banner 1

Aston Martin và Red Bull hợp tác sản xuất siêu xe giá 4 triệu USD

923

Chiếc siêu xe này dự kiến sẽ có 2 chỗ ngồi, với tên gọi AM-RB 001 và chỉ sản xuất giới hạn từ 99-150 chiếc.

AM-RB 001 sẽ mang trên mình động cơ V12, ra mắt vào năm 2019 với giá bán từ 2-3 triệu bảng Anh (tương đương 2,6 – 3,9 triệu USD).

Những thông tin trên đây được xác nhận bởi ông Andy Palmer, CEO của Aston Martin tại nhà máy ở Gaydon (Anh) hôm thứ ba vừa qua.

Adrian Newey, GĐ Kỹ thuật và Thiết kế của Red Bull cho biết, những chiếc AM-RB 001 phiên bản đua sẽ thừa sức “công phá” đường đua Le Mans với đẳng cấp cao nhất.

Thay vì hợp tác với McLaren và Ferrari để sản xuất ra những chiếc xe đua thực thụ, Red Bull lại bắt tay với Aston Martin, một trong những nhà tài trợ cho giải F1 để phát triển và sản xuất mẫu hypercar (siêu của siêu xe) này.

Chiếc hypercar này sẽ được sản xuất tại nhà máy Gaydon của Aston Martin, nơi vừa bắt đầu sản xuất chiếc DB11.

Ông Newey cho biết, ông không muốn sử dụng hệ thống hybrid vốn được ưa chuộng và được trang bị trên mẫu P1 của McLaren hay LeFerrari nhằm giảm trọng lượng xe xuống dưới 1.000 kg. Thay vào đó, chiếc siêu xe này sẽ được trang bị một động cơ V12 hút khí tự nhiên được Aston Martin cung cấp.

Nhà sản xuất cho biết, mục tiêu sức mạnh so với trọng lượng dành cho chiếc xe có thân xe bằng sợi carbon là 1-1, tức là xe sẽ đạt tới gần 1.000 mã lực.

Kế hoạch phát triển mẫu xe này đã bắt đầu từ tháng 1. Đến tháng 3, Aston Martin và Red Bull mới chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, ông Palmer nói.

Chiếc xe nguyên mẫu sẽ ra mắt vào cuối năm 2017. Sau đó sẽ được sản xuất giới hạn từ 99-150 chiếc, trong đó có nhiều phiên bản đặc biệt. Đã có 370 người được đưa vào danh sách khách mời đặc biệt sẽ chiêm ngưỡng chiếc xe lần đầu tiên tại sự kiện ra mắt.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.