banner 1

Hyundai mở thêm nhà máy thứ 4 tại Trung Quốc

842

Tại lễ khai trương nhà máy, Ông Chung Mong-Koo, Chủ tịch Tập đoàn ô tô Hyundai cho biết, mục tiêu của hãng này là phải đạt doanh số cộng dồn 10 triệu xe tại Trung Quốc, đồng thời tuyên bố tầm nhìn mới và quyết tâm của Hyundai tại thị trường này.

Chủ tịch Chung cho biết, “Hoàn thiện nhà máy Cangzhou là một bước tiến lớn của Hyundai tại Trung Quốc. Cùng với đó, Hyundai và KIA có thể sản xuất tới 2,4 triệu xe 1 năm với 8 nhà máy tại các vị trí chiến lược của Trung Quốc.”

Với việc mở nhà máy mới, Hyundai tạo ra sự chủ động trong 1 thị trường đầy cạnh tranh như Trung Quốc với sáng kiến “Nhà máy mới, Sản phẩm mới và Chiến lược mới”.

hyundai-nha-may-tq-1
Hyundai còn công bố chiến lược tương lai của mình tại Trung Quốc với tên gọi ‘Giai điệu xanh’. Giai điệu xanh lấy chữ Xanh trong định hướng phát triển của Hyundai – ‘Blue’- được sử dụng trong các sản phẩm và dịch vụ: Blue Ecommerce, Blue Link, Blue Outlet, Blue Drive và Blue Youth.

Nhà máy Cangzhou bắt đầu hoạt động chỉ 4 năm sau nhà máy thứ 3 tại Bắc Kinh năm 2012. Nhà máy Cangzhou nằm tại vị trí chiến lược, chỉ cách Bắc Kinh 200km về phía nam, nằm trên trục đường nối liền với các nhà cung cấp phụ tùng và cảng Thiên Tân, kho vận chuyển của Hyundai.

Được xây dựng trên 1 khu vực rộng 1,92 triệu m2, diện tích mặt sàn 250.000 m2, nhà máy Cangzhou được trang bị đầy đủ với dây chuyền dập thân vỏ, sơn và lắp ráp, cùng với xưởng động cơ. Công suất ban đầu 200.000 xe tập trung vào các mẫu xe nhỏ chiến lược và sẽ mở rộng công suất tối đa đến 300.000 chiếc vào năm 2018.

Đặc biệt, dây chuyền thân vỏ sử dụng hệ thống tự động hoàn toàn 100% bao gồm 299 robot. Ngoài ra, nhà máy sẽ thực hiện một hệ thống tái chế toàn diện, bao gồm tái chế khí thải, nước và chất thải.

Dịp này, Hyundai đã ra mắt mẫu xe Verna Yuena, mẫu xe đầu tiên sản xuất tại nhà máy mới. Đây là mẫu xe chiến lược được thiết kế sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu của khách hàng Trung Quốc.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.