Porsche sắp ra mắt Panamera thế hệ mới

1.294

Panamera thế hệ thứ hai sẽ sử dụng khung xe trọng lượng nhẹ của tập đoàn mẹ Volkswagen, cùng với nền tảng MSB giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn. Nền tảng này cũng sẽ được sử dụng trên các mẫu xe của Bentley, Bugatti và Lamborghini.

Panamera mới sẽ có mặt trên thị trường châu Âu sau khi ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Paris vào ngày 29/9, trong khi ở các thị trường như Trung Quốc, Mỹ là vào đầu năm 2017.

panamera-next-gen (1)
Panamera thế hệ thứ hai đang được Porsche thử nghiệm

Năm ngoái, Panamera có doanh số thấp nhất trong 5 dòng xe của Porsche. Tuy nhiên, tại thị trường Trung Quốc, doanh số có phần khá hơn bởi khách hàng tại đây lại ưa chuộng dòng sedan 4 cửa như Panamera – thứ mà họ không tìm thấy nơi Porsche 911.

Cũng chính vì thế mà cách đây 7 năm, Porsche đã chọn Thượng Hải để ra mắt lần đầu trên thế giới mẫu Panamera thế hệ đầu tiên tại tòa nhà Trung tâm Tài chính Thế giới.

Để đa dạng hóa sản phẩm, dự kiến Porsche cũng sẽ ra mắt thêm phiên bản Panamera Shooting Brake tại châu Âu vào năm tới với những tính năng dành riêng cho thị trường này.

panamera-next-gen (2)

Doanh số toàn cầu của Panamera đã giảm 31% với 17.207 xe hồi năm ngoái, khiến dòng xe này có doanh số thấp nhất nếu không tính chung với 718 Boxster và 718 Cayman vừa ra mắt.

Năm 2012 là năm mà Panamera có doanh số bán tốt nhất với 29.303 xe.

Mẫu sedan mang phong cách coupe này có giá từ 83.277 euro tại châu Âu (đã bao gồm VAT) với nhiều phiên bản khác nhau từ phiên bản dẫn động 4 bánh, plug-in hybrid, GTS đến Turbo với giá bán cao nhất hơn 180.000 euro.

Porsche từ chối bình luận thêm về các phiên bản của Panamera thế hệ mới, tuy nhiên một phiên bản Panamera Shooting Brake đã được xác nhận.

Bảo Thạch (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.