Porsche tăng trưởng lợi nhuận 8% trong 6 tháng đầu năm 2016

889

Cùng với mức lợi nhuận nêu trên, số lượng xe được giao của Porsche cũng tăng 3%, đạt 117.963 chiếc, trong khi đó doanh thu tăng 1%, đạt 10,9 tỷ euro.

Ngoài ra, tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu cũng đạt 16,8% so với 15,6% trong 6 tháng đầu năm 2015. Số lượng nhân viên tăng 12%, đạt tổng cộng 26.191 nhân viên.

“Khách hàng nhiệt thành, việc làm ổn định và tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu đầy hấp dẫn luôn quan trọng đối với chúng tôi hơn số lượng xe được sản xuất”, Phó chủ tịch HĐQT và thành viên HĐQT phụ trách tài chính và IT, ông Lutz Meschke cho biết.

Trong khi đó, Chủ tịch HĐQT, ông Oliver Blume chỉ ra rằng, sau nhiều năm tăng trưởng nhanh, Porsche hiện nay đang nỗ lực nhắm đến mục tiêu ổn định. Mẫu xe Panamera hoàn toàn mới được dự đoán mang lại sự tăng trưởng đáng kể.

“Chiếc Porsche này có cả một phân khúc riêng,” ông Oliver Blume chia sẻ. “Mẫu xe này kết hợp xuất sắc tính năng lái thể thao năng động với tiện nghi cao nhất trên đường trường. Panamera mới không chỉ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu mà còn mang tính tiện nghi cao cấp cho việc lái xe hàng ngày với một thiết kế ấn tượng,” vị CEO giải thích.

Mẫu xe Panamera hoàn toàn mới sẽ được ra mắt trên toàn thế giới vào tháng 11 năm 2016.

Ông Lutz Meschke cho rằng sẽ có một sự gia tăng nhẹ trong số lượng xe được giao và doanh số cho năm tài chính 2016.

Mặc dù đầu tư mạnh tay vào nhà máy sản xuất và chi phí phát triển, như hàng tỷ euro nhằm phát triển mẫu xe Porsche chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên – Mission E, giám đốc tài chính hy vọng lợi nhuận sẽ đạt ít nhất tương đương năm ngoái.

Lutz Meschke nhấn mạnh rằng chiến lược mục tiêu với tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu đạt 15% sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai với Chiến lược 2025 mới. Ông tiếp tục giải thích rằng chủ đề di động điện, số hóa và tính kết nối là những điều thiết yếu để thành công nổi trội trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang có sự thay đổi mạnh mẽ chưa từng thấy.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.