua, ngành công nghiệp này của chúng ta vẫn chưa phát triển xứng tầm. Nguyên nhân chủ yếu cho quy mô các doanh nghiệp còn nhỏ, công nghệ thiết bị lạc hậu, liên kết giữa nhà cung ứng và nhà sản xuất chưa hiệu quả, … Tuy nhiên, triển vọng phát triển ngành lại rất khả quan”.

“Chúng ta có 93 triệu dân, trong đó trên 85% dân số ưa chuộng phương tiện giao thông cá nhân gồm ô tô, xe máy”, ông Thành nói.

Nhằm giúp các doanh nghiệp tham gia triển lãm có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, ban tổ chức đã có sáng kiến tổ chức sự kiện “Kết nối giao thương” trong khuôn khổ triển lãm.

Hy vọng sự kiện này, cũng như triển lãm năm nay tiếp tục là điểm gặp gỡ, giao thương hiệu quả nhằm giúp cho ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam phát triển và hướng đến hội nhập quốc tế.

Triển lãm được Công ty cổ phần Hội chợ & Xúc tiến thương mại Á Châu (ATFA) cùng các bộ, ban ngành phối hợp tổ chức.

autotech-2017 (1) autotech-2017 (2) autotech-2017 (4) autotech-2017 (5) autotech-2017 (6)

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.