banner 1

Hãng xe Delphi sẽ thử nghiệm taxi tự lái tại Singapore

879

Dự án này là một phần trong kế hoạch 3 năm của chương trình thí điểm kết hợp với chính quyền sở tại. Những chiếc xe Audi được trang bị công nghệ tự lái của Delphi sẽ hoạt động trong giới hạn bán kính khoảng 6km quanh thành phố. Delphi không cho biết giá cước cho chuyến đi dành cho 1 người là bao nhiêu.

Các dữ liệu thu được từ chương trình thí điểm sẽ được Delphi tập hợp lại để hoàn thiện công nghệ này. Đồng thời, công ty cũng sẽ phát triển một ứng dụng cho phép người dùng có thể đặt xe taxi trực tuyến.

 “Bạn sẽ có nhiều tùy chọn trên chiếc điện thoại của mình, từ việc đặt chỗ hoặc đi mua sắm, đọc tin tức hoặc xem kết quả các môn thể thao. Tất cả những tiện ích này sẽ đi cùng với kế hoạch của bạn”, ông Glen De Vos, phó chủ tịch Delphi chia sẻ.

Taxi tự lái nghe có vẻ viễn tưởng, tuy nhiên Hiệp hội Vận chuyển Mặt đất của Singapore (SLTA) hy vọng công nghệ này sẽ được sử dụng rộng rãi vào năm 2022, không chỉ tại Singapore.

Uber cũng cho biết sẽ chi khoảng 500 triệu USD để phát triển mạng lưới di chuyển riêng cùng với những chiếc xe mang công nghệ tự lái, trong khi đối thủ Lyft cũng đang làm việc với GM để phát triển công nghệ này trên mẫu xe điện Bolt.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.