banner 1

Toyota VN thu hồi Camry để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ

920

Những chiếc xe Camry 2.0E bị thu hồi lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 6/4/2015 đến ngày 1/4/2016.

Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 16/5/2016 tại các đại lý Toyota trên toàn quốc. Thời gian sữa chữa sẽ mất khoảng 0,7 giờ – 1,4 giờ/xe và được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Nguyên nhân được đưa ra là do phần mềm của bộ điều khiển động cơ lập trình chưa phù hợp cho hoạt động của van tuần hoàn khí xả trong một số điều kiện nhất định, đặc biệt khi lái xe trên đường với tốc độ cao, làm cho van tuần hoàn khí xả hoạt động không chính xác theo chỉ thị của bộ điều khiển động cơ.

Ngay sau khi phát hiện ra hiện tượng trên, Toyota đã tiến hành kiểm soát và cập nhật phần mềm bộ điều khiển động cơ mới. Vì vậy, tất cả các xe Camry 2.0E được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam kể từ ngày 2/4/2016 về sau đã được cập nhật phần mềm mới và đảm bảo không xảy ra hiện tượng trên.

Chương trình triệu hồi này chỉ dành cho mẫu xe Camry 2.0E được sản xuất trong thời gian nói trên. Các mẫu xe khác không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi này.

Trước đó, ngày 12/5, Toyota Việt Nam cũng đã tiến hành thu hồi hơn 100 xe Lexus ES để kiểm tra và thay thế bộ chấp hành phanh.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.