banner 1

Honda Việt Nam có mặt tại chặng đầu giải đua Mô tô Châu Á 2017

994

Hai tay đua Bùi Duy Thông tại nội dung AP250 và Cao Việt Nam tại nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team đã có mặt trường đua Johor, Malaysia vào ngày 1-4 vừa qua để tham gia chặng đầu tiên.

Giải đua mô tô châu Á (ARRC) quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 130cc cho đến Supersports 600cc,…. tại Châu Á đã trải qua 20 mùa thi đấu.

Toàn bộ mùa giải gồm 6 vòng đấu diễn ra tại các trường đua lớn nhất của Châu Á. Được thành lập từ năm 2006, Yuzy là đội đua xe thể thao quy tụ những tài năng trẻ được tuyển chọn và huấn luyện bài bản để tham gia vào các giải đua trong nước và quốc tế.

Tại nội dung UB150, các tay đua sẽ tranh tài trên những mẫu xe underbone có dung tích xy lanh 150cc.

hvn-arrc (2)
Cao Việt Nam mang đến giải đua lần này mẫu xe WINNER đã được độ lại.

Giành được pole thứ 10 thực sự là một bất ngờ lớn với tay đua trẻ Cao Việt Nam, bởi đây là năm đầu tiên ARRC thay thế nội dung UB130 bằng nội dung UB150 nên rất nhiều người trước đó đã cho rằng Nam khó có thể giành một vị trí trong top 10.

Việc thay đổi nội dung này cũng đồng nghĩa với việc các tay đua như Cao Việt Nam sẽ phải cạnh tranh ở một đẳng cấp cao hơn, khó khăn hơn. Tuy là một tay đua trẻ và lần đầu thi đấu tại nội dung UB150, nhưng tay đua Cao Việt Nam lại thi đấu cực kỳ chững chạc khiến rất nhiều người bất ngờ. Nam liên tục bám sát top đầu và cạnh tranh sòng phẳng với các tay đua đàn anh.

hvn-arrc (6)

Johor Circuit là trường đua được mệnh danh là “cơ bắp” bởi toàn bộ chỉ có 12 khúc cua tròn, và rất nhiều đoạn là đường thẳng nên tại đây, sức mạnh của chiếc xe được phô diễn tối đa. Cùng với chiếc Winner 150 đã được độ lại, Cao Việt Nam nhẹ nhàng “ôm” cua và bứt tốc trong các đoạn đua thẳng. Nam cuối cùng đã cán đích với vị trí thứ 9/17, vượt xa mong đợi của đội đua Honda Racing Việt Nam và mục tiêu do chính anh đề ra là thứ 10.

Bui Duy Thong
Bùi Duy Thông tham dự với mẫu xe CBR250 RR 2 xy lanh.

Trong khi đó, với nội dung AP250 , các tay đua sẽ sử dụng những mẫu xe có dung tích 250cc – đối với xe có 2 xy lanh trở nên và xe dưới 300cc – đối với xe có 1 xy lanh. Xuất phát tại vị trí 24/28, Duy Thông đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc bám đuổi top đầu.

Đến 5 vòng đua cuối, Duy Thông đã bị top 10 tay đua đầu tiên tách top hoàn toàn. Nhưng tay đua vẫn thi đấu cực kỳ nỗ lực và nhiệt huyết. Tuy đó là không đủ để Duy Thông có được 1 vị trí trong top 10, nhưng đó là đủ để anh vượt mặt 2 tay đua khác và về đích với vị trí thứ 22/28. Đây không phải là kết quả cao, nhưng là một sự khẳng định cho nỗ lực của Duy Thông và khiến đội đua Honda Racing Việt Nam tự hào.

hvn-arrc (5)

Ngày 2-4, trận thi đấu thứ hai tiếp tục diễn ra. Sau khi có được những kết quả rất thuận lợi trong ngày thi đấu đầu tiên, hai tay đua trẻ của đội đua Honda Racing Việt Nam lại có một ngày thi đấu thứ hai kém may mắn.

Cao Việt Nam bị chấn thương ở ngày đua thứ hai nhưng không quá nghiêm trọng và theo chẩn đoán ban đầu, anh có thể kịp bình phục để tham gia chặng đua tiếp theo của ARRC 2017 sẽ diễn ra tại Thái Lan sau 2 tuần nữa. Còn Bùi Duy Thông đã kết thúc tại vị trí thứ 21/28.

hvn-arrc (3)

Chặng đua tại Johor Bahru của mùa giải ARRC 2017 đã chính thức khép lại. Hai tuần nữa, các đội đua sẽ lại cùng tụ họp tại Thái Lan để thực hiện chặng tiếp theo của mùa giải ARRC 2017. Hy vọng rằng sau 2 tuần nữa, tại một trong những trường đua đẹp nhất của châu Á chúng ta sẽ được chứng kiến sự tiến bộ của Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.