Dân Luân Đôn sẽ thử nghiệm xe tự lái của Volvo vào năm 2017

905

Thời gian đầu, những chiếc xe được gọi là “tự lái” (AD) này sẽ chỉ được trang bị công nghệ bán tự động. Tuy nhiên, từ năm 2018, Volvo sẽ cung cấp những chiếc xe hoàn toàn tự động, tức không cần người lái để người dân được trải nghiệm.

“Chiến dịch “Drive Me London” sẽ bắt đầu vào đầu năm 2017 với số lượng xe tự lái giới hạn với công nghệ bán tự động và được mở rộng hơn vào năm 2018 với 100 chiếc xe hoàn toàn tự lái (AD). Đây là chương trình thử nghiệm xe tự lái lớn nhất trên đường phố nước Anh”, Volvo cho biết.

Những chiếc xe bán tự động hoặc hoàn toàn tự lái này sẽ đưa hành khách đến những địa điểm mà họ lựa chọn mà không cần sự can thiệp của con người, trừ khi điều kiện không cho phép vì lý do thời tiết.

volvo-xe-tu-lai

Các kỹ sư của Volvo đã bắt đầu chương trình thử nghiệm xe tự lái này từ năm 2014, tại đại bản doanh của hãng ở Gothenburg. Năm tới, Volvo cũng sẽ cung cấp hàng loạt xe tự lái tại đây để thử nghiệm đại trà.

Những chiếc xe tự lái này nhận dữ liệu thông qua một hệ thống camera 360 độ, GPS và những cảm biến khác đóng vai trò như đôi mắt và đôi tai để xe di chuyển một cách an toàn và tránh được va chạm.

Tuy nhiên, việc ra đời những chiếc xe tự lái như thế này đã đặt ra những câu hỏi về mặt pháp lý, đặc biệt là việc quy trách nhiệm, lâu nay vốn được quy cho tài xế.

Volvo, Google, Ford, Uber và đối thủ Lyft đang thiết lập nên một Liên minh về Xe tự lái nhằm đưa ra một bộ luật thống nhất về công nghệ xe tự lái để áp dụng tại Mỹ.

Volvo cũng sẽ mở rộng phạm vi thử nghiệm xe tự lái tại Trung Quốc, vốn là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới trong thời gian tới.

Hãng xe này cho biết, ưu điểm của những chiếc xe tự lái là việc cải thiện thời gian di chuyển, cảm giác lái thoải mái và giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường cũng như tai nạn.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.