banner 1

Infiniti ra mắt mẫu Concept QX50 tại triển lãm Detroit

914

QX50 concept đánh dấu giai đoạn mới của Infiniti trong việc đổi mới các dòng sản phẩm của mình. Tuy chỉ là mẫu concept nhưng QX50 gần giống với những thiết kế thương mại của xe các xe concept Q30, QX30 và Q60.

infiniti-qx-50-3

Concept QX50 là hiện thân mới nhất của ngôn ngữ thiết kế sang trọng, mạnh mẽ “Powerful Elegance” của Infiniti vừa mang tính thẩm mỹ cao cũng như các chức năng cao cấp.

infiniti-qx-50-2

 

 

Ngoại thất của QX50 được thiết kế kết hợp với những đường nét thẳng và săn chắc với bề mặt kết cấu đa dạng. Đường thẳng và sắc nét chạy dọc từ mui theo suốt chiều dài của thân xe giúp cho QX50 trở nên nổi bật và làm cho chiều dài xe như được kéo dài ra hơn.

infiniti-qx-50-1

Trong khi đó, nội thất của xe cũng được thiết kế sang trọng và bắt mắt. Các đường nét cơ bản của khoang hành khách được lấy cảm hứng từ QX Sport.

infiniti-qx50-7

Tại vị trí của những phần gỗ bóng và nút chạm mềm, nội thất QX50 concept mang đặc trưng của những ứng dụng mới nhất về gỗ, da và đường khâu. Mỗi vật liệu được xử lý và áp dụng vào việc thiết lập nên một xu hướng mới trong thiết kế nội thất của dòng xe SUV cao cấp.

Đặc biệt, nội thất của QX50 dựa trên tiêu chí “tập trung vào người lái” và “quan tâm đến hành khách” thể hiện ở bảng điều khiển và khoang hành khách.

infiniti-qx50-3

Bảng điều khiển với thiết kế theo phương ngang bao bọc xung quanh người lái và hành khách một cách khéo léo khiến cho việc điều khiển không bị gián đoạn bắt nguồn từ trung tâm điều khiển, dọc theo bảng điều khiển và ra phía sau khoang hành khách.

Trong khi đó, những chiếc ghế có thiết kế hình lục giác rộng rãi sang trọng có thể hỗ trợ tối đa lưng và vai cho người ngồi.

infiniti-qx50-2

Các công nghệ tiên tiến cũng được Infiniti trang bị cho QX50, trong đó có công nghệ hỗ trợ lái bao gồm: dự đoán cảnh báo va chạm, công nghệ tay lái thích ứng trực tiếp Direct Adaptive Steering, chủ động cảnh báo làn đường, công nghệ cảm biến, …

infiniti-qx50-1

Infiniti QX50 concept sử dụng động cơ VC-Turbo 2.0L V6, dung lượng nhẹ, công suất và mô-men xoắn cao, động cơ này tự hào về việc sản sinh ra mức độ năng lượng cực kì ấn tượng, dự kiến tiết kiệm nhiên liệu lên đến 27%.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.