Audi ngừng sản xuất ở nhà máy Brussels sau vụ khủng bố

1.082

Sau vụ tấn công tại sân bay và nhà ga tàu điện ngầm ở Brussels khiến ít nhất 30 người chết và nhiều người bị thương, Audi đã cho 1.100 nhân viên của mình đang làm việc tại nhà máy Brussels tạm dừng công việc để bảo đảm an toàn.

“Chưa biết là khi nào sẽ hoạt động trở lại, điều này tùy thuộc vào thông báo của cơ quan cảnh sát”, phát ngôn viên Audi cho biết.

Quyết định được đưa ra giữa lúc nhà máy đang còn phải lắp ráp thêm 250 chiếc Audi A1, số xe này sẽ được hoàn thành ngay sau khi nhà máy hoạt động trở lại.

Nhà máy này trước đây là nơi lắp ráp các mẫu xe Golf của Volkswagen nằm ở phía nam thành phố Brussels thuộc quận Forest, đối diện với sân bay Zaventem – tâm điểm của vụ khủng bố.

Phát ngôn viên Audi cho biết, cho đến thời điểm này, không có báo cáo nào cho thấy nhân viên của Audi bị ảnh hưởng từ vụ khủng bố.

Bỉ đã nâng cảnh báo đe dọa khủng bố lên mức cao nhất và kêu gọi người dân không nên rời khỏi nhà. Trong khi đó, toàn bộ nhân viên làm việc tại nhà máy điện hạt nhân Tihange của nước này cũng đã buộc phải sơ tán.

Audi cho biết, an ninh đã được tăng cường tại nhà máy của hãng ở Brussels, gồm cả 2.500 công nhân.

Thiên Phúc (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.