Audi A4 hoàn toàn mới chính thức ra mắt, giá từ 1,6 tỷ đồng

952

Mẫu xe này vừa được ra mắt chính thức tại sự kiện “Audi Progressive” diễn ra tại Hà Nội.

Audi A4 hoàn toàn mới với thiết kế mang đậm tính khí động học với các tỷ lệ cân đối và hài hòa. Xe có chiều dài 4.726mm, dài hơn 25mm so với phiên bản trước. Chiều rộng của phiên bản mới cũng tăng 16 mm, lên đến 1.842mm và chiều cao không đổi ở mức 1.427mm – mức thấp nhất trong phân khúc cao cấp. Khoảng cách giữa hai cầu xe tăng 12mm, lên đến 2.820mm.

audi-a4 (4)
Á hậu Dương Tú Anh được chọn làm đại sứ thương hiệu xe Audi A4 mới

XEM THÊM: Audi giới thiệu đại sứ cho mẫu A4 mới trước ngày ra mắt

Công nghệ đèn pha LED vốn là đặc trưng của Audi. Trên Audi A4 mới, các đèn pha thể hiện đặc điểm đồ họa ánh sáng không thể nhầm lẫn với các cạnh thấp hình răng cưa. Giống như đèn pha, đèn hậu cũng có thiết kế 3D đa chiều, trong khi đèn phanh được đặt ở phần dưới bên ngoài của đèn. Hai đèn sau được kết nối với nhau bằng một ốp hẹp chứa đèn soi biển số.

audi-a4 (15)

Những đường viền dọc theo hai bên của Audi A4 mới tạo ra dáng vẻ thể thao và thon dài. Mui xe bao xung quanh các cạnh trên của tấm chắn bùn và có bốn đường nét rõ rệt.

Audi A4 mới có 14 màu sắc thân xe để lựa chọn mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào. Hai  màu sơn cố định là đen brilliant và trắng ibis.

Các màu sơn phủ kim loại gồm có nâu Argus, bạc Cuvée, bạc Floret, trắng Glacier, xanh Gotland, xám Manhattan, đỏ Matador, màu xanh Monsoon, xanh Scuba, xám Monsoon, đen Mythos và đỏ Tango. Một tuỳ chọn là xám Daytona ánh ngọc trai cho cho gói thể thao S line.

audi-a4 (12)

Audi giới thiệu hàng loạt các tuỳ chọn mới, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn và bao gồm cả ngoại thất xe.

Ngoài gói cơ bản, sẽ có gói thể thao dòng S line và thiết kế riêng.

Mặc dù có kích thước lớn hơn nhưng phiên bản Audi A4 mới lại nhẹ hơn 140 kg so với phiên bản trước và là mẫu xe có phần khung xe nhẹ nhất  trong cùng phân khúc.

Nội thất Audi A4 mới được thiết kế sang trọng, bắt mắt và rộng rãi. Chiều dài nội thất được tăng thêm 17mm, trong khi khoảng để chân phía sau cũng được mở rộng thêm 23mm.

audi-a4 (5)

Vô-lăng thiết kế mới, ghế ngồi thể thao, đặc biệt các ghế trước có thêm tính năng tựa đầu có thể được điều chỉnh không chỉ độ cao mà còn cả khoảng cách tới đầu.

Hệ thống đỗ xe với camera lùi và hệ thống kiểm soát hành trình được trang bị tiêu chuẩn.

audi-a4 (9)

Cụm điều khiển trung tâm MMI nối với khu vực chuyển số, với cần số thấp và phẳng. Màn hình trung tâm mỏng giống máy tính bảng cao cấp, chỉ dày 13mm. Nút điều khiển chính MMI hoạt động bằng thao tác xoay và nhấn.

Audi A4 mới có đèn nội thất với 3 màu lựa chọn. Gói chiếu sáng với đèn LED trắng được trang bị tiêu chuẩn. Người lái có thể mở đèn đọc sách thông qua các cảm biến. Các màu sắc cũng có thể thay đổi theo lựa chọn lái Audi drive select.

audi-a4 (2)

Gói tùy chọn ngoại thất S line của Audi A4 hoàn toàn mới gồm có ốp sườn xe được sơn cùng màu thân xe, các trang trí viền cửa, đầu xe với logo chữ S sáng bóng. Ốp dưới đuôi xe màu bột xám với lưới tổ ong. Ở phía trước, lưới tản nhiệt có màu bột xám với các thanh crôm và các hốc gió bên có màu đen titanium với ốp trang trí crôm.

Xe được trang bị hệ thống thống giải trí hiện đại. Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 3D với bộ khếch đại 16 kênh có công suất 755-watt nối với 19 loa.

audi-a4 (7)

Audi A4 mới ra mắt tại Việt Nam có động cơ TFSI 2.0 mới với công suất 140 kW tương đương 190 mã lực và mô-men xoắn 320Nm toàn dải từ 1.450 đến 4.200 vòng/phút.

So với động cơ 1.8 TFSI của phiên bản A4 trước đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ 2.0 TFSI đã giảm 16% xuống còn 4,9 lít cho 100 km, trong khi công suất tăng 12%.

Cùng với hộp số S-tronic bảy cấp, chiếc A4 mới có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,3 giây và đạt tốc độ tối đa 210 km/h.

audi-a4 (11)

Mẫu xe Audi A4 mới chỉ thải ra 112 gram CO2 trên mỗi km. Hệ thống dừng xe tắt máy (STOP&GO) tiêu chuẩn cũng được tiếp tục cải tiến và đi kèm với các tính năng mới để giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu.

Audi A4 mới có bánh xe hợp kim nhôm đúc 17-inch với thiết kế 5 chấu Y,  bánh xe nhôm đúc 18-inch (thiết bị tiêu chuẩn với các gói thể thao S line và thiết kế riêng) đến bánh xe có đường kính 19-inch.

“Với Audi A4 hoàn toàn mới, khách hàng Audi tại Việt Nam có thể tận hưởng công suất tăng thêm 48% so với phiên bản A4 cũ nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn”, ông Trần Tấn Trung – Tổng giám đốc, nhà phân phối Audi tại Việt Nam nhấn mạnh.

Audi A4 mới hiện đã có sẵn tại Việt Nam ở Audi Đà Nẵng, Audi Hà Nội và Audi Hồ Chí Minh từ giữa năm 2016.

Xe được bảo hành không giới hạn km trong thời gian 3 năm với giá bán từ 1,65 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.