Karim Habib làm giám đốc thiết kế mới của Infiniti

1.205

Habib, 47 tuổi, người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế ô tô cho một số thương hiệu cao cấp như BMW và Daimler AG sẽ trở thành người đứng đầu bộ phận thiết kế toàn cầu của Infiniti. Nơi làm việc của Habib từ ngày 1/7 tới sẽ là trung tâm Atsugi, Nhật Bản.

Với nhiệm vụ mới, Karim Habib cũng sẽ là người lãnh đạo của các nhóm thiết kế của Infiniti ở Nhật, Bắc Kinh (TQ), San Diego (Mỹ) và Luân Đôn (Anh) và sẽ báo cáo công việc trực tiếp cho Alfonso Albaisa, phó chủ tịch cấp cao phụ trách thiết kế toàn cầu của Infiniti cũng vừa được bổ nhiệm.

“Chúng tôi rất vui khi Karim gia nhập và lãnh đạo đội ngũ thiết kế của Infiniti. Trong suốt sự nghiệp thiết kế và lãnh đạo các đội thiết kế trên toàn cầu, anh ấy luôn tạo sự cảm hứng và mang đến sự hiện đại”, ông Alfonso Albaisa chia sẻ. “Karim là người rất có kỹ năng trong việc truyền niềm đam mê của thương hiệu, đồng thời mang đến cho mỗi thiết kế một nét riêng biệt. Tôi mong muốn Karim sẽ tiếp tục truyền cảm hứng ấy cho đội ngũ của chúng tôi để định hình nên thế hệ kế tiếp của Infiniti”.

karim-bmw
Karim Habib lúc còn làm việc tại BMW.

Trong khi đó, ông Roland Krueger, chủ tịch toàn cầu Infiniti thì đặt kỳ vọng vào giám đốc thiết kế mới: “Karim có một nền tảng vững chắc và thành tích ấn tượng trong thiết kế ô tô cùng với kiến thức và ý tưởng để phát triển một thương hiệu cao cấp toàn cầu.”

 “Thiết kế là một trong những trụ cột chính của sự phát triển thương hiệu toàn cầu của Infiniti. Hy vọng với những thiết kế mà Karim mang lại, Infiniti sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu thu hút khách hàng và mở rộng thị phần của chúng tôi trong phân khúc xe sang trên toàn cầu”, ông Roland cho biết thêm.

Sau khi tốt nghiệp ngành cơ khí của đại học McGill ở Canada và tốt nghiệp ngành thiết kế của Trường thiết kế Nghệ thuật ở Pasadena, Mỹ, BMW từng là nơi Karim Habib khởi đầu công việc của mình từ năm 1998.

Năm 2009, Karim chuyển sang làm việc tại Mercedes-Benz. Đến năm 2011, trở lại BMW, Karim Habib làm giám đốc thiết kế cho hãng xe này cho đến tháng 1/2017.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.