banner 1

Công nghệ thực tế ảo giúp “lái thử xe” trước khi mua

832

Hãng xe Ford đã và đang phát triển công nghệ thực tế ảo (VR) như một công cụ đắc lực trong quá trình thiết kế những sản phẩm xe hơi, đồng thời có thể làm thay đổi trải nghiệm của người tiêu dùng.

“Với sự bùng nổ của mạng internet như hiện nay, người mua hàng thường có quá nhiều lựa chọn, gây ảnh hưởng đến tâm lý của họ trước khi đưa ra những quyết định cuối cùng”, bà Sheryl Connelly quản lý phụ trách mảng xu hướng toàn cầu của Ford cho hay. “Sản phẩm và dịch vụ ngày càng được cải tiến với mục đích làm hài lòng “cộng đồng nhất định phải thử” – những người luôn ưu tiên việc thử sản phẩm kĩ càng trước khi chọn mua.”

Với việc tạo điều kiện cho khách hàng có cơ hội được thử nhiều dòng xe khác nhau ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào họ muốn – sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) đồng nghĩa với việc người mua xe sẽ có những hình dung rõ ràng hơn về chiếc xe mà họ muốn trước khi quyết định đặt chân tới các đại lý bán hàng.

ford-vr (1)

Đặc biệt hơn nữa, công nghệ này còn cho phép người dùng được trải nghiệm cả mùi hương đặc biệt trên những chiếc xe mới.

Hiện nay, Ford đang nghiên cứu mở rộng và phát triển tiềm năng của công nghệ thực tế ảo bằng cách số hoá những lớp hình khối và đường nét của phương tiện để trong vài thập kỷ tới mọi người có thể tiếp cận từng góc cạnh của sản phẩm theo cách tối ưu nhất.

Các nghiên cứu ứng dụng này đang được phát triển tại các trung tâm của Ford trên toàn cầu gồm Úc, Mỹ, Đức, Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Mexico. Những trung tâm này nhằm giúp cho quá trình hoàn thiện công nghệ thực tế ảo của Ford, tối ưu hoá môi trường trải nghiệm và khai thác triệt để khả năng của máy móc trong việc dựng mẫu sản phẩm chính xác từ hình dáng đến những chi tiết nhỏ nhất trước khi sản xuất mẫu nguyên bản.

“Chúng tôi mong muốn rằng một ngày nào đó khách hàng có thể tìm được một mẫu xe lý tưởng – đáp ứng mọi tiêu chí họ đặt ra từ màu sắc, cho tới nội thất – vào bất cứ thời gian hay địa điểm nào mà họ muốn. Viễn cảnh đó hoàn toàn có thể xảy ra,” Jeffrey Nowak, phụ trách trải nghiệm công nghệ số toàn cầu chia sẻ.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.