Volvo đang phát triển ít nhất hai mẫu xe điện

1.051

Hãng xe Thụy Điển xác nhận thông báo gần đây về việc lên kế hoạch ra mắt dòng xe điện đầu tiên vào năm 2019.

Chi tiết về những mẫu xe này vẫn chưa được công bố, tuy nhiên giới phân tích cho rằng, những chiếc xe điện này sẽ được sử dụng nền tảng SPA đang có trên các mẫu xe XC90 và S90.

Volvo cũng tiết lộ rằng sẽ giới thiệu ít nhất một mẫu xe chạy bằng pin, chi tiết vẫn được giữ kín. Tuy nhiên có thể biết trước rằng, chiếc xe này được sử dụng nền tảng cấu trúc nhỏ gọn CMA (Compact Modular Architecture).

Nền tảng này được sử dụng trên hai mẫu concept vừa được Volvo ra mắt hồi tuần trước tại Gothenburg, Thụy Điển.

Hai mẫu concept vừa ra mắt – 1 là crossover, 1 là sedan – vẫn còn quá sớm để có thể nói rằng phong cách thiết kế của những chiếc xe điện sẽ mang hơi hướng từ những mẫu concept này. Tuy nhiên, thông tin gần như chắc chắn là hệ truyền động và nền tảng CMA sẽ được sử dụng chung.

Nền tảng này cũng sẽ được Volvo sử dụng rộng rãi trên các mẫu xe khác trong tương lai.

Xe điện – bao gồm xe hoàn toàn điện EV và plug-in hybrid – là một phần trong chiến lược phát triển của Volvo. Hãng xe Thụy Điển đang không ngừng đầu tư cho việc thay thế và phát triển động cơ xe.

Volvo hy vọng bán được ít nhất 1 triệu xe điện trên toàn cầu vào năm 2025.

*Xem thêm ảnh hai mẫu concept vừa được Volvo ra mắt:

volvo-40-1-concept (1) volvo-40-1-concept (2) volvo-40-1-concept (3) volvo-40-1-concept (4) volvo-40-1-concept (5) volvo-40-1-concept (6) volvo-40-1-concept (7) volvo-40-1-concept (8) volvo-40-1-concept (9) volvo-40-1-concept (10) volvo-40-1-concept (11)

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.