Chủ tịch Mitsubishi từ chức sau vụ gian lận tiêu hao nhiên liệu

924

Ông Tetsuro Aikawa sẽ từ chức chủ tịch Mitsubishi Motors trong khi ông Osamu Masuko, 67 tuổi, hiện là CEO của Mitsubishi, sẽ là người thay thế.

Ông Masuko sẽ đảm nhận hai chức vụ chủ tịch và CEO cho đến khi Nissan Motor hoàn thành kế hoạch mua 34% vốn cổ phần ở Mitsubishi.

osamu-masuko
Ông Osamu Masuko tại một buổi họp báo điều trần về vụ gian lận chỉ số tiêu hao nhiên liệu của Mitsubishi

Tờ Nikkei cũng cho biết, ông Aikawa, 62 tuổi, vốn phụ trách bộ phận phát triển sản phẩm của Mitsubishi. Ông đã nhận trách nhiệm cho vụ bê bối này vì xuất phát từ những bộ phận do ông quản lý.

Trong tháng 4 vừa qua, Mitsubishi đã bị phanh phui vì đã phóng đại mức tiêu hao nhiên liệu trên 4 mẫu xe cỡ nhỏ được bán tại thị trường Nhật Bản.

Các kết quả về tiết kiệm nhiên liệu này không đúng với thực tế khi hãng Nissan phát hiện những điểm khác biệt và yêu cầu Mitsubishi phải điều tra lại. Mitsubishi sau đó điều tra nội bộ và phát hiện ra các số liệu đã bị làm sai lệch.

4 mẫu xe này đều được Mitsubishi thiết kế, sản xuất và kiểm định. Xe được bán với 4 tên gọi khác nhau như Mitsubishi eK Wagon, eK Space và Nissan Dayz, Dayz Roox.

Hồi tuần trước, Nissan cũng đã quyết định đầu tư 2,2 tỷ USD cho Mitsubishi trong lúc hãng này đang gặp khó khăn.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.