Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới trình làng, giá từ 2,1 tỷ đồng

867

XEM VIDEO

Có thể nói, trong suốt 20 năm qua E-Class là mẫu xe dẫn đầu phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Nay thế hệ mới với nhiều đột phá, E-Class được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu của phân khúc này.

Tại Việt Nam, E-Class có hai phiên bản: E200 và E300 AMG với giá bán lần lượt là 2,099 tỷ đồng và 3,049 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT), với chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn số km.

Ở phiên bản mới, E-Class có thiết kế mang tính thẩm mỹ cao đồng thời cấu tạo thân xe cũng được bổ sung đáng kể chất liệu nhôm, nhôm nguyên khối giúp trọng lượng xe giảm 50 kg so với thế hệ trước.

Ngoài ra, E-Class cũng thiết lập kỷ lục mới của phân khúc về thiết kế khí động học với hệ số cản gió Cd = 0.24 – dẫn đầu phân khúc, giúp giảm thiểu tiếng ồn cho khoang hành khách.

e-class
Thiết kế ngoại thất của E-Class là sự tổng hòa của 3 yếu tố: sự thời thượng, cá tính lịch lãm và chất thể thao.
e-200-4
E-Class có trục cơ sở và chiều dài tổng thể lần lượt dài hơn 65 mm và 43 mm so với mẫu xe tiền nhiệm.

Ngoại thất xe có thiết kế với đường dập nổi buông dần từ cụm đèn trước và đường định hình dốc lên giữa hai bánh xe, tạo ra cảm giác chiếc xe đang tiến về phía trước nhưng vẫn rất khoan thai, vững chãi.

Mâm xe hợp kim sắc sảo cùng vòm bánh xe cỡ lớn mang đến vẻ khỏe khoắn và sự năng động.

e-200-5
Đuôi xe với cụm đèn LED đơn mảnh, thiết kế cánh hạc đặc trưng của các mẫu saloon Mercedes-Benz.

e-200-1

 

Ở bên trong, khoang nội thất của E-Class hướng đến một không gian mở nhờ việc bố trí thông minh các cụm điều khiển và sử dụng các vật liệu cao cấp như da, gỗ, hợp kim nhôm. Phiên bản E 300 AMG sở hữu nội thất bọc da Nappa cùng ốp bề mặt kim loại, còn phiên bản E 200 được bọc da cao cấp và ốp gỗ tần bì gân nổi.

e-200-2

E-Class thế hệ mới đã đạt giải thưởng thiết kế nội thất danh giá “Automotive Interiors Expo Awards 2016”, cũng như danh hiệu “Best of Best” ở hạng mục Nội thất, giải thưởng “Automotive Brand Contest 2016”. Dựa trên ngôn ngữ Sensual Purity trứ danh, khoang nội thất

Đáng chú ý là bảng đồng hồ kỹ thuật số với sự kết hợp của hai màn hình hiển thị chất lượng cao kích thước 12.3 inch với 3 chủ đề hiển thị bao gồm “Cổ điển”, “Thể thao” và “Hiện đại”.

e-300-amg
Đặc biệt, E-Class thế hệ mới sở hữu hệ thống đèn viền với 64 màu sắc khác nhau có khả năng điều chỉnh trực tiếp trên thang màu.

Tiếp nối các sản phẩm mới nhất của Mercedes-Benz như GLC hay GLE, E-Class thế hệ mới được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC với khả năng cắt giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Kết hợp với khung xe trọng lượng nhẹ và động cơ I4 2.0 L hiệu suất cao có khả năng đạt mô-men xoắn cực đại ngay từ vòng tua máy 1.200 vòng/phút.

e-200
Không chỉ có khả năng tăng tốc vượt trội, E-Class còn cực kỳ kinh tế khi chỉ tiêu thụ nhiêu liệu trung bình hơn 6 lít/100 km.

Cùng với những nâng cấp về thiết kế và khả năng vận hành, E-Class còn được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn của Mercedes-Benz như: hỗ trợ đỗ xe tự động Parking Pilot tích hợp Camera lùi hoặc Camera 360 độ, ATTENTION ASSIST, ESP Curve Dynamic Assist, Crosswind Assist, phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill-Start Assist cùng 9 túi khí an toàn, hệ thống đèn full-LED. Đặc biệt, tính năng PRE-SAFE Sound giúp giảm mức độ tiếp xúc của màng nhĩ với tai trong khi có cường độ âm thanh lớn, bảo vệ thính giác của hành khách trước khi sự cố xảy ra.

Mercedes-Benz E-Klasse, Widescreen Kombiinstrument: Stile "Progressive ; Mercedes-Benz E-Class, Widescreen instrument cluster: Style "Progressive";
Bảng đồng hồ kỹ thuật số với chế độ hiển thị “Progressive” trên E 300 AMG

E-Class có đến 5 chế độ lái khác nhau. Mỗi lần điều chỉnh cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá ra một tính cách riêng biệt của chiếc sedan hạng sang cỡ trung, bao gồm “Comfort”, “ECO”, “Sport”, “Sport+” và “Individual”.

E-Class thế hệ mới được phân phối ra thị trường với 8 màu ngoại thất (Trắng Polar, Đen Obsidian, Bạc Iridium, Nâu Citrin, Xanh Cavansite, Bạc Diamond, Xám Selenite, Xanh Kallait), cùng 3 tông màu nội thất (Đen, Nâu và Beige).

E-Class thế hệ mới sẽ tiếp tục ra mắt công chúng phía Nam tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016, diễn ra từ ngày 26 – 30/10/2016.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.