Audi sẽ trình làng mẫu SUV Q4 mới vào năm 2019

915

Mẫu xe Q4 của Audi được thiết kế cả hai phong cách SUV và crossover sẽ là đối thủ với BMW X2 và Range Rover Evoque.

“Chúng tôi đã đưa ra bàn bạc về mẫu xe này cùng thời điểm với mẫu Audi TT off-road cách đây 3 năm”, ông Rupert Stadler – CEO Audi chia sẻ.

Audi Q4 sẽ là chiếc SUV nằm giữa Q3 và Q5 – hai mẫu xe bán chạy của Audi với doanh số năm 2016 lần lượt là 232.045 và 278.968 xe.

Phát ngôn viên của Audi cho biết vẫn chưa có quyết định cuối cùng về những thị trường trọng điểm của mẫu Q4, trong đó có Mỹ. Tuy nhiên, Q3 và Q5 đã bán rất tốt tại thị trường rộng lớn này, và họ hy vọng Q4 cũng sẽ tiếp bước.

Mẫu xe Q4 sẽ có nhiều thiết kế tương đồng với Audi TT off-road Concept được ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2014, vừa mang tính thể thao của 1 chiếc coupe, vừa mang nhiều tính tiện dụng của một chiếc SUV.

Audi cũng cho biết, sẽ tiếp tục cải tiến các phiên bản khác trong những năm tới, trong đó có việc ra mắt hai mẫu hoàn toàn mới là Q4, và Q8 – những mẫu SUV hàng đầu của hãng, sẽ được bán vào năm 2019.

Cụ thể hơn, mẫu xe Q2 ra mắt hồi năm ngoái cũng sẽ tiếp tục được cải tiến và xâm nhập vào các thị trường mới đồng thời sẽ giới thiệu phiên bản Q5 nâng cấp trong năm nay.

Mẫu Audi A8 và mẫu sedan cỡ trung A5 thế hệ mới cũng sẽ được bán ra thị trường trong năm nay, còn A7 thế hệ thứ hai sẽ bán ra vào năm tới.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.