Subaru ra mắt Forester 2016 động cơ 2.0i-L và 2.0XT tại Việt Nam

1.094

Là mẫu xe rộng rãi, động cơ mạnh mẽ và bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, Subaru Forester 2016 với hai phiên bản động cơ 2.0i-L và 2.0XT sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán lần lượt là 1,445 và 1,666 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Triết lý thiết kế của Forester được giữ nguyên trong gần một thập kỷ, bổ sung thêm những cải tiến sau mỗi năm để đáp ứng yêu cầu của những khách hàng đam mê chinh phục thử thách.

subaru-forester-2016 (4)
Ông Glenn Tan – CEO tập đoàn Tan Chong tại lễ ra mắt Forester mới

“Forester là chiếc xe hoàn hảo cho những gia đình muốn có nhiều trải nghiệm mới. Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng và cảm giác lái độc đáo giúp người lái thể hiện cá tính của mình, bộc lộ đam mê và biến những điều nhàm chán nhất thành những chuyến phiêu lưu đáng nhớ”, ông Glenn Tan, Giám đốc điều hành tập đoàn Tan Chong chia sẻ.

Subaru Forester được trang bị chế độ X-Mode giúp kiểm soát động cơ tối ưu, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng và hệ thống phanh giúp an toàn vượt qua mọi địa hình.

subaru-forester-2016 (3)

Xe có hai phiên bản động cơ gồm: 2.0i-L, 4 xy-lanh, 16 van, động cơ boxer FB20 cho công suất 150 mã lực tại vòng quay 6.200 vòng/phút. Tiêu hao nhiên liệu tốt hơn ở mức 8.2L/100km (đường hỗn hợp), tăng tốc lên 100km/h trong 11,8 giây.

Trong khi phiên bản 2.0XT sản sinh công suất 241 mã lực tại vòng quay 5.600 vòng/phút, là thành quả của động cơ boxer FA20 tăng áp turbo, phun xăng trực tiếp, tăng sức mạnh vận hành, giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu ở mức 8.5L/100km và tăng tốc lên 100km/h trong 7,5 giây.

subaru-forester-2016 (7)

Hệ thống treo trên Forester mới cũng được cải tiến nhằm mang đến sự thoải mái và vận hành ổn định.

Ở thiết kế ngoại thất, Subaru bổ sung thêm các tính năng an toàn cho Forester 2016 như đèn pha tự động điều chỉnh theo hướng lái. Lưới tản nhiệt, đèn đuôi xe và mâm xe được thiết kế mới mới trong khi nội thất với cabin được nâng cấp, bảng điều khiển trung tâm và cụm màn hình LCD cao cấp.

DSC_8389

Subaru Forester 2016 có hộp số vô cấp (CVT) giúp xe vận hành mượt mà nhưng vẫn mạnh mẽ mang đầy đủ tố chất của một chiếc xe địa hình. Hộp số vô cấp tự động này được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản XT.

An toàn tiếp tục là nền tảng cho tất cả các xe Subaru với hàng loạt cải tiến ở cả các tính năng an toàn chủ động và bị động. Forester 2016 được thiết kế dựa trên khung xe được gia cố hình nhẫn, giúp bảo vệ hành khách kể cả trong cả trường hợp xe lật nhào và chịu được trọng lượng 1.5 tấn của xe Forester.

subaru-forester-2016 (16)

Các tính năng an toàn chủ động và an toàn bị động được bổ sung bao gồm: Hệ thống kiểm soát xe linh hoạt (VDC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống tự động kiểm soát thắng, thanh gia cố hai bên cửa, thiết kế ghế trước giúp giảm chấn thương đốt sống cổ,…

Cũng nhân dịp này Subaru cũng giới thiệu chiến dịch thương hiệu mới là “Is there anything you can’t do” – “Có điều gì bạn không thể làm được?” và chiến dịch “Tình yêu Subaru”, là hoạt động chính của Subaru trong năm nay.

Thiên Phúc (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.