banner 1

Giải đua xe Yamaha GP lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

1.078

Yamaha GP là tên giải đua được Yamaha Việt Nam tổ chức với sự phối hợp cùng Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam và Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch tỉnh Bình Dương vào ngày 6/11/2016 tại Khu Du Lịch Đại Nam, Bình Dương.

Đây là bước tiếp nối sau thành công từ chuỗi cuộc thi kỹ năng điều khiển xe trên cả nước được Yamaha tổ chức trong suốt năm 2016 vừa qua và cũng là sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Yamaha và khẳng định thế mạnh của các dòng xe thể thao do Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp.

yamaha-gp-1
Ông Yano Takeshi – TGĐ Yamaha Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Theo đó, Yamaha GP được chia làm ba giải với nhiều hệ thi đấu: giải mở rộng gồm hệ 150 mở rộng dành cho các xe Exciter 150/135 và hệ 115 mở rộng dành cho các xe Sirius 115/110 và Jupiter 115. Giải thưởng cao nhất cho mỗi hệ này là 10 triệu đồng.

Giải thi đấu thứ hai là giải xe hãng: gồm hệ Exciter 150i, Sirius 115i và Janus 125i. Giải thưởng cao nhất dành cho các hệ là 8 triệu đồng. Riêng hệ Janus 125i có thêm giải dành cho  nữ.

Giải thứ ba là giải tự do, dành cho các xe ga và xe số (tất cả các dòng xe ga và số do Yamaha Việt Nam sản xuất), với giải thưởng cao nhất là 5 triệu đồng.

yamaha-gp-3

Ở giải đua này, sự công bằng và tính an toàn chính là tiêu chí mà Yamaha muốn đề cao thông qua việc trang bị hệ thống chấm điểm tự động gắn IC chip cùng hàng rào hơi an toàn theo tiêu chuẩn của các giải đua quốc tế.

Yamaha Việt Nam cho biết, việc tổ chức giải đua lần này thể hiện mong muốn góp phần đưa tiêu chuẩn quốc tế vào các giải đua tại Việt Nam, cổ vũ mạnh mẽ hơn nữa phong trào thể thao đua xe và tạo tiền đề cho các giải đua xe tiếp theo. Trong tương lai, Yamaha Motor Việt Nam sẽ đưa các vận động viên đua xe Việt Nam đi thi đấu tại các giải quốc tế.

yamaha-gp-2

Những ai quan tâm và muốn tham gia giải đua, đăng ký với Yamaha Việt Nam từ ngày 19-26/10/2016 bằng cách truy cập vào website www.yamaha-motor.com.vn, sau đó download mẫu đơn đăng ký và gởi về địa chỉ e-mail: yamahagp@yamaha-motor.com.vn.

Sau thời gian đăng ký online, người tham gia phải đăng ký trực tiếp tại văn phòng Yamaha: số 38 Trương Quốc Dung, P.10, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM từ ngày 29-31/10/2016.

Hồ sơ đăng kí gồm:

  • CMND bản gốc và bản photocopy
  • Bằng lái xe gắn máy (A1) bản gốc và bản photocopy
  • 04 ảnh 3×4
  • Giấy khám sức khỏe hợp lệ

Thí sinh khi đến đăng kí cần mang theo trang thiết bị bảo hộ để ban tổ chức kiểm tra độ an toàn.

Được biết, giải đua sẽ diễn ra trong khuôn viên khu du lịch Đại Nam và sẽ không tổ chức bán vé.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.