Ngành ô tô Việt hướng đến công nghệ thân thiện môi trường

885

Buổi hội thảo diễn ra vào ngày 6/10 trong khuôn khổ triển lãm ô tô Việt Nam 2016 được tổ chức với sự tham gia của đại diện các thương hiệu ô tô cùng các chuyên gia trong ngành. Trọng tâm là nhằm trao đổi và chia sẻ để tìm ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp ô tô trong nước.

“Xu hướng ứng dụng một số công nghệ thân thiện môi trường trong ngành ô tô” là chủ đề được đưa ra để thảo luận.

vms-ford-7
Những mẫu xe được trang bị động cơ EcoBoost của Ford

Thực tế cho thấy, đây là diễn đàn mở để các doanh nghiệp và cơ quan hữu quan cùng trao đổi, thảo luận trực tiếp về sự cấp thiết của việc áp dụng công nghệ thân thiện môi trường trong ngành công nghiệp ô tô.

Cùng với đó, nỗ lực hoạt động vì lợi ích của người tiêu dùng và sự phát triển bền vững của cơ giới hóa ở Việt Nam của các nhà sản xuất được thể hiện đầy đủ, minh chứng bằng hàng loạt dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường đã và sẽ được đưa ra thị trường.

Song song việc tiến tới xã hội hóa xe hơi, góp phần tạo dựng một thói quen bảo vệ môi trường và lối sống bền vững cho người Việt cũng là điều mà các hãng ô tô đang hướng tới.

Các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam như Toyota, Ford, Fuso, Honda, … cũng đang nỗ lực để mang đến những sản phẩm vừa chất lượng vừa đảm bảo yếu tố môi trường đến với khách hàng.

vms-prius
Mẫu xe Prius mang công nghệ hybrid của Toyota

Các công nghệ tiêu biểu đã và đang được các hãng mang đến như công nghệ hybrid trên xe Prius của Toyota, động cơ EcoBoost vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa thân thiện môi trường của Ford, hay công nghệ EarthDreams của Honda, …

Triển lãm năm nay đã khép lại với một số thành công nhất định. Sau 3 năm vắng bóng, Vietnam Motor Show 2016 đã quay lại Hà Nội để phục vụ khách hàng khu vực phía Bắc – nơi chiếm hơn 46% thị phần tiêu thụ xe cả nước.

Hơn 100 mẫu xe của 12 thương hiệu đã được ra mắt công chúng với hơn 146.000 lượt khách tham quan. Qua những con số này, thành công và uy tín của triển lãm ô tô Việt Nam một lần nữa được khẳng định.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.