Các hãng xe sang cùng “thách đấu” tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2016

1.287

Theo các nhà phân tích, thì biết đâu, Trung Quốc sẽ qua mặt Mỹ để trở thành thị trường xe sang lớn nhất thế giới, theo AutoNews.

Nhận định trên đây là có cơ sở vì hiện nay, khách hàng tại Trung Quốc đã tiếp nhận những công nghệ mới vốn được ưa chuộng tại các thị trường khác như New York, Luân Đôn hay Tokyo như hệ thống thông tin giải trí và công nghệ cảnh báo va chạm.

Và nếu các công nghệ này được trang bị trên các mẫu crossover và SUV cộng với việc làm cho chiếc xe thân thiện mới môi trường hơn nữa, thì “cơn bão” sẽ đến, các hãng chỉ việc ngồi đếm … doanh số – Namrita Chow – một nhà phân tích cho biết.

“Người tiêu dùng tại Trung Quốc hiện nay khác xa so với 10 hay 15 năm trước”, ông Chow nói. “Họ hiện là những người trẻ, họ am hiểu công nghệ, họ thích đi du lịch và họ nắm bắt được những xu hướng quốc tế”.

Chính trong bối cảnh đó mà triển lãm Bắc Kinh Motor Show năm nay đã được kỳ vọng nhiều hơn những triển lãm trước.

Bắc Kinh Motor Show 2016 có gì?

Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2016 vừa khai mạc hôm 25/4 và sẽ diễn ra đến ngày 4/5/2016.

Đến với triển lãm năm nay, các hãng xe sang đã mang đến những “con bài” chiến lược, trong đó có những mẫu xe mới lần đầu tiên ra mắt quốc tế.

Infiniti ra mắt mẫu concept QX Sport Inspiration, chiếc xe có trụ A và vòm bánh xe mở rộng mang tầm nhìn của thương hiệu này cho các dòng xe crossover trong tương lai.

Volkswage giới thiệu chiếc concept SUV plug-in hybrid hứa hẹn đạt mức nhiên liệu 3,6 lít/100km với quãng đường đi được 50km.

Chiếc xe được bàn tán khá nhiều đã được Mercedes-Benz ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh là V-Class phiên bản mới.

cadillac-xt5-1
Cadillac XT5 2016

Cadillac thì giới thiệu chiếc crossover cỡ trung XT5, động cơ 2.0L tăng áp (AWD). Trong khi Lexus thì mang đến mẫu sedan cỡ trung IS phiên bản mới.

Acura lần đầu tiên ra mắt mẫu compact crossover dựa trên mẫu Honda HR-V được sản xuất lần đầu tiên tại Trung Quốc.

Các hãng xe dường còn muốn trình diễn những công nghệ mới nhất được sử dụng trên những chiếc xe tự lái tại triển lãm lần này. Trong tháng này, Volvo cũng cho biết sẽ thử nghiệm 100 chiếc xe tự lái của họ tại Trung Quốc.

Hyundai cũng vừa giới thiệu một đoạn video về thử nghiệm công nghệ tự lái trên chiếc Genesis trên đường phố Trung Quốc.

Trong khi các thương hiệu xe sang khác cũng đang “chăm chút” cho những công nghệ của mình. Họ nhìn thấy Trung Quốc sẽ là thị trường trọng điểm và sẽ tiến tới lắp ráp tại chỗ. Đó là các thương hiệu như Cadillac, Infiniti, Jaguar, Land Rover và Volvo.

“Nếu không lắp ráp tại chỗ, các bạn sẽ đánh mất thị phần tại thị trường Trung Quốc. Vì các bạn đang có ưu thế cạnh tranh ở phân khúc cao cấp”, ông Chow nói.

Công nghệ và phong cách

Tại triển lãm Bắc Kinh 2016, các đối thủ sẽ “cạnh tranh” gay gắt ở phân khúc SUV và crossover, vốn là phân khúc phát triển mạnh tại Trung Quốc.

41% doanh số xe cao cấp tại Trung Quốc là SUV – theo IHS Automotive. Đến năm 2020, con số này sẽ tăng lên 45%. Vì thế, sẽ không ngạc nhiên khi các hãng cùng “tranh nhau” để giới thiệu đến thị trường này những chiếc crossover và SUV mới nhất cũng như concept như Infiniti, Cadillac, Acura, Volkswagen và nhiều thương hiệu khác nữa.

Tại Trung Quốc, Porsche là các tên sáng giá nhất với hai mẫu xe Cayenne và Macan, trong khi Audi với mẫu crossover cỡ trung Q5.

Chính vì thế, công nghệ và phân khúc SUV là chủ đề được bàn tới nhiều nhất tại triển lãm Bắc Kinh năm nay. Hơn thế nữa, công nghệ plug-in hybrid cũng sẽ phát triển kèm theo vì Trung Quốc cũng đang giải quyết bài toán về nhiên liệu.

Cadillac và Volkswagen đã làm rồi, các hãng khác cũng sẽ làm như thế. Nhưng trong tương lai gần, công nghệ plug-in chưa thể giải quyết hết mọi vấn đề. “Vấn đề là nằm ở xe SUV”, ông Namrita Chow nói.

Thiên Phúc (Theo AutoNews)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.