Toyota thu hồi 2,9 triệu xe trên toàn cầu do lỗi túi khí

1.137

Các nước có xe thu hồi gồm Nhật, Trung Quốc, Châu Đại Dương và một số thị trường khác có bán các mẫu xe như Corolla Axio sedan và RAV4 SUV.

Ngoài Toyota, Fuji Heavy Industries – tập đoàn sản xuất xe Subaru, Mitsubishi và hãng xe tải Hino cũng sẽ thu hồi khoảng 240.000 xe tại thị trường nội địa liên quan đến lỗi túi khí của hãng Takata, có thể nổ do bị nóng.

Ít nhất 16 người đã tử vong có liên quan đến túi khí Takata bị nổ, chủ yếu là ở Mỹ, khiến cho việc thu hồi tại thị trường này trở thành lớn nhất thế giới.

Các cơ quan vận tải trên toàn cầu cho rằng, túi khí của Takata có chứa chất hóa học amoni nitrat sẽ không an toàn nếu không có tác nhân làm khô, mối nguy hại này đã khiến khoảng 100 triệu xe trên thế giới bị thu hồi.

Các hãng xe Nhật cho biết, việc thu hồi mới nhất này là một phần của kế hoạch thu hồi do lỗi túi khí Takata được thực hiện từ năm ngoái.

Toyota sẽ thu hồi khoảng 1,16 triệu xe tại Châu Đại Dương, Trung Đông và một số thị trường nhỏ khác, chiếm 1/3 tổng số xe thu hồi, trong khi số xe thu hồi tại Nhật khoảng 750.000 xe.

Mỹ, thị trường lớn nhất của Toyota cũng sẽ có kế hoạch thu hồi xe bị lỗi trong thời gian gần nhất.

Takata hiện đang tìm kiếm một nhà tài trợ tài chính để giúp trả các khoản chi phí liên quan đến việc thu hồi. Tháng trước, hãng này đã chấp nhận cáo buộc tại một tòa án ở Mỹ và chi trả 1 tỷ USD tiền phạt cho những sai phạm về lỗi túi khí.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.